Trời tờ mờ sáng, tại một vùng quê nhỏ thưa người, khi mà sương sớm vẫn còn đọng trên lá, những người nông dân cần mẫn vẫn còn chưa thức dậy, tiếng ngựa phi bước ra khỏi một viên trang rộng lớn và xa dần theo con đường mòn dẫn ra khỏi làng.
Bên trong trang viên ấy, một người đàn ông đứng tuổi tóc búi gọn, mặc một bộ phục trang lụa nom vẻ đắt tiền, ngồi ngay ngắn trên chiếc bàn nhỏ đặt giữa khu vườn lớn giữa dinh thự. Việc này như là một thói quen của ông, ông sẽ muốn ngồi đây mỗi buổi sáng, thưởng hoa và nghe chim hót trong hoa viên của chính mình, nhưng hôm nay ông không có cái nét ung dung thường ngày, sắc mặt ông đăm lại, đôi mắt mở trừng đọc từng dòng chữ trong cuốn vải màu vàng may hình Uy Long cầm ngọc bội - biểu tượng của người trị vì Ngoạ quốc - Iangyang. Một viên quan trẻ tuổi đã đến từ sớm, yêu cầu được gặp ông sớm nhất có thể rồi vội vã lên ngựa ra về ngay sau khi đưa tận tay ông tấm thánh chỉ, không quên căn dặn ông nhanh chóng thực hiện điều bên trong.
Sau một hồi lâu, người đàn ông đứng dậy, gấp gọn thánh chỉ rồi trở vào chánh điện, ông dùng một chiếc khoá nhỏ giấu trong tay áo, luôn mang theo bên mình, lưỡng lự hồi lâu, ông ta mở tấm ván lót tường để lộ ra một ngăn tủ bí mật được khoá lại kĩ càng, thời gian đã khiến chiếc chìa và lỗ khoá dần hao mòn và phải khá cố gắng để mở được chiếc tủ mà không làm nó bị hư hại. Bên trong là một vật dài hơn thước, được gói gọn trong tấm vải nhũ đã sờn theo năm tháng, một đầu buộc sợi thừng nhỏ màu đỏ. Người đàn ông vén tay áo, nhấc sợ thừng đặt sang bên và khẽ lật mảnh vải phũ ra để lộ ra một thanh Tachi tuyệt đẹp màu tối ánh vân đỏ từ chuôi đến vỏ kiếm, đầy cứng cáp và mê hoặc, cách kiếm hoạ tiết hai bông sen uốn lượn và cách điệu hình chữ thập nhọn ở chóp viền. Khẽ nhấc thanh gươm ra khỏi giá và đặt trước đùi mình, người đàn ông trượt nhẹ thanh kiếm khỏi bao, lưỡi kiếm toả ánh sáng rực rỡ như hào quang óng ánh với dòng chữ "Hư Gươm Daiki" khắc chìm gần sát chuôi.
- "Ta vốn dặn cậu khắc cả họ tên Daiki Yaguro" - Ông ta tự mỉn cười, nói với chính mình.
Đóng chặt thanh kiếm lại, Daiki lúc này nhắm hờ mắt, những kỷ niệm xưa cũ ùa về, có cả đau thương mất mát nhưng cũng không thiếu điều vẻ vang, vui mừng. Hồi lâu, ông đứng dậy, nhẹ nhàng khoá cánh cửa tủ và che phần ván vách về vị trí cũ, nắm chặt thanh kiếm đi về phía gian nhà chính.
Tại đây, một người phụ nữ trẻ đẹp, mái tóc búi gọn sau đầu, mặc bộ kimono trắng với đai nịt đỏ đầy sang trọng, cùng ngồi đó là ba đứa trẻ, hai trai một gái, đứa lớn nhất nét mặt tuấn tú, đôi mắt đanh và chân mày đậm, bé gái nhỏ hơn nom vẻ hiền từ, tóc ngắn đen nhánh và cài một chiếc trâm hình hoa sen, đứa nhỏ nhất chỉ tầm 5 tuổi, vẫn còn đang ngái ngủ, ngồi sát bên và nắm tay mẹ. Cả ba hướng ánh mắt chờ đợi ra phía cánh cửa chính nơi Daiki vừa xuất hiện. Đứa lớn nhất lên tiếng:
- "Thưa cha, đã đến giờ tập kiếm, mọi người trong nhà đã dùng bữa."
Người đàn ông bước đến bên cạnh, khẽ xoa đầu cậu bé:
- "Không Kotsu, ngày hôm nay chúng ta sẽ không tập kiếm, các con cùng mẹ hãy ngồi đó, ta có việc quan trọng phải thông báo."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tamashii No Kenjutsu - Linh Luân Đạo
Teen FictionMột kiếm phái huyền thoại Linh Luân Đạo vốn lẫy lừng khắp chốn IanYang nay chỉ còn là hư danh hậu cuộc nội chiến tranh dành ngai vàng, ngôi đèn cùng dường như hầu hết môn đồ đều bị tận diệt, duy chỉ còn ít người sống sót nhưng cũng tứ tán khắp phươn...