Kismet

22 0 0
                                    

"Naalala mo paba nung tayo'y sumasayaw?

Yung tipong parang tayo lang dalawa sa saliw nang isang musika.

Yung nagtapat ako sayo. Tapos tinanggap mo naman.

Sinagot mo rin ako na mahal mo ako diba?

Yung naging tayo. Tapos palagi tayong magkasama, namamasyal.

Tapos 8th monthsary natin nun. Nagtext ka nga na mag meet tayo sa Starbucks eh. Papunta na nga ako nun. Tingin lang nga ako nang tinginsa CP ko at baka mag text ka.

Nakababa na ako sa jeep nun. Nang may nakita akong magkasintahan na naghahalikan. Nung una hinayaanko na lang. Pero nang nakita kita.

Nakita mo nga ako nun. Nasaktan ako nun. Tumakbo ako nun. Hinabol mo pa nga ako eh. Nag explain kapa na. Mali yung nakita ko. At nagsorry ka.

Pinaniwalaan kita nun. Pero nang sinabi mo na mag break na tayo dahil di mo na ako mahal. Nung una natawa nga ako pero kalaunan. Tumakbo rin ako. Masakit na masakit kase yung ginawa mo.

Anu banaman yan naiiyak na naman ako.

3 months na ang nakakalipas nun. Hindi pa ako nakaka move one. Kinausap nga ako nina Trisha eh pero dinedma ko na lang sila.

Napag isipan ko rin na mag move on na. Nagpaganda ako nun. Diba naging model ako nun? Adik ka dahil sayo yun. Naging sikat ako nang konti. Naging ok naman lahat pero...

Bigla kitang nakita. San bayun.. ahhh sa Mall pala nung namasyal ako kase walang magawa sa bahay.

Nag aalangan kapa nga nun eh. Kung babatiin mo ba ako o ano. Natatawa pa nga ako sa hitsura mo nun. haha tapos binati mo naman ako sa huli.

Diba naging magkaibigan tayo ulit non? Tropa tropa na tayo nun. Hanggang sa minahal kita ulit. Pero natakot na rin ako baka magaya sa dati. Kaya pansamantalang umiwas muna ako sayo.

tatlong linggo yun diba? Tapos..naalala ko pa nung. Nagtext kana punta ako sa Park. Una nag alangan pa ako nun. Ang hirap kayamag decide nun.

napilit naman ako nang sarili kong pumunta. Gabi na nun eh mga 6 na. Na aalala ko nga parang ang dilim dun sa park. Samantalang noon naman maaliwalas yung park at maraming ilaw. Akala ko nga nung una pinagtritripan mo ako eh. Yun pala may pasabog ka.

Haha nung una nagulat pa ako nun. Hinaranahan mo pala ako. Nang kanta nang favorite band ko. Kismet.

Naalala mo paba? Kantahin ko ha?

'Didn't mean to take you for granted

Didn't mean to show I don't care

Didn't mean to throw away this once in a lifetime of chance being with you

And i'll drive for two hours

To bring butterfingers

I don't mind the distance

This kismet's a dance..'

Ang panget nang boses ko. Umiyak nga ako sa confession mo eh. Natawaka nga nun sabay punas sa luha ko eh.

Akalain mo nga naman na sa tagal na mahal mo parin ako . Kayaayun tinaggap kita ulit

Naging masaya tayo. Matagal na nga tayo nun. 3 years na tayo nun. Nang iniwan mo nanaman ako. Yun yung masakit eh. Umiyak nga ako nun. Ilang araw rin akong balisa nun eh. Ni ayaw ko ngang kumain.

Isang araw nakatanggap ako nang tawag galing kay mama mo. Sabi niya sinugod ka raw sa ospital.

Nagmadali ako. At dali daling napasugod sa ospital.

At dun ko nalaman na may leukemia ka. Iyak ako nang iyak nun. Sinabi pa nang doctor na may taning na daw ang buhay mo. Sobrang nainis ako sa sarili ko. Dahil wala ako ning kailangan mo ako. Nung sumusukaka at hinang hina ka wala ako para alagaan ka.

Parang binuhusan ako nang nang sandamakmak na yelo sa ulo. Parang feelong ko nag ice bucket challenge ako nun.

 Kinausap kita. Umiyak kapa nga nun eh. Sinabi mo sa akin lahat. Napaiyak ako sa sakit. Sinisi ko pa nga sarili ko eh. Masakit kasing isipin na mahal na mahal mo na siya ngayon pasya mawawala. Masakit yun. Nalaman ko na Iniwan mo ako dahil hindi mo ako gustong saktan.

Pero nasaktan parin ako. Lumaban ka parin para sakin. Alam mo mahal na mahal kita. Promise.

Isang araw inatake ka naman. Malala na siya. Wala akong nagawa para iligtas ka sa sakit. Nasa OR kana nun

Tanging dasal na lang ang kaya kung ibigay.. Sinisi ko pa nga sarili ko nun diba? Naiinis na talaga ako nun.. *sob sob sob*"

Pinunasan ko ang mga luha ko. Non stop kase ang daloy nito. Araw araw na lang akong umiiyak..

R.I.P
Edrick Lee
(19**-20**)

"mahal n-na m-mahal ki-ita erick.. Mahal parin kita kahit walang forever.. Aha*sob* haha mahal kita hintayin mo ako.."

xoxoxoxo
A/N: hi po.. Sorry ang lame nang ginawa ko.. Thankyou po sa lahat ng nagread.. Hart hart.. ^^

Flurry_27 signing out..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

KismetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon