Tháng 9 năm 2002Khi Hermione trở lại căn chòi vào tuần sau, không có cuộn giấy nào ở trên bàn.
Cũng không có bàn và ghế. Một ít đồ nội thất cũng đã biến mất.
Cô đờ người ra, trong người dâng lên một cảm giác sợ hãi, tay cầm lấy nắm cửa.
Cô cứ nhìn chằm chằm, mong chờ một cuộn giấy sẽ xuất hiện. Cô nhìn quanh phần còn lại của căn phòng. Có lẽ cô đã bỏ qua điều gì đó.
Đồ đạc đã biến mất.
Cô chậm rãi bước vào phòng và liếc nhìn xung quanh.
Có lẽ anh chỉ bận rộn. Có lẽ anh sẽ mang nó tới buổi tối, cô lo lắng suy nghĩ.
Nhưng đồ đạc đã biến mất.
Có lẽ anh ta đã bị thương hoặc bị giết. Điều đó thậm chí cô còn chưa nghĩ tới cho đến lúc này; anh có thể sẽ chết, rồi cô thậm chí còn không biết chuyện đó. Anh sẽ biến mất, và cô sẽ không bao giờ gặp lại anh nữa.
Chắc chắn Severus sẽ cho cô biết nếu Draco chết...
Nhưng, đồ đạc đã biến mất.
Cô đứng giữa căn phòng, băn khoăn không biết phải làm gì.
Chắc chắn anh sẽ không chấm dứt thỏa thuận với Hội chỉ vì cô đã chảy một đống máu trên đống đồ cũ kĩ của anh. Anh đã phải khắc những chữ rune lên lưng mình chỉ để trở thành gián điệp. Căn nhà an toàn nhuốm đầy máu không thể là giới hạn của anh được.
Có lẽ anh ta vừa mới đốt đồ đạc.
Cô quay lại lần cuối rồi bắt đầu đi ra cửa. Cô sẽ trở lại vào buổi tối. Nếu không có gì vào tuần tới, thì cô sẽ cho phép mình hoảng loạn. Cô sẽ không để mình hoảng sợ. Có thể sẽ có một số lời giải thích khác chăng.
Cô vừa bước ra khỏi cửa thì nghe thấy tiếng bốp. Cô quay lại và thấy Malfoy đang đứng giữa phòng.
Cô nhìn anh chằm chằm, đôi mắt mở to và một cảm giác không chắc chắn cuộn trào trong người. Anh nhìn cô từ trên xuống dưới, như thể anh đang nghĩ cô sẽ lại bị thương lần nữa.
"Chúng ta nên tiếp tục luyện tập," anh nói sau một lúc.
Hermione không nói gì. Cô cảm thấy bị giằng xé giữa việc muốn cười hay khóc. Khóe miệng cô giật giật, cố gắng nuốt xuống một cục nghẹn trong cổ họng. Tay cô khẽ run khi cố gắng kìm nén tất cả những điều giận dữ mà cô muốn nói.
Tôi đã ở đây mỗi tuần. Anh là người đã không đến nữa. Tôi thậm chí không muốn uống đêm đó. Anh đã bắt tôi ở lại và sau đó trừng phạt tôi vì điều đó. Tại sao anh lại quan tâm cho tôi? Tại sao anh lại ở đây? Tại sao anh làm gián điệp cho chúng tôi? Tại sao anh không thể hiện rõ ràng, để tôi có thể ngừng chất vấn bản thân liệu anh đã muốn chuộc tội mọi lỗi lầm anh đã gây ra hay chưa ? Tôi đã luôn ở đây. Tôi đã luôn ở đây và anh là người không bao giờ quay trở lại.
Cô không nói gì cả. Cô chỉ đứng ở ngưỡng cửa.
Cô chỉ muốn quay lưng và rời đi. Biến mất và cố gắng hiểu lý do tại sao cô lại quan tâm đến anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Manacled - SenLinYu
FanficTác giả: SenLinYu Harry Potter đã chết. Sau tàn dư của cuộc chiến, để củng cố thêm sức mạnh, Voldemort đã âm mưu thực hiện nỗ lực phục hồi dân số thế giới phép thuật. Hermione Granger mang theo bí mật của Hội Phượng Hoàng, được giấu kín trong...