2. Dinner's night

335 50 17
                                    

"Lisa, chuyển cho chị lọ nước sốt được không?"

Con bé giật mình, ngước mắt lên nhìn Jennie đang đưa tay ra đợi. Nó ậm ừ, nuốt khan một cái rồi đẩy cho nàng thứ nàng cần.

Nó hít một hơi sâu, cố giữ bản thân tỉnh táo một chút. Bỗng nhiên con bé cảm thấy mình hơi bất lịch sự khi cứ mơ mơ màng màng trong một bữa tối mà nhà họ đang có khách. Nó đoán, có lẽ hệ thần kinh của nó chưa thực sự hồi phục lại, cũng giống như các cơ bắp trên cơ thể vậy.

Lisa đã có thể đứng lên được gần một phút, và cầm nắm được những vật nhẹ. Nhưng nó chưa thể bước đi một bước tử tế nào, và cũng hay dễ bị mất tập trung, đờ ra ngay giữa một cuộc nói chuyện.

Người thân của nó hiểu chuyện đó nên cực kì thông cảm cho con bé. Và nó đoán là Roseanne cũng đã nhận thức được nhược điểm này ở nó.

Nó thở dài, liếc mắt nhìn sang phía đối diện bàn ăn. Em đang ngồi đó và trò chuyện rất vui vẻ với Jisoo và cả Jennie, cả ba người họ dường như đang tận hưởng bữa tối này, không giống như nó!

Lisa chớp mắt một cái nữa, cố gắng tập trung trước khi một lần nữa lại trở nên lơ đễnh, nhìn thật kĩ lấy Roseanne.

Một cô bé xinh đẹp, nó tự nhủ thầm. Nó nhớ, mặc dù là trí nhớ của nó bây giờ cũng mờ mờ ảo ảo lắm, nhưng nó vẫn tin em là người xinh đẹp nhất nó từng được nhìn thấy.

Mái tóc dài xoăn nhẹ, làn da trắng sứ tưởng chừng như có thể phản chiếu lại ánh sáng...

"Chuyện ngày xưa của chị và Jennie còn nhiều lắm!" Tiếng cười Jisoo vang lên, làm nó sực tỉnh lại thêm một lần nữa.

"Ngưỡng mộ thật đó!" Chất giọng ngọt ngào của em vang lên "Kể cho em nghe thêm được không, em năn nỉ đấy!"

Lisa vội vàng cúi xuống đĩa thức ăn của mình, vì cảm giác được Roseanne sẽ chuyển ánh mắt từ nhìn Jisoo sang Jennie, và, điều đó có nghĩa em sẽ nhìn lướt qua chỗ nó ngồi!

Chẳng vì lí do gì cả, Lisa không muốn em biết nó đang âm thầm quan sát em. Hoặc là nó có lý do, nhưng chưa biết phải tự giải thích với bản thân mình như thế nào.

Theo như lời mọi người kể, Roseanne đã cùng Jennie và Jisoo chăm sóc cho nó suốt 4 năm trời!

4 năm, là quá nhiều...

Em đã quan sát nó bao nhiêu lần trong 4 năm đó, em đã biết được điều gì về nó? Tại sao nó chỉ nằm đó, chưa một lần nào tương tác, nói chuyện hay phản ứng gì với em, mà em lại có thể thích nó được cơ chứ?

Và tại sao ngay từ đầu, em lại tốt với nó như vậy?

Có khi nào, em đã biết gì một khía cạnh ở con người Lisa, mà ngay chính bản thân nó còn không biết chăng?

"Và sau khi kết thúc buổi prom hôm đó, Jisoo đã hỏi rằng liệu chị có thể hẹn hò với chị ấy không!"

Lisa vô thức cong môi cười. Nó nhớ lại, chính nó là người đã chọn trang phục dạ hội cho Jennie ngày hôm đó, khi chị gái nó lo sốt vó vì được Jisoo, lúc đó cũng là crush của nàng, mời đi dự prom. 

[Chaelisa] Under the RosesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ