35

298 7 0
                                    


Mat

"You don't have any upcoming meeting today, boss," pag imporma ng secretary ko. Tumango ako sa kaniya at nilisan ang office ko.

Dang! kailangan kong siguraduhin na maayos ang pagtatakbo ng company ko bago ako umalis sa bansa.

Hindi ko pa naman alam kung kailan kami babalik dito. Kaya ito kami ngayong apat, inaayos na ang kaniya kaniyang kompanya bago pa kami umalis.

Ayaw ko namang maabutan kong bumaba na ang ratings ko. I am still a business man, at hindi ko pinangarap na maging mafia, damn!

But then, lahat talaga para sa akin ay confusing. Bakit ngayon lang nag paramdam ang mga asungot na 'yon?
Like dzuh! ang daming taon na hindi namin kasama si Valerina.

Pero iniisip din namin ang background ni Valerina before siya kunin ng mga sister at lumaki sa orphan. And until now, wala pa kaming mahanap.

Because It's either kami ang pakay or siya ang pakay. Argh! kainis din 'tong si Luis eh. Dapat hindi na lang niya sinabi sa akin ang mga 'to para hindi ako mag overthink.

Pero kung kami man ang pakay, 'yung nahanap naming spy sa Mansion ay masarap pala ang buhay. Pakilos-kilos lang, without our knowing na spy na pala.

At hindi ko alam kung kailan nila matatangap ang pagkatao niya. Maraming what ifs sa utak ko.

So far, 'yon palang ang nangyayari ngayon. At hindi na namin hahayaang lumala pa 'yon. Lalo na't nasa Mansion lang spy. Argh! tangina talaga no'n. 

Noong nalaman kong siya 'yon ay halos gusto ko na siyang sugurin at ilibing ng buhay. Pero alam kong hindi dapat basta bastang gumawa ng action.

Isi-nandal ko ang aking likod sa swivel chair at pumikit. Masiyado nang nakaka-stress ang nangyayari. Isa pa 'tong nasa utak ko.

Hindi ko pa masabi sabi sa kanila lalo na kay Luis. Argh! kaya ayaw ko love, love na 'yan eh. Ngayon palang na nakikita kong na iinlove sila, parang lalong sumasakit ang ulo ko.

At hindi ko rin alam kung paano ko sasabihin kay Luis na nakita ko 'yung babaeng ay ewan ko! bakit ba ako nangi-ngielam ng lovelife ng iba? kaya nga hindi ako nagkakaroon ng nobya para hindi ako ma stress.

Although, sabi nga sa amin ni Manang. Normal lang na taguan kami ng mga gusto naming babae. It's either ayaw nilang isugal ang buhay nila for us or mahirap daw kaming mahalin since we're in the highest. Daming alam eh.

Buti nalang ay kuntento na ako sa anak ko. Oh before i forgot, kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan ang lalaking 'to na agad naman niyang sinagot.

"Boss."

"How are they?" tanong ko.

"Ligtas pa rin sila, boss. Walang problema kahit papaano."

"Good, keep it up," and i ended the call.

"Ang mga tao namin nila Darius ay ang siyang nagmamasid at nagbabantay sa pamilya ng ex niya na hindi alam ni Valerina.

Kahit papaano ay ayaw naming masaktan si Valerina at alam namin kung ano na ang lugar ng pamilya ni Kyo sa puso ni Valerina.

Io-off ko na sana ang cellphone ko pero bumungad sa akin ang napaka-gandang anghel na hindi ko ina-akalang nag eexist pa pala 'to. She may not be my daughter in blood. But i can be her father no matter what.

The Daughter Of Four BillionairesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon