15

407 34 6
                                    

Ngồi vò đầu bức tóc một hồi anh mới nhớ ra có chuyện quan trọng cần phải hỏi.

- Mà cô Mai ơi, nếu ở đây thì em phải ngủ ở đâu vậy....

Bà Mai đang gọt trái cây nghe anh hỏi mà không nghĩ nhiều liền nói.

- Thì trên phòng của Thái Hiền chứ đâu...

- Bộ... Không còn Phòng nào khác hả cô...

Anh hỏi xong liền thấy cấn cấn vì anh là người qua ở ké mà đòi hỏi nhưng mà lỡ nói rồi thì thôi vậy.

- Có nhưng giờ phòng đó làm nhà kho rồi...

- Vậy thôi em ngủ phòng Thái Hiền cũng được...

Mặt anh xụ xuống nhỏ giọng nói. Bà Mai thấy vậy thấy cũng dễ thương cũng mắc cười nhưng mang tiếng là kẻ thù của anh thì phải gáng mà nhịn.

- Vậy anh mau xách vali lên phòng Thái Hiền đi....

Việc cô Mai xưng hô với anh như vậy đã quá quen thuộc rồi, thói quen nói chuyện của hai cô trò từ năm lớp 10 tới lớp 12 vẫn vậy.

Anh buồn tủi đi lên phòng.

Ông Hoà thấy anh lên phòng rồi liền hỏi vợ mình.

- Sao bà cứ khó chịu với Phạm Khuê thế???

- Thì làm sao??

Bà Mai nâng ly trà lên mà nhâm nhi.

- Thì không sao cả...

Ông Hoà ở trường là một hiệu trưởng khó tính mà đâu ai biết được khi ở nhà ông lại sợ cô phó hiệu trưởng đến vậy đâu.

Anh mở cửa phòng của cậu ra, truớc mắt anh là một căn phòng to lớn được trang trí theo xu hướng của giới trẻ phương Tây, anh bước vào và ngắm nghía căn phòng cảm thấy gu thẩm mĩ của cậu cũng không tệ, đã thế lại còn sạch sẽ gọn gàng không như anh nghĩ.

Đi quanh căn phòng một vòng rồi anh ngã lưng xuống giường cậu rồi ngủ quên lúc nào không hay.

Đến 5h30 chiều anh tỉnh giấc, đi xuống phòng khách nhà cậu. Thầy Hoà đã đi đâu rồi, còn Thái Hiền từ lúc anh qua đã không có nhà trong căn nhà bây giờ chỉ còn mỗi cô Mai và anh đang ở nhà thôi.

Cô Mai thấy cậu bước xuống liền hỏi.

- Phòng Thái Hiền ngủ có ngon không??

Anh đi lại rồi ngội xuống ghế kế bên bà Mai nói.

- Ngon lắm cô ạ...

Anh và cô Mai không phải là mối quan hệ tệ lắm đâu chỉ là hai người nói chuyện với nhau được hai ba câu bắt đầu xù lông lên rồi gây nhau thôi, hai người chỉ đơn giản không thích nhau.

Cô Mai nhìn trông khó tính nhưng rất thoải mái với anh, cô ở lớp luôn gọi anh lên giải bài tập khó đấy là cố tình củng cố kiến thức cho anh để điểm cao trong các kì kiểm tra thôi, vì cô biết anh giỏi, nên bằng tư cách này cô cũng giúp anh được rất nhiều đấy.

Không gian rong nhà thật im lặng chỉ nghe tiếng tivi đang phát ra, bà Mai xem đồng hồ thấy cũng chiều rồi mà thằng con mình chưa chịu về liền quay sang nhờ anh.

ghét ⋆ taegyuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ