CHAPTER 4

3.6K 50 5
                                    

A/N:DON'T READ THIS KUNG SISISIHIN N'YO AKO NA INUBOS KO ANG ORAS N'YO AT SASABIHIN N'YONG WALANG IMPROVEMENT ANG MGA LEADS KO😊

MAAGA AKONG nagising kaya napagdesisyon ko na lumabas ng cabin na tinutuluyan ko kung saan natutulog si Cole,bitbit ko ang sketch pad at lapis ko at nagtungo sa cottage.

Maaga pa kaya hindi masyadong masilaw ang araw, mukhang tulog pa din ang mga kasama ko dahil ako lang talaga ang mag-isa sa labas.Sa bagay,anong oras na din natapos mag-inuman ang mga lalaki kaya paniguradong napuyat din ang mga kaibigan ko sa pag-aalaga sa mga asawa nila.

I was just wearing white two-piece.At sinuot ko lang ang mesh cover-up ko dahil masyadong daring tignan ang suot ko.Lumalabas kasi talaga ang puno ng dibdib ko kahit anong pilit kong itago iyon ay sadyang nagmamalaki talaga kaya hinayaan ko nalang at sinuot ang cover-up ko para hindi masyadong daring.

Naupo ako sa cottage at nilapag sa mesa ang sketch pad at lapis ko.Nag-unat muna ako ng konti bago kunin ang lapis at nagsimula ng mag-drawing.Gusto ko kasing dagdagan ang collection ko ng mga wedding dress dahil mas dumarami ang mga customers ko na naghahanap ng damit pang-kasal.At para madami din silang pagpipilian,ang pangit naman kasi kung pare-pareho at konti lang ang designs na pagpipilian nila.

Busy ako sa pagdo-drawing when I heard a voice on my front.

“Good morning”inangat ko agad ang tingin ko sa harap ko ng marinig ang boses na iyon.It was Ayeisha,she was wearing a yellow sundress and a sun-glasses.

“Good morning”ngiti ko sa kanya at binalik ang tingin sa ginagawa ko.

“Is it okay if I sit here!”she asked.

“Yep”sagot ko at hindi na nag-abalang tignan s’ya.Nakaupo s’ya sa harap ko at medyo awkward tignan dahil hindi ko naman s'ya close para kausapin kaya nanahimik nalang ako at tinuloy ang ginagawa.

“What are you doing?”malamang hindi na nakatiis sa katahimikan kaya tinanong na ako.

“I’m making a new wedding dresses para madaming pagpipilian ang mga customers ko”sagot ko at tinignan na s’ya.She smiled at me and I smiled at her also.Medyo gumaan na ang awkward na nararamdaman ko.

“Ah…”tango n’ya.

“Anyway,may napili ka na bang design para sa gown mo at ng mga bridesmaid at guests mo?”tanong ko.

“Ay oo nga pala.I can’t decide pa ey, especially Asher,masyado kasing magaganda ang gawa mo kaya hindi ko alam kung anong pipiliin”natatawang sambit nito kaya natawa na din ako.

“Gusto mo gawa’n kita ng bagong design para sa gown mo?it was just my suggestion”kibit-balikat ko.

“It’s okay,para hindi na din ako mahirapan sa pagpili.Masyado kasi talagang magaganda ang gawa mo kaya nahihirapan kaming pumili”she said kaya mahina akong natawa.

“Sige,wait”I said at tinapos na ang ginagawa ko.When I finished the wedding dress,I immediately showed it to Ayeisha who looks amaze at what she saw.

“Gosh!”bulaslas n’ya kaya natawa ako.”Mas gusto kong ito ang design ng gown ko,Camilla”ngiti nito kaya napangiti din ako.It was a white simple off-shoulder dress at ang haba no’n ay mas mahaba pa sa normal na wedding gowns na gawa ko and it was a balloon design and all of the edges of the gown have a diamonds so the gown will look perfect especially at night because the diamonds will shine when the lights reflects to it.

“So,you already decided what is your wedding dress?”tanong ko.

“Uh-huh,and I want this,Camilla”sambit nito kaya tumango ako.

Billionaire 6:Asher Antonio Where stories live. Discover now