ERIN'S POVSunday morning the rain is NOT falling. Hahahahaha. Okay cornyyy! Sarreh!
Yeah! I'm so egzoited na!
Sabi kasi ni Tristan sa akin kagabi na sisimba din daw siya ngayon. Hihi.
Waaaaaaaah! Finally magkikita na din kamiii!
Ano kayang itsura niya? Mas gwafuu kaya sya sa personal? O edited lang yung nasa facebook? Hmmmn. We'll see. ^___^
"Hoy babae! Ang likot mo na ha! Di ka mapakali dyan e. Ako ka ba natatae? Pwes wag dito sa kotse ni Eros please!" Sabi ni Sophie sa akin. Sakay kami ngayon dito sa kotse ni Eros at sabay sabay kaming pupuntang simbahan. Gusto din daw kasi nilang makita si Tristan e. Hmp! If I know magdedate na naman sila after! Kakapikon talaga kahapon. Di man lang sila nag aya! Pero okay na din. May JCo naman ako from Sophie e. Hahaha.
"Sorry na. Excited lang kasi ako makita si Tristan. Tapos...tapos magkakahawak kamay kami sa Ama Namin...Tapos.......sa peace be with you!!! Kyaaaaaaaah!" Sigaw ko. Haha. Basag eardrums nung dalawa e. Malapit na kami sa church! OMG!!!!! Sabi niya nandun daw siya sa may gilid ng entrance door. He's wearing a blue shirt daw! Kyaaaaaaaaaaah!
"Tss. Landi!" Sabay pang sabi nung dalawa. Inirapan ko na lang sila.. Lovebirds alert! Haixt.
Nandito na kami! Hihihi. Pinark lang ni Eros ang kotse niya tapos lumakad na din kami.
Inhale...exhale.....
This is it pansit!
Ayun siya! Nakikita ko na siya! Eeeeee! Gwapooooo! Mukhang nakita na naman niya din ako kasi ngumiti siya sa direksyon ko.
Myghaaaad! Those dimples!
Badtrip naman tong si Sophie tinulak ako!
"Erin?" Para bang naninigurado siyang ako nga to. Hmmp!
"Yes. Its me. You're Tristan right?" Ngumiti ako sa kanya. Gosh! Umi-english! Haha.
"Ako nga." Ngumiti din siya sa akin. Mukhang nahihya pa siya e. Nyare boi? Haha.
Pinakikala ko na din siya kina Sophie at Eros.
I'm kinikilig! ^__^ Pero nagkakahiyaan pa kami. Okay this is awkward.
Hindi kami nagkikibuan nor nag iimikan sa buong misa. Respeto kay G. :) And lalo ko siyang hinangaan dahil doon. Pero nung part ng homily bigla niyang kinuha yung kanang kamay ko. Tapos nagcrossfingers yung kamay namin. Hindi ko alam kung anong irereact ko. Shet kinikilig ako. Kahit yung ex ko isang beses lang nahawakan ang kamay ko. Wala kasi yung kwenta e. Okay. Move on girl!
Napatingin ako sa kanya at nagtama ang mga mata namin.
Sparks!
Slow motion!
I feel it! ^___^
Hinayaan ko na lang siyang hawakan ang kamay ko. Wala namang masama e. Pero hindi talaga ako sanay. Si Sophie naman kilig na kilig. Hay naku bruha, hawakan mo din kaya ang kamay ni Eros mo. Inggit! Hahaha.
After ng mass nag aya naman kumain yung lovebirds. Si Tristan naman biglang nagkadila. Lumabas din ang kadaldalan niya. Hahaha. Sabi na e sa una lang siya mahiyain.
Hindi siya sumabay sa amin sa kotse dahil dala niya daw ang motor niya. Dun nga ako pinapasakay ni Sophie e. Duh? Nakadress kaya ako! Gaga talaga yun! Ayaw pang sabihin na gusto niyang masolo si Eros e. Hahahaha.
Sakto namang pagkadating namin sa restaurant dumating na din si Tristan.
Ayos ah! Double date! Hihi. Sorry parents!
Yung boys ang umorder ng pagkain namin. Treat daw nila. Hmmmn. Perks of having a suitor. Well hindi ko naman manliligaw si Tristan. Pero I feel na malapit na. Hahaha.
Landi ko lately no, pansin myo ba? Sorry na! :3
"Huy! Kita ko yung kanina ha. May pa HWDH kayong nalalaman nung boylet mo e!" Panunukso ni Sophie.
"HWDH? Ano yun?" Tanong ko naman sa kanya. Gaga e. Daming alam.
"Holding hands during homily." Taas noo niyang sagot. Okay! Hahahahaha.
Utas naman kami ng tawa dito. Kalokahan netong bestfriend ko e. Hahaha. Hay gutom na ko! Tagal naman nung boys!
Speaking of, ayan na sila.
Nilapag na nila sa table yung tray ng pagkain.
Masaya kaming kumain. Puro kwentuhan, tawanan, harutan at asaran. Maingay naman pala tong si Tristan e. Hahaha.
"Ahmm. Tristan. Do you like Erin?" Tanong ni Sophie kay Tristan.
Gwabeeeee! Walang preno ang bunganga nitong si Sophie e! Paglagaan ko kaya ng tae ang bibig niya! Hmmp! Joke kang! SPG!
Kung makatanong naman tong si Sophie e parang wala ako dito ah? Letchugas na babae to. Pano kung mapahiya ako? Pano kung hindi naman pala niya ako gusto? Lupa bumuka ka!! Lamunin mo ako please! Now na!!! Huhuhu.
"Yes Sophie. I do. I like Erin so much." Sagot ni Tristan kay Sophie pero sa akin siya nakatingin!
Ice cream! I feel you na! This moment kasi natutunaw na ako. Natutunaw sa titig niya at natutunaw sa kiligggg! Kyaaaaaaah!
"So. What can you say Erin?" Isa pa tong si Eros e! Busalan ko kaya ng napkin bunganga niya! Sorry SPG ulit! Kasi naman ee! Hinuhuli nila ako!
Nagkibit balikat ako at sinabing, "Well, seriously he's more than a friend." At nagpatuloy na ako sa pagkain. Wala e. Baka pagsisihan ko pag di ko pa to nireveal! Hahaha.
Nakita ko naman ang pamumula ng tenga niya! Hehehe. Cute!
Umuwi na din agad kami pagkatapos naming kumain.
Pano ba yan Tristan. Text text na lang ulit! Hahaha.
Tengene di pa din mag sink in sakin yung nangyari kanina e! Kagagawan to nung magsyotang hilaw na yun e! Naku may araw din sakin yung dalawang yun!
END OF CHAPTER
Sorry for the short and lame update. I'll make bawi na lang. Masama kasi pakiramdam ko e :( Btw. Kapit lungs! Labsyow!
Nagdurugo,
Airisha <3
BINABASA MO ANG
The Battle for Love
Roman pour AdolescentsNagmahal, nasaktan, naiwan, nagtiwala, natuto, nagmahal ulit.