Kristine's POV
"Ate! Ate gising raw!! Pupunta tayo sa ospital!!!" Sigaw ni Mae sakin habang niyuyugyog ako saying na gumising nako.
"Ang aga aga pupuntang ospital? Pwede bang mamaya nalang? Sino ba naospital?" Tanong ko.
"Si Alex!! Nagising naraw!! Nakalimutan mo na ba yung kapatid natin? Si Alexandra Leizel Austria?? Ha! Ha!" Sigas naman ni Mae.
"Ok! Ok! Pwede manahimik kana!! Magaayos nako!" Sigaw ko naman.
By the way, si Alexandra Liezel Austria nga pala ang twin sister ni Mae. She was actually in a coma for 5 years from now because naaksidente sya sa isang car crash noon. Mabuti nga at coma lang ang inabot nya. Hindi si kamatayan.
Kaya I'm really excited to see her again kasi we didn't really have much time to visit her. Palagi nalang kami nakikibalita sa maid nya na 5 years naring nakabantay sakanya sa hospital. Kaya naligo ako at nagbihis na. Kamusta naman kaya ngayon si Alex? Sana naman naalala pa nya kami.
Sa....
"Mom? Dad? Mae? Ate Kristine?" Sabi kaagad ni Alex saamin.
"I'm glad you still remember us Alex. How are you? May masakit ba sayo?" Tanong ni mom habang umupo sa upuan na nasa gilid ng hospital bed ni Alex.
"Haay, okay naman mommy. Actually, namiss ko na nga si Mae eh." Sabi nya.
"Ah ganon? So ako di mo nako miss? Sige na nga aalis nako." Sabi ko sa nakakatampong boses at papalabas nako ng magsalita pa si Alex, "Syempre ikaw din ate. Kahit nga sa panaginip ko nakikita kita eh." Sabi nya.
Awww...nakakatouch naman naman yung sinabi nya kaya bualik nako. Yun lang naman gusto ko marinig sakanya eh.
Pgakatapos nun, nailabas na namin si Alex kaya sinurprise namin sya paguwi nya.
Di namin sya pinagod dahil kailangan parin nya ng rest. Sabi ni dok, nakakapagod rin daw ang five years na pagtulog.
5 years na tulog nga eh!! Di paba sapat yun?!!
The next day.....
"Goodmorning Mae! Good Morning ate Kristine!" Pambungad na sabi sakin ni Alex.
Napangiti nalang ako sa sinabi nya.
"Aga mo nagising ah!" Sabi ko.
"Syempre ate, natulog ng maaga eh." She said.
*teng teng!!* (a/n: ringtone po yan ni Tin-tin. Sensya na @_@)
"Hello?" Parang lalakeng boses to ah, sino kaya to?
"Hello? Sino to?" Sabi ko.
"Di moko kilala pero....." Sabi naman nya on the other line.
"Di kita kilala!" Sabi ko sabay tanggal ng phone sa tenga it linapit to sa lips ko sabay sigaw, "I dont talk to strangers!!" Then I hung up.
"Ate, who's that?" Tanong ni Mae.
"Wrong number." Sagot ko nalang.
*teng teng!!* haay tumatawag nanamn.
"Ano bang kailangan mo Mr. Hindi ko kilala?" Sabi ko.
"Fine. Magpapakilala nako. Si Dan to. Gusto sana kita iinvite sa condo ko. Truth or dare with your bestfriends."Sabi nya.
"Tayong apat lang?" Tanong ko.
"Of course with my fellow boyfriends!!" Sabi nya.
"Ayyy nako Dan. Crush kaya kita nung first day!! Kaya lang wag na. Bakla ka pala." Sabi ko. Its true, first time ko nga lang magkacrush ehh. Pero di naman sa adik na adik ako sakanya. Yung, hinahangaan lang.
"Shunga kaba? Di ba pwedeng mga katropang lalake lang?" sabi naman nya sa kabilang linya.
"Ahh ok, buset ka Dan. Napaamin patuloy ako." Sabi ko.
"Hahaha, sige na nga, kitakits."
Mamaya.....
Nandito ako ngayon sa tapat ng condo ni Dan. Nakatunganga. Pano banaman, di sinabi kung ano yun room number. Ayoko naman itanong sa mga tao dun.
"Dan! Nandito ako sa basement parking. Di ako makahinga. Claustrophobic ako eh." Sabi ko kay Dan sa telepono.
"Ano gagawin ko?" Sabi nya.
"Kainis ka! Di mo sinabi room number mo! Di ko tuloy alam kung saan ako pupunta." Sabi ko.
"Hold on, I'll go there. anong parking letter and name ang kinaroroonan mo?" Sabi nya.
"CB." Sabi ko nalang.
Then dumating na sya.
Pagpunta ko sa condo unit nya, I can say it looks beautiful....nagpapaka independent na raw sya kaya sya nag condo. Huwaaw. Ako ayoko pa. Pag nakagraduate nako.
Dumating na rin yung iba naking kasamahan.
Ako yung unang nag paikot ng bote. Kamalsan nga naman oh. Bakit ako pa gusto mong biktimahin?
"Truth or Dare?" Tanong sakin ni Dan.
"Dare nalang." I said.
"I dare you to put this tissue in your mouth for 30 seconds." Sabi nya.
"Fine." Tapos sinubo ko yung tissue.
Sila Gwyneth naman, parang ewan naman na nagbibilang.
Nung nag thirty na, tinanggal ko na yung tissue.
Tinulungan ako ni Dan na ilabas yung ibang particles ng tissue sa dila ko.
Shunga talaga yung lalaking yun, ginamit banaman yung daliri nya!!
"Tigilan mo nga yang ginagawa mo!" Sigaw ko sakanya.
"Ikaw na nga tinutulungan ikaw pa tong maarte." Sabi nya.
"Actually, di po ako maarte. Ang problema kasi, ang alat ng daliri mo dahil tuyong tuyo! Magmumumog na nga lang ako!" Sigaw ko at dumeretso sa banyo nya.
Nung natapos na kami, umuwi na rin ako. Pero hisntid ko muna sila Gwyneth at Kitin sa kanikanilang bahay.
Nung makauwi ako, dinnako nakapagbihis kaya dumeretso nako sa kama ko at di ko namalayan nakatulog na pala ako.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sorry guys, bitin ang UD. Love you.
BINABASA MO ANG
The Evil Behind A Good Manner (Complete)
General FictionThis is about a story sa isang girl na napaka bait sa hitsura at attitude, galitin mo sya, ewan ko nalang sayo. ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Paki basa p...