After ng morning breakfast nilang lahat, deretso swimming na yung iba. Yung iba naman nagtry magjetski at kung ano ano pa. Si jia busy sa paglalaro ng beach volleyball kasama sila mich and her batchmates with some of the rookies.
Marck's POV
Kakatapos lang ng breakfast naming lahat. Nandito kami ngayon sa room at karoommate ko si rex na pag akyat at pag-akyat palang dito ay may kausap na agad sa phone.
Rex: Sige. Bye, mag-iingat ka.
Me: Oh pre, sino naman yun?
Rex: Girlfriend ko, pre. Sige una na ako sa baba ha.
Umalis na si Rex at sumama sa kanila sa baba. Nagpreprepare na ako para pumunta sa kanila nang biglang nagring ang phone ko.
"Hello?"
"Hello marck?...Are you with Jia right now?"
"Uhmm nasa baba po siya eh. Bakit po?"
"I'll tell you something. Wag mo muna sasabihin sa kanya ha. Maybe it's better kung pumunta na muna kayo dito."
End POV
____________________________
Sobrang saya nilang lahat. Kakatapos lang ni jia maglaro ng beach volley at umupo na muna siya sa tabi habang iniinom ang juice niya.
Jia's POV
I know na medyo pagod ako dahil sa paglalaro. But the minute I sit and drinked my juice, parang hindi normal yung beat ng dibdib ko. Parang kinakabahan?
"Jia!" sigaw ni Mich sa akin kaya napalingon ako sa side ko. Umilag ako sa bola na papunta sa direksyon ko kaya instead na sa akin tumama, sa baso siya dumeretso na naging dahilan ng pagkabasag nito.
"Mich!?" Sigaw ko. Lumapit siya sa akin para tulungan ako linisin yung nabasag na baso. "Sorry. Si Jamie kasi eh hehe peace."
Paglingon ko naman sa kabilang side ko, I saw Marck walking na parang wala sa sarili niya kaya sinagawan ko siya at kumaway kaway pa. "Ping!!!"
Mich: Ping? Michifu ako.
Me: Not you. Si Marck.
He looked at me at papunta na siya sa kung nasan ako ngayon. Pero mukha talaga siyang wala sa sarili kaya lumapit na rin ako sa kanya.
Me: You seem bothered? May problema ka ba?
Marck: Jia, pack your things. We have to go.
Me: What? Lakas ng trip mo ah.
Marck: No, I'm serious. Pack your things and we're going back to manila. Someone's waiting for you there.
Me: Sino?
Marck: Just pack your things Jia! and make it fast.
I left him there and went straight to my room to pack my things. I thought he was just kidding. But the way he said it to me, I know something's wrong. Minsan ko lang siyang nakitang ganyan kaya I have no idea what's going on.
After I packed my things ay dali dali na akong bumaba at nakita ko si marck na kausap sila coach at ibang member ng management. Mukhang seryoso silang lahat.
Coach Parley: Jia, nasa labas na yung bus na maghahatid sa inyo sa airport. Marck, ikaw na bahala sa kanya. Susunod kaming lahat bukas.
WHAT THE HELL IS GOING ON!!!
Magkasama kami ni Marck na pumasok ng van. Hanggang sa nakarating nalang kami sa airport at makapasok sa eroplano ay hindi niya manlang ako kinakausap.
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love.
Hayran Kurgu"The more you hate, the more you love? Too cliché." But what if one day, the one you hated the most, turns out to be the one you can't live without?