Chapter 8: Friends? Friends.

19 1 0
                                    

Jk**

Nakita kong aalis si Crystal sa bahay kaya tinanong ko agad sya.

"San ka pupunta?" Tanong ko. Halatang nagulat sya.

"Kina ash. I'll be back before 6." Sagot nya.

"No. Dito ka lang." Hays. Sana naman maintindihan nya na gusto ko sya makasama.

"Aish. Ano ba yan. Daig ko pa ang nabilanggo eh." Sagot nya.

"Magmamall tayo." Sabi ko. Ewan ko ba. Parang gusto ko lang makipaghang-out.

"Talaga?!" Whoohoo! Napapangiti ko na ang fiance ko. Tumango na lang ako.

Hinigit ko sya palabas ng bahay at pumasok na kami sa kotse.

**
Andito na kami sa mall.

"San mo gusto unang pumunta?" Tanong ko. Wala naman akong kailangan. Gusto ko lang mapasaya sya.

"Hmmm.. grocery muna tayooo!" sabi nya. Ang hyper nya ah.

"Sige."

**
Namili na kami ng lahat ng kailangan. Pati mga gusto naming kainin kapag may movie marathon sa house ganon.

"Ako na magbabayad." Sabi ko.

"Hindi, Karlos ako na." Sagot nya.

"O sige. Sa next na pupuntahan natin ikaw na. Ako na lang dito, okay?" Sabi ko. Kesa mag-away pa kame sa mall diba? Btw, nakadisguise ako.

"O sige. Thanks." Sabi nya.

"Welcome."
**
"San naman tayo?" Tanong ko.

"Shoppingggg!" Haha. Kakatuwa yung mga reactions nya.

"Okayyy." Sagot ko.

**
Nagpunta kami sa isang boutique dito sa mall. Naka 3 sukat siya bago nakapili ng maganda. Sky Blue dress sya na above the knee.

"Okay ba?" Tanong nya habang nakangiti. Jusko. Ang ganda nya talaga. Papakasalan ko na to.

WAIT ANO?! ANONG SABI KO?! WALA.

"Okay na yan." Yan lang ang naisagot ko.

Bumili din sya ng heels at kung ano-ano pa.

"Oh, JK, ikaw naman bumili. Ako magbabayad." Sabi nya.

"Ikaw na nga nagbayad ng iyo ikaw pa magbabayad ng akin." Sagot ko.

"Eh akin naman yun. Dapat ako talaga. Kapag umangal ka hindi ulit kita papansinin, sige ka." Pagbabanta nya. Hala. Hindi pede. Ewan ko kung bakit hindi pede basta hindi.

"Tch. Fine." Sabi ko. Ano pa bang magagawa ko?

"Yay!" Sabi nya saka hinigit ako papuntang men's wear. "Hay. Wala naman akong kailangan eh. Ano ba yan." Sabi ko sa kanya.

"Ah basta. Isukat mo yan ha." Aba. Siya pa namili ha.

"Fine, fine." (Outfit on the sidebar)

Lumabas na ko.

"Oh! Diba? Ang pogi mo oh. Yieee. Haha. Okay na ba yan sayo?" Natuwa naman ako sa reaksyon ni Crystal hehe.

"Okay na to. Okay na to sayo eh. Movie tayo?" Sagot ko.

"Sure. Akin na bayaran ko na." Tapos nagpunta na kami sa cashier.

"Maam, 6, 760 po." Sabi nung babae.

"Here." Inabot naman ni Crystal yung cash. Ang ganda nya talaga grabe.

Unexpected LOVE (A Juan Karlos Labajo Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon