04. 99%

1.6K 243 26
                                    


Fourth đi trước Gem, chào bố mẹ lần nữa rồi nhảy chân sáo về phía xe đạp cậu bạn đang đỗ ngay cổng nhà mình. Gem vẫn ở lại nói gì đó với mẹ cậu, Fourth nhường không gian lại cho hai người. Thật ra từ tối qua sau khi về nhà, cái tên Gemini vô tình đã trở thành nhân vật chính lộng lẫy trong câu chuyện mà Fourth kể với bố mẹ; một người bằng tuổi con, học chung trường, cậu ấy có đôi mắt trong ngần và nụ cười mỉm rất thu hút. Cậu ấy có thói quen để tóc tự ráo nước sau khi gội đầu, đừng hỏi mối quan hệ giữa hai đứa là gì mà con lại hiểu rõ vậy, vì con vừa trở về từ nhà cậu ấy đấy thôi. Gemini đã cứu con một bàn thua trông thấy, cậu ấy nhận lời xem phim cùng con dù giữa hai đứa chưa từng có mối liên hệ nào. Gem đưa con tới nhà cậu ấy do trời mưa tầm tã, còn cậu ấy thì không muốn để con ở lại rạp chiếu phim một mình. Bố mẹ có biết lúc đó con đã nghĩ gì không? Rằng tại sao trong khi một người đã trò chuyện cùng con gần nửa năm lại bỏ rơi con không vì lý do nào, thì người xa lạ với con như Gemini lại sẵn sàng mang con đến nhà cậu ấy chỉ để đợi cho cơn mưa tan đi, và cũng chỉ bởi cậu ấy không muốn con một mình. Thậm chí, Gem còn kiên quyết phải đi cùng con về nhà, vì cậu ấy không yên tâm khi con phải tự đi một quãng đường không gần cũng chẳng xa.

Cậu ấy đã cho con lời khuyên, an ủi con dẫu cậu ấy không có trách nhiệm và cũng chẳng cần làm thế. Cậu ấy pha sữa ấm cho con, làm mọi cách để con không thấy lạnh. Cậu ấy đáp ứng mọi yêu cầu từ con dù cậu ấy không hẳn muốn làm vậy. Cậu ấy lắng nghe con, cậu ấy chưa bao giờ khiến con cảm thấy giữa hai đứa phải cần rất nhiều thời gian nếu muốn thân thiết hơn. Bố mẹ có thấy lạ không? Khi hai đứa chỉ mới gặp nhau đây, chỉ mới biết tên nhau vài giờ đồng hồ, còn chưa đón với nhau một bữa tiệc sinh nhật nào, cũng chưa mừng với nhau một thành công chi, song hai đứa cứ như thể đã quen nhau từ lâu lắm, lâu đến nỗi, không có khoảng thời gian nào trên đời có thể so bì được.

Fourth đã nói với bố mẹ mình những điều đó, về những nghĩ suy nảy nở miên man trong lòng tựa cả cánh đồng hoa đến mùa nở rộ. Cơn mưa hoa bay trong chiều gió, phảng phất mùi hương đi thật xa, tất cả chúng đều đồng loạt bừng tỉnh sau thời gian dài bận rộn với hành trình chuẩn bị cho sự bung nở. Và suy nghĩ trong lòng Fourth hôm qua cũng rộn ràng tương tự. Cứ như là, nó đã thai nghén tựa lúc nào, để bây giờ, khi cuối cùng cũng có dịp được lộ tỏ, nó có thể đầy tràn và chứa chan không ngơi nghỉ trong đầu cậu, kéo cả xuống dạ dày, làm cậu nôn nao khó tả.

Vì nghe Gem bảo mai sẽ đến đón mình đi học, cả đêm đó Fourth không ngủ được.

Fourth không biết mình làm sao. Thường thì cậu không hay phải lòng người khác nhanh tới vậy, hoặc chính xác hơn, cậu cũng đã từng cảm nắng vài người, nhưng để xác thực rằng cậu phải lòng họ, nhớ nhung họ thì chưa. Fourth luôn tin mình còn quá trẻ để yêu đương, hay hẹn hò. Ý cậu là, làm những điều sẽ khiến trái tim nhộn nhạo, đầu óc lộn nhào, còn tay chân thì cuống cuồng chẳng giống ai chỉ bởi nghe tên người đó. Bố mẹ cậu không cấm cản chuyện yêu đương. Ngược lại, họ thường xuyên phổ biến cho Fourth nghe rằng sống tới từng tuổi này, cả hai đều tán thành ý kiến bảo tình yêu tuổi học trò là tình yêu đẹp nhất. Có thể nó không hoàn toàn là tình yêu, song nó vẫn có rung cảm, xao động, và hơn hết thảy là nó trong sáng lẫn mang tính chữa lành. Nếu hò hẹn với ai đó làm mình tốt hơn, biết phấn đấu hơn thì không việc gì phải ngại ngùng với tình yêu của mình. Nhưng Fourth hiểu được tình yêu thì không chỉ có niềm vui. Thi thoảng, Fourth vẫn nghe bạn bè mình đau buồn vì tình yêu của họ. Mười tám mười bảy, đơn thuần ngô nghê, vặn nắp một chai nước cũng có thể làm trái tim bồi hồi, mở nắp một hộp cơm trưa cũng có thể giúp cả hai ngồi nửa tiếng bên nhau. Chính vì những thứ đó đơn giản nên chúng mới được nhắc đến trong những câu chuyện tình yêu đơn giản. Song cũng vì nó đơn giản, nên ta lại thường dễ lắng lo vì những thứ giản đơn.

gem4th; có con mèo bếu nằm trên ghế sô phaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ