dành tặng: ngọc lê
Minghao chán nản vừa đi vừa thở dài. Ở trường của cậu có một kỳ nghỉ giữa kỳ kéo dài khoảng một tuần. Hồi kỳ đầu cậu nghe tới được nghỉ thì thích thú lắm, nhưng đến khi được nghỉ rồi mới biết là chán kinh khủng. Một tuần là quá ngắn để cậu có thể bay trở về Trung Quốc thăm ba mẹ, nhưng lại đủ dài để bạn bè xung quanh đi chơi tẹt ga với gia đình chúng nó. Thế nào mà quay đi quay lại, chỉ còn mỗi Minghao học không vào đầu, mà chơi cũng không có gì để chơi.
Cậu đi ngang qua quảng trường lớn nhộn nhịp mà cứ mải miết nghĩ đâu đâu, xém chút nữa đâm rầm phải người đang mặc bộ đồ thú đứng phát tờ rơi nọ.
Minghao tỉnh táo lại, nhìn linh vật con ếch đang tơn hớn ngó mình, rồi lại nhìn xuống tờ rơi quảng cáo mà nó vừa dí vào tay cậu. Gì đây? "Chỉ với 1000 won, bạn và người yêu hoàn toàn có thể vi vu ở đảo Jeju suốt ba ngày!" Gớm, mõm ít thôi, nghĩ ai cũng bị ngốc chắc? Cậu chỉ vừa định bỏ đi thì con ếch đã lại chỉ chỉ vào cái máy gacha bên cạnh. Dù biết đằng sau cái bộ đồ ếch kia là một người lạ hoắc nào đó, nhưng Minghao vẫn thấy con ếch ngu này mắc cười quá đáng quá thể, cứ thế bỏ đi cũng tội nghiệp nó, thế là lại chiều ý nó quay sang nhìn cái máy gacha.
Minghao lật tờ rơi, đọc cho kỹ luật chơi ở phía sau. Ờ ra thế, lượt đầu thì mất một ngàn won để quay, lượt sau là hai ngàn, lượt sau nữa là bốn ngàn, rồi tám ngàn, mười sáu ngàn. Nhìn sơ sơ bên trong cũng phải trăm quả trứng gacha, đúng là làm tiền thật mà. Cậu vốn biết cái nhân phẩm chó gặm của mình thì khó mà ăn hên được mấy trò mạo hiểm này. Nhưng mà...
Minghao nhìn sang con ếch. Eo ơi, con ếch này trông ngu mà lại thuyết phục lạ thường ấy? Kiểu như là, quay thử đi, nghe tao, tao nói thật đấy, một roll nháy vàng luôn, thề.
Được rồi, khổ lắm, quay thì quay.
Mua trước năm đồng xu để quay nhé. Ba mốt ngàn won. Rõ là con ếch vẫn là con ếch, thế mà sao trông nó cầm tiền lại hớn hở thế nhỉ?
Minghao quay lần đầu tiên. Tim cũng đập thình thịch đồ đó, nhưng mà ra trái rỗng. Hẳn rồi, một phát ăn ngay mới là lạ lùng ấy.
Lần thứ hai, vẫn là trái rỗng.
Lần thứ ba, Minghao mở quả trứng thật từ từ. Con ếch đứng bên cạnh ngó ngó. Rỗng.
Lần thứ tư, tim bắt đầu đập nhanh hẳn rồi nha, cũng nóng ruột rồi đó nha. Minghao hít vào một hơi, mở trái trứng ra. Rỗng. Con ếch bên cạnh thở phào một tiếng, cậu quay sang lườm nó. Sợ cậu trúng sớm đòi lại tiền hay gì, xấu tính thật chứ.
Lần thứ năm, Minghao nhìn cái máy chạy đủ thứ màu mà muốn hấp cả hối. Tốc độ chuyển màu ngày một nhanh, hệt như nhịp tim cậu lúc này vậy. Poong! Một quả trứng rơi xuống hộc bên dưới. Cậu thò tay vào, cầm được quả trứng nhựa mà muốn đổ cả mồ hôi tay. Con ếch đằng sau lưng níu lấy tay áo cậu, nhưng Minghao chơi trò xấu tính lại, che che giấu giấu, quyết không cho nó nhìn thấy, một mình mình mở quả trứng ra.
Có một tờ giấy này!
Ôi, tin được không, nhân phẩm rách nát này tới ngày nở hoa rồi sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
haosoon | gà và hạt đậu xanh
FanfictionChuyện là, Xu Minghao chơi gacha trúng 2 vé du lịch trọn gói ở Jeju ba ngày hai đêm, nhưng không có ai rảnh hôm đó để đi với cậu, ngoại trừ Kwon Soonyoung. minghao x soonyoung oneshot; 5687 từ Một tác phẩm thuộc sự kiện "Hạ Về Nắng Vẫn Vươn Xuân"...