CHAPTER 3

3.7K 49 3
                                    

A/N:DON'T READ THIS KUNG SISISIHIN N'YO AKO NA INUBOS KO ANG ORAS N'YO AT SASABIHIN N'YONG WALANG IMPROVEMENT ANG MGA LEADS KO😊

“BREE,SUSUNDUIN ko lang si Cole sa labas ha?ayaw kasing pumasok ng mokong”paalam ko kay Bree.Cole texted me that he was already outside the resort at gusto n’yang sunduin ko s’ya dahil baka daw maligaw s’ya.Parang tanga,kala mo hindi pa nakakapasok ng resort at isa pa kami lang naman ang tao dito dahil private ito.

“Sige”ngiti n’ya sa akin at binalikan ang mga anak n’yang naglalaro ng buhangin at gumagawa ng castle.

Naglakad na ako patungo sa entrada ng resort at ng makalapit ay agad kong natanaw ang isang itim na BMW at nakita ko si Cole doon na prenteng nakasandal sa sasakyan n’ya at naka-ngiting nakatingin sa akin.

Nang makalapit ako ay agad n’ya akong niyakap ng mahigpit.”I miss you”sambit nito kaya napangiti din ako at ginantihan ang yakap n’ya.

“I miss you too”sambit ko at lumayo na sa yakapan namin.”Napagod ka ba sa b’yahe mo?”tanong ko,galing pang Manila ang isa ‘to dahil nandoon naman talaga kami mga nakatira tapos nag-b’yahe pa s’ya papunta dito sa Batangas para lang sumunod sa akin.

“I was deadly tired earlier,but when I saw you.I immediately have an energy now”ngisi nito kaya natawa ako at hinampas ang balikat n’ya.

“Ewan ko sa’ya,puro ka kalokohan”natatawang sambit ko kaya natawa din s’ya.

“But really,you gave me enough energy to make my stay here with you more memorable”ngiti nito kaya ngumiti na din ako.Nilapit ni Cole ang mukha n’ya sa mukha ko kaya napangiti ako dahil doon,alam ko na ang gagawin n’ya at sanay na ako doon.Pero muntik na akong mapatalon sa gulat ng marinig kong may tumikhim mula sa likod ni Cole.

Pagtingin ko sa likod n’ya ay nakita ko si Asher na seryosong nakatingin sa amin at si Ayeisha naman na binigyan ako ng pilit na ngiti.Bumaling din si Cole sa likod n’ya at ng makita sila Asher ay umayos agad s’ya ng tayo at pinulupot agad ang braso sa bewang ko.

“Oh, it’s you again”ngisi ni Cole kay Asher kaya napailing nalang ako.Parang tanga,b’wesitin ba naman ang ex ko.

“Yeah,and like what I said in the coffee shop ang daming lugar para maglandian,hindi ‘yong nakaharang kayo sa daan,at isa pa meron namang k'warto”maangas na sambit ni Asher at saglit pa akong sinulyapan.At hindi ko alam kung bakit pakiramdam ko mapanghusga ang tingin na ibinibigay n’ya sa akin.

“Pare,ang lawak ng daan,hindi mo kami kailangan istorbohin.At isa pa,don’t look at Camilla as if she was some just kind of a low woman.She was precious,Antonio”bad-trip na sambit ni Cole kaya hinawakan ko na ang braso n’ya para pakalmahin s’ya.

“Tama na”awat ko at kita ko namang lumambot ang ekspresyon ng mukha ni Cole.”Pasens’ya na kung nakaharang kami”paumanhin ko sa dalawa bago ko hilain si Cole papasok sa loob.”Sana hindi mo nalang pinatulan”naiiling na sambit ko habang naglalakad kami.Ewan ko kung nasaan na sila Asher dahil wala naman akong marinig na yabag sa likod namin.

“Binabastos ka ng tingin n’ya Camilla.Anong gusto mong gawin ko?tumunganga lang doon?”napipikong sambit n’ya.

“That’s not what I mean,ang ibig kong sabihin sana hinayaan mo nalang dahil—”

Billionaire 6:Asher Antonio Where stories live. Discover now