Chap 2

7 1 0
                                    

Kể từ ngày hôm đó hai người cũng không còn qua lại nói chuyện thân thiết như trước đây nữa, hành động lời nói cũng có phần xa cách hơn. Bạch Dương nhận thức được sự rạn nứt tình bạn nhưng sau khi suy nghĩ kĩ càng thì cô không hối hận về bản thân mình vì đã nói ra nhưng trong lòng vẫn có chút nuối tiếc tình bạn này. Dù gì cả hai đã từng rất thân thiết.

Tình bạn đã không thể cứu vãn vì thế cô không muốn cả tình cảm lứa đôi của mình cũng xảy đến như thế, chính bản thân cũng hiểu rằng khả năng thất bại khá cao. Chỉ hi vọng đối phương có cảm giác giống như cô đối với cậu ấy vậy. Khi biết người bạn thân của mình cũng thích Ma Kết không biết có điều gì đã thôi thúc Bạch Dương phải cố gắng tìm cơ hội để có thể trở nên thân thiết hơn với đối phương.

Trong lúc cô đang chiêu lơ đãng nhìn về phía cửa sổ chợt bạn cùng bạn kéo kéo ống tay áo rồi chỉ về phía một câu hỏi trên phiếu

"Câu này làm như nào thế? Chỉ tui với"

Bạch Dương chuyển sự chú ý lên tờ giấy, cô nhận thấy đây là một câu hỏi mức độ 3 vận dụng cao tuy không quá khó và nằm trong tầm hiểu biết nhưng không hiểu vì lý do gì lại không thể nghĩ ra hướng làm phù hợp. Sau một hồi suy nghĩ thì cô quyết định bỏ cuộc nhưng vừa chợt nhìn về phía trước thì thấy Ma Kết đang cặm cụi hoàn thành phiếu bài tập của mình. Một suy nghĩ chợt lóe qua đầu và Bạch Dương mau chóng thực hiện nó.

Cô cầm tờ giấy khẽ vươn người gõ gõ cánh tay của chàng trai, khi thấy đối phương quay lại nhìn thì liền đáp lại bằng một nụ cười khì và chìa tờ giấy ra

"Câu này tớ không biết cách làm, cậu có thể hướng dẫn không?"

Ma Kết nhìn Bạch Dương rồi liền quay người lên và chỉ bỏ lại một câu từ chối. Không nhận được kết quả mà bản thân mong muốn nên cô có chút khá thất vọng nhưng rồi tự nhủ đây là điều bình thường thôi dù gì cả hai cũng không quá thân thiết. Cánh tay vừa rút lại thì Ma Kết lại quay xuống nói với cô

"Tạm thời cứ để đấy đã, tôi chưa nghĩ ra. Một lát nữa tôi hoàn thành xong phiếu sẽ giúp bà làm"

Nghe câu nói ấy tâm tình cô liền phấn chấn trở lại, như vậy cũng có thể coi như là một tín hiệu đi. Bạch Dương gật đầu như đáp lại rồi cả hai trở về trạng thái cũ, Ma Kết vẫn chăm chỉ hoàn thành phiếu câu hỏi còn cô thì không lơ lửng nữa mà quyết định học hành tử tế hơn. Tuy thành tích không phải quá xuất sắc nhưng để đạt được như Ma Kết thì đó vẫn hẳn là chặng đường dài mà cô phải trải qua

Mấy ngày nay Bạch Dương để ý đối tượng nhiều hơn trước đây, có lẽ vì máu cạnh tranh trong người bùng lên kể từ ngày hôm ấy. Nhưng cô cũng chưa làm gì cả chỉ thi thoảng kiếm cơ hội ở cạnh cậu ta một tí. Dành nhiều thời gian quan sát Ma Kết hơn dường như cô nhận thấy dạo thời gian gần đây những người có chung ý định lân la làm quen cũng tăng lên nhiều hơn so với ngày trước. Điều đó khiến cô cảm thấy có chút bận tâm hơn nhưng cũng không thể làm gì hơn là đứng ngoài và quan sát.

Thời tiết đã dần bước vào mùa đông, thành phố nơi cô sinh sống cũng đã dần thay đổi, nhiệt độ hạ thấp đồng nghĩa với việc phải mặc thêm nhiều lớp áo để ra đường. Hôm nay thời tiết vẫn chưa phải lạnh đỉnh điểm nhưng để bảo vệ cơ thể thì cô vẫn quyết định mang chiếc mũ gấu lông được tặng từ lần sinh nhật trước. Lúc đó vẫn là mùa hè nên chưa có cơ hội được sử dụng, giờ thì có thể rồi. Chiếc mũ lông màu trắng khiến Bạch Dương trở nên dễ thương hơn, khuôn mặt nhỏ được bao bởi một lớp lông mềm mại ấm áp.

Hehe dồn dl 💀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ