Chapter 1

16 1 0
                                    


(Ineedit ko pa d pa sure yung buong chapter hshshs)

Ashera's Pov

Nakatitig ako sa kalangitan at ramdam na ramdam ko ang lamig ng hangin na dumadapo sa aking balat, nandito kami ngayon sa ilalim ng puno ng narra.

" I love you , Ashera" dahan-dahan akong lumingon ng bigkasin niya iyon, ramdam na ramdam ko ang malamig niyang hininga.

"Mahal na mahal rin kita... Xynthier" mahina kong sambit.
Nakatitig lang siya sa akin at dahan dahan inilapit ang labi niya sa labi ko ng....

...

"Shhheraaaa!!" nagising ako ng marinig ko ang pangalan ko.

"Abayyyy!! bumangon ka na at tanghali na!!" Lumingon ako sa may pintuan, nakatayo..

Si Mama.

Mabilis akong tumayo at nag unat-unat.

"Anong bang pinag gagawa mo at puyat na puyat ka haa!?" hindi ko sinagot si mama, dali dali kong kinuha ang tuwalya at pumasok sa banyo.

Nang matapos ako maligo at magbihis, ako ay bumaba na.
Nakita ko si kuya na kumakain na sa mesa katabi ni mama, umupo ako sa  tapat ni kuya.

Kumuha na ako ng bacon, egg at pati narin sinangag at inilagay sa plato iyon. Nag simula na akong kumain nang may mahagip ako kay kuya na ngumunguya ng...PORKCHOP!! may porkchop!
Tumingin tingin ako sa mga plato sa mesa at bumaling muli kay kuya.

"Kuyaaa! Bat mo inubos!?" sabay  turo ko sa nginunguya niyang porkchop.

"Malay ko bang gusto mo!?"  ngumuso ako sa kanya at inirapan siya, sabay subo ng bacon sa bibig ko.

Ilang subo ko na ang lumipas ng matapos ko ang almusal, tumayo na ako at dali dali akong tumingin sa wall clock namin...

"Halaa!! syeteng kalabaw!! Late nakoo!" kinuha ko ang bag sa upuan at dali daling lumabas ng pinto.

...........

Lakad takbo ako ngayon papuntang school, bat kasi ganun panaginip ko parang ewan e. Kanina ko pa inisip yung panaginip ko, parang totoo lahat ang nangyari ewan feel ko lang.. HA HA HA HA.└(★o★)┐ baliw na ata ako.. Napangiti ako sa naiisip ko.

*BEEEEEP*

Napatingin ako sa paligid, TFFF! nasa gitna na ako ng kalsada. Nag palinga linga pa ako, ako ata ang dahilan ng traffic. Gagu huhu nakakahiya.

Nag peace na lang ako sa nag busina sa akin at mabilis na nag lakad sa tabi.

...
"Herraaaaa!" napatingin ako sa kaibigan ko na kumakaway habang naglalakad palabas ng room. Nag peace sign muna ako bago lumapit.

"Hoy gaga ka!! Bat ka umabsent sa subject ni Sir Sanchez alam mo namang mainit dugo non sayo baka bukas e garatahin ka non ng bunganga." napairap na lang ako sa kanya.

"Tara na nga 15 minutes break time heheh sisilay lang akesh" sabay hila niya sa kamay ko at dali dali kaming naglakad pababa ng hagdan.

...
Nandito kami ngayon sa tapat ng room ng engineering. Nakatayo lang ako sa tabi habang siya ay nakadungaw sa bintana.
Ang gago talaga nitong kaibigan ko ako nahihiya sa kanya. Napasapo na lang ako sa noo nung makita ko ang ginagawa niya.
tf flying kiss? Halos lahat ng tao sa loob ng room doon ay nakatingin sa kanya.

Iniwan ko siya sa sobrang kahihiyan. Umupo ako sa hagdan habang hinihintay si Prim.
Kung ano anong kinalikot ko sa aking kamay sa ng wala akong magawa.
Napaisip ako, What if yung taong nasa panaginip ko e soul mate ko na..... WAAAAHHHHHHHHHH kinikilig ako habang inaala ang panaginip na iyon.

End na korni kasi wla akong plot

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 09, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

We Meet Again, My SwainWhere stories live. Discover now