Hai! Here I am Again.. jamie Linette H. Macasinag :))))
This story was for my friend who dearly loves Taylor Swift.. (Title palang Taylor na taylor na)
..It’s for you Irene Shane M. Herradura! Muwahh!! I relly really hope you like It!!! Naisipan ko lang na gumawa ng mahabang story.. Pasensya na po kung Ongoing pa lang ^_^ v
=========================================================================
Chapter One = Tell Me Why?
September 18,
“Once upon time
A few mistakes ago
I was in your sights
You got me alone
You found me
You found me
You found me---“
Agad ko namang sinagot yung Samsung Phone ko kahit unknown number yung tumatawag.. May tumatawag kasi eh :/..Nagwawattpad pa naman ako .. Humm… My Ringtone’s Title? I knew You Were In Trouble by Taylor Swift.. My favorite.. The song I relate most.
“Hello Sino ka ba? Hah? Busy ako stop---“
“Irish, please, sorry na… Please, bumalik ka na sa akin”
“Kenedy….Please…Tigilan na natin ito…Pareho lang tayong masasaktan. Magagalit na naman si Sir Francis pag nalaman niyang tayo na naman. Magseryoso ka na sa studies mo..Please. Tigilan na nati--“
“Pero mahal kita…Mahal kita Irish, nagmamahalan tayo”
“Alam ko pero distraction lang ako sa concentration mo sa studies…”
“Ano naman kung bumaba grades ko at matalo ako sa mga competitions? Basta mahal—“
“At galit na rin si Daddy sayo, baka kung anu ano na naman sabihin nun sayo…At baka lumipat na ako ng ibang school..Kenedy…”
“Pero pano na tayo?” Narinig kong umiiyak na siya
“Bata pa tayo… 13 years old palang tayo para maging seryoso…I want to forget you! You don’t have to call me….Sana inisip mong magkakaganito tayo…Bago mo ako tinitigan habang pinapahiya ako ng Tito mo..”
------------End Call----------------
Oops!!! Readers!!!
Bago ko ituloy, Let’s rewind kung anong nangyari A month ago!
August 18,
Bago ko makalimutan, Hi! My name is Irish, a 13 year old girl. Meron akong boyfriend! He’s Kenedy. Yah! Tama kayo.. Masyado pa kaming bata ni Kenedy.. Pero mahal talaga naming ang isa’t isa…5 months na kami ngayon..As in Ngayong araw!Top 1 siya, Top 2 ako.. Excited na nga akong ibigay sa kanya yung gift ko...Book yung gift ko sa kanya.. yung “The Hunger Games” .. Mahilig kasi siyang magbasa ng libro… Yung book na ibibigay ko sa kanya, may red na heart tapus madaming ribbon na nakapalibot sa kanya. Ang cute nga eh.
~In Classroom~
Ibibigay ko na sa kanya yung book na binili ko sa Book Store na malapit sa amin. Ang mahal nga eh, 995 pesos.. Pinag-ipunan ko yun ng isang buwan. Agad ko namang pinuntahan si Kenedy sa upuan niya at sinabing..
“Kenedy, Happy Month---“
Napatigil ako ng pagsasalita ng pumasok na yung teacher namin na si Sir Francis, tito ni Kenedy..Sumenyas naman ako kay Kenedy na itago niya.. Pero, nahuli parin kami ni Sir Francis..
“Mr. Kenedy, what’s that?”
Nagulat naman kaming lahat.. Tumingin lang ako kay Kenedy at hinintay yung isasagot niya..
“Book po Sir”
“Bakit may heart at ribbons pa? Patingin nga”
Lagot! Baka i-broadcast pa ni Sir na kami.. Nakakahiya! >.< Hihihi!
“From: Irish..? Ms.Irish, *tingin na tumayo ka kaya tumayo ako kaagad* tigil tigilan mo yang kalandian mo ah. Walang panahon sa Crush, Crush yan si Kenedy kaya tigil tigilan mo yang panlalandi mo---“
Kenedy…Ano na? Tutunganga ka nalang ba dyan? Grabe, grabe talaga… pero, boyfriend ko siya… May karapatan ako.. at anung panlalandi doon? Hah? Wala naman diba? Nagulat ako ng biglang nagsalita yung bestfriend kong si Jea ..
“Sir, sila po.. And there’s nothing wrong na magkasama sila.. Kasi sila po”
“What? She’s Kenedy’s girlfriend..Ipaliwanag mo ito Kenedy.”
Kenedy! Bilis! Magpaliwanag ka...Hindi na napigilan ng mga mata ko na umiyak…
“o__O” <<--- Yan lang yung nasabi niya.. What a speech naman! He don’t even say a word to prove that I’m his girlfriend…
“Kenedy, tigilan mo yan! Or else, I won’t let you to study.” Dun na talaga ako humagulgol ng iyak ko..Wala na kasi siyang magulang at naiwan sa Tito niya.. Kaya Si Sir Francis yung nagpapa-aral sa kanya..
Tapus nagalit si Sir. Paki niya ba kung kami.. may sarili kaming buhay!!! Si Kenedy tinitignan ko na parang sinasabing ayoko pero tinignan lang niya ako ng cold at sinabing…
“Irish, sorry…Break na tayo..”
No! Hindi ito pwedeng magyari.. Tapos umiling ako na sinasabi sa isip na hindi niya kayang gawin yun sa akin..kasi Mahal niya ako.. Hindi niya ako iiwan..Paulit ulit tumatakbo sa isip ko yung sinabi niya..
“Irish, sorry…Break na tayo..”
“Irish, sorry…Break na tayo..”
“Irish, sorry…Break na tayo..”
“Irish, sorry…Break na tayo..”
Wala na akong ginawa kundi ang pumikit at umiyak..
Lumabas nalang ako ng room kasi pahiyang pahiya na ako.. Sinundan naman ni Jea…
Tumakbo ako ng tumakbo para hindi niya (Jea) ako mahabol..pero nahabol niya parin ako.. Runner kasi tong babaitang ito..
“Tama na Irish! Wag ka ng umiyak Please?”
Pinunasan niya yung ga luha ko..
“Don’t cry for a person who doesn’t know the value of your tears.. Let him go kung ayaw niya.. Siya rin naman yung mawawalan ng magandang girlfriend eh..” Nag-nod nalang ako. Natuwa naman ako sa mga sinabi niya… Pero alam kong mahirap mag-move on…
----------------------------------------
Author's Note: Guys.. Wait 4 more Chapters!!!!