Onse anyos namulat ako sa kalibugan sa Maynila. Batang madaldal at makulit, yan ang deskripsyon sa akin ng pamilya at mga kapitbahay. Pabibo ako sa lahat ng bagay. Dito ako kinakatuwaan at kinaiinisan na rin ng mga nakapaligid sa akin. Singkit ang mata ko, hindi katangusan ang ilong ko pero hindi rin ako pango. Sakto lang sa figure ng mukha ko. Kinukumpara pa nga ako madalas na muka daw akong thai, koreano o japanese teenager. Makinis, wala pa akong kabuhok buhok sa underarms at sa baba ko. Balingkinitan ang katawan na kinakalakihan ko. Petite kumbaga na batang pinoy na may taas lang na 5'1-5'2 ata sa edad kong mag-onse anyos. Ang tito ko naman ay health at body conscious kaya medyo malaki ang katawan mga nasa 5'11 ang taas.
Tuwing May 11 ako pinag celebrate ng birthday ng Tito ko na inatasan para ako ay bantayan at alagaan habang nagtatrabaho ang aking mga magulang sa Pampanga.
Dumating sa birthday celebration ko ang aking mga pinsan na ka edaran ko at limang barkada ng tito ko. Mga nasa 32 ang edad ng tito ko at ako ay mag cecelebrate ng ika-11 na taon. Ang tito ko ang nagluto ng mga pagkain, typical food ng nagcecelebrate na batang pinoy. Spaghetti, lumpia, ham and egg sandwich at may pa cake pa ang isa sa barkada ng Tito ko. Ang saya ko noon nakikihalubilo sa mga pinsan ko habang ang Tito ko naman ay nagbukas na ng alak at nagsimula na silang maginuman ng mga barkada niya. Tequila ang iniinom nila at inabot sila ng 1:00 ng madaling araw. Sinabihan na ako ng Tito ko na patayin na ang TV para makauwi na rin ang mga pinsan ko at ako naman ay pinapag pahinga na rin.
Yung isa sa mga barkada ng Tito ko na si Tito Jake, niyayaya akong tumagay. Umiiling iling pa ako na nakangiti sabay sabi "papayagin mo muna si Tito" at nagtawanan sila. Medyo nagulat ako ng nag oo ang Tito ko basta isang tagay lang daw. First time kong makainum ng alak at tequila pa talaga ang unang alak na natikman ko. Pumalakpak silang lahat habang ako naman ay maluwa luwa sa pait ng tequila. Hindi pa nakuntento ang barkada ng Tito ko at pinatagay ako ulit, last na daw ito. Sa kaka ganun ng barkada ng Tito ko naka limang tagay ako sa kabuuan at ito ang first time kong maging tipsy.
Sinabihan na ng Tito ko na tama na iyon at maglatag na lang daw ako sa sala ng foam namin dahil alam niyang takot ako mag isa sa kwarto matulog. Pinag toothbrush muna ako at pinapaligo para matanggal daw ang pagka tipsy ko. Habang patuloy na nag iinom sila sa kusina, ako naman ay madaling nahimbing sa pagkakatulog kasi sa totoo, lalo akong nahilo.
Maya maya, bigla akong nakaramdam ng may gumagalaw sa gilid ko. Parang naka plastic ng softdrink na sumisipsip sa straw ang tunog na naririnig ko. Nakatihaya ang higa ko kaya masisilip ko kung multo ba o aswang na yung naririnig ko sa tabi ko. Nakabukas ang warm light ng lamp shade. Medyo dinilat ko ang isang mata ko at naaninag ko na nakasubo at taas babang sinisipsip ni Tito Jake ang sobrang tigas na titi ng Tito ko. Bigla ko na lang ulit pinikit ang isang mata ko. Halo halong emosyon ang naramdaman ko kahit naisip ko na mukhang nananaginip lang ako. Sa murang edad ko na kaka onse anyos, ang Tito ko na rin ang nagpapanood sa akin ng mga straight porn videos sa phone niya kaya may ideya ako kung ano ang ginagawa nila. Pagtataka, kaba at sobra akong nacucurious ako bakit nila ginagawa iyon.
Tumagal ang 10 minutes at mukhang tumahimik na ang paligid. Ako naman sobrang nagising na talaga ang diwa ko at pilit kong pinapakiramdaman ang nasa paligid ko. Bigla na lang may tumabi sakin sa magkabilang gilid ng hinihigaan kong foem. Naramdaman ko yung hagod ng dila sa kanan kong tenga at may isang kamay naman galing sa kaliwa ang nakasuksuk sa damit ko gumagapang padibdib hanggang sa nakaramdam ako ng kiliti dahil bigla na lang nilalaro ang nipples ko. Hindi ko lalo ma explain kung anong klaseng pakiramdam iyon na parang umaakyat ang sikmura ko at yung mga baby hair ko sa katawan parang tumataas lahat.
to be continued..
BINABASA MO ANG
ONSE ANYOS KAY TITO
No FicciónSi Tito ang nakamulatan kong maging "guardian" noong elementarya ako. Dumating sa sitwasyon na ipinaranas niya sakin ang first time sa kamunduhan..