Chương 38: Flashback 13

468 41 11
                                    

Tháng 8 năm 2002

Mọi người đều nhìn chằm chằm về phía Hermione.

Cô đặt con dao lên bàn và nhanh chóng niệm chú để mở lớp bùa chú bảo vệ nó ra.

"Nhiệm vụ không hoàn toàn vô nghĩa. Tôi nghĩ rằng đã tìm ra cách chúng ta có thể phá hủy các Trường Sinh Linh Giá, nếu chúng ta có thể tìm thấy chúng. Tôi đã nghiên cứu cách vũ khí do yêu tinh rèn, có thể hấp thụ bất cứ thứ gì khiến chúng mạnh hơn. Tôi không biết chắc chính xác cách thức hoạt động của quá trình hấp thụ; cho dù có liên quan đến thần chú hay không. Nhưng khi tôi đang chữa trị cho Ginny, tôi nhận thấy rằng những chỗ hoại tử vẫn đang lan rộng, thậm chí còn có những vết cắt nhỏ ở xương. Nó cho tôi một ý tưởng. Vì vậy sau đó, tôi đã đi tìm con dao được dùng để hóa giải lời nguyền."

Cô cẩn thận nhấc con dao lên.

"Con dao do yêu tinh rèn này, giờ đã có lời nguyền hoại tử trên lưỡi dao. Tôi đã xác nhận điều đó trong bếp và tôi có thể chứng minh nếu có ai cần xem. Khi lời nguyền nhắm thẳng vào Ginny, lưỡi dao hẳn đã chạm vào chỗ hoại tử và hấp thụ thứ phép thuật ấy. Vì vậy, khi nó chạm vào xương sọ của Ginny, nó sẽ lây lan hoại tử sang những vị trí mới."

Ron tái nhợt và trông như sắp bệnh tới nơi. Hermione nhìn sang cậu với ánh mắt xin lỗi.

"Ginny sẽ ổn thôi. Và không ai có thể nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra. Một lưỡi kiếm do yêu tinh rèn là một lựa chọn hợp lý, vì nó sẽ đáng tin cậy hơn một con dao phi phép thuật," cô nói chắc chắn với cậu ấy.

"Nhưng nó đã cho tôi một ý tưởng," cô tiếp tục, "về cách chúng ta có thể phá hủy các Trường Sinh Linh Giá. Chúng ta biết chúng rất nguy hiểm và khó bị tiêu diệt bởi vì ngay cả thầy Dumbledore cũng bị nguyền rủa khi cố gắng tiêu diệt chúng. Harry đã phá hủy cuốn nhật ký bằng một chiếc răng nanh Tử Xà, nhưng chúng ta không thể lấy được chúng, trừ khi chúng ta có thể đột nhập vào Hogwarts và Phòng chứa Bí mật. Nhưng chúng ta có thanh kiếm của Gryffindor, và tôi nghĩ nó có thể phá hủy các Trường Sinh Linh Giá nếu chúng ta sử dụng nó."

Cả căn phòng đang nhìn chằm chằm vào Hermione một cách khó hiểu.

"Nó được rèn bởi yêu tinh," cô chỉ ra, "và Harry đã dùng nó để giết con Tử Xà. Vì vậy, điều đó có nghĩa là nó đã được tẩm độc của con Tử Xà"

Cô liếc nhìn xung quanh, cố gắng đánh giá các phản ứng. Cả Moody và Kingsley đều có vẻ trầm tư. Ron vẫn tái mét.

"Có vẻ cũng đúng." Remus chậm rãi nói, xoa xoa cằm trầm ngâm. "Những gì em nói về vật liệu do yêu tinh tạo ra chắc chắn là chính xác."

"Chúng ta có biết thanh kiếm của Gryffindor ở đâu không?" Bill hỏi.

"Em nghĩ cô Minerva có nó," Neville nói. "Em nhớ đã nhìn thấy nó khi đang giúp làm vườn ở Caithness."

"Chúng ta sẽ hỏi Severus về nọc độc," Moody nói. "Ông ta sẽ biết việc này rõ hơn bất cứ ai."

Khuôn mặt của Harry và Charlie trở nên chua chát thấy rõ khi nhắc đến Snape.

"Em có thể gặp ông ấy." Hermione tình nguyện. "Dù sao thì em cũng cần thảo luận một số chi tiết liên quan đến độc dược và lời nguyền."

Manacled - SenLinYuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ