Chance 19:

375 15 5
                                    

Jealousy and Revelation

Matilda's PoV

"Morning"

Isang napakagandang imahe ang sumalubong agad sa akin.

"Hehe"
Mahinang usal ko. He kissed me on my forehead. Lord, worth it talaga ang pag sapul ko ng bola sa bumbunan! Hanggang ngayon kasi parang hindi parin ako makapaniwala. It's true that i'm still anxious what will happened now.

Finally.

Finally...He's mine!

*kringggghh*
The phone rang.
Nag ayos ako ng upo sa kama at iginaya ng tingin si Prince nang sinagot niya iyon.

"Hello?"

"Ok. Got it."

"I'll be there. Bye."

Dinig ko ang usapan nila. Nagtataka man pero parang hindi ko gusto ang tono ni Prince. Hindi ko maipaliwanag pero parang kilala ko ang tumawag na iyon...

"Sorry, Hon. kailangan kong sumaglit sa office. Is it ok. if I head there fast?" Baling niya sa akin.

"Who's that? Sino ba yung tumawag.?" I asked.

"It's Joanna, there's an emergency that needs to be checked." sabi niya.

Sabi ko na eh!
Isa lang naman ang nag-iisang tao na kilala ko na madalas sumira ng moment namin ni Prince. So, up until now? May connection parin sila. Hindi naman ako masyadong nagulat. I know that Pirana. Just like me, she's also inlove with Prince since High School...but the question is— kung may feelings parin siya sa asawa ko. I mean....She's THAT same woman. Hindi ako magugulat kung hanggang ngayon ay may feelings parin siya kay Prince. Since, she's still around Prince.

"Ok lang. Pero sasama ako."
I said in a serious voice. Nagtataka man ay wala nang nagawa si Prince.

*

Office Building

Joanna's POV

"Ok, see you...Prince."
I said and hangs up the call.

Sigh.
It's now messed up.

Because of that WOMAN!
She ruined everything.

Since young lahat ng bagay na gustuhin ko nakukuha ko. Everything.

Beauty?
Fame?
Money?

I have EVERYTHING.

My Father gave me everything. It's true my Mother left me and Dad. But that's the only thing I don't have. Kaya ipinangako ko sa sarili ko na pagsisisihan ng babaeng iyon ang pag-iwan sa akin. Na lahat ng gustuhin ko ay makukuha ko. Na siya lamang ang nag-iisang bagay na ipagkakait sa akin.

When I was in High School, I clearly see everything on its place. Even the guy of my dreams. Pero dahil sa babaeng 'yon..nasira lahat. That LOWLY B*tch. She's clearly in a lower place than me!?? Why did Prince choose her instead of me??!

Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon