Part I - 01. short hair

2.5K 108 0
                                    

Hình như Yu Jimin đã mơ một giấc mơ.

Những hình ảnh mờ ảo và lấp lánh.

Nàng thấy em nằm giữa sóng biển. Nhắm mắt.

Hạt nắng rơi trên cơ thể em, long lanh trên khóe mi em, chảy giọt trên bả vai em.

Em hờ hững, nhưng khi xoay vai ngược hướng chiều gió thổi, môi em lại rung rinh cười, nụ cười em rực rỡ hơn đầu trời xuân.

Vậy mà sao lại phảng phất màu xanh xám hao sầu...


.



Cơn mơ biến mất khi có tiếng léo nhéo bên tai nàng.

"Chị Jimin chị Jimin! Mau dậy đi"

Yu Jimin nhíu mày vì bị đánh thức, nàng kéo chăn qua đầu không cho người đang lay mình làm phiền.

"Chị Jimin mau dậy đi! Dậy đi!"

"Ning à, cho chị thêm 5 phút nữa thôi."

"Không được, 4h chiều rồi. Chị còn chuẩn bị lâu nữa. Dậy đi dậy đi!"

Yu Jimin bị người kia làm phiền rốt cuộc cũng phải đầu hàng, nàng lừ đừ ngồi dậy, đầu tóc xụi lơ chưa thoát khỏi cơn buồn ngủ.

"Dậy điii" người kia ra sức kéo nàng xuống giường

"Biết rồi màaa"

"Chúng ta không được trễ đâu" Ning vừa nói vừa đẩy Jimin vào nhà vệ sinh

Ning Yizhuo thua nàng 2 khóa, Yu Jimin quen được cô bé thông qua một câu lạc bộ của trường đại học, rốt cuộc lại trở thành bạn chung nhà với nhau gần 2 năm.

Nghe nói đêm nay có lễ hội âm nhạc được tổ chức trong khuôn viên đại học, lại còn rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đến biểu diễn. Yu Jimin vốn là người hoạt bát năng nổ, nàng cũng là người thích nghe nhạc nên khi được Ning rủ đương nhiên không chút do dự mà đồng ý.

Ning rất háo hức về buổi hòa nhạc đêm nay, từ khi xếp hàng đã đứng ngồi không yên. Đây không phải lần đầu tiên Jimin tham gia lễ hội âm nhạc như thế ở trường, vẫn nhộn nhịp và đông đúc, nhưng hôm nay nàng thấy không khí náo nhiệt hơn những lần trước rất nhiều. Khán giả chen lấn nhau để đứng ở vị trí hàng đầu. Yu Jimin cũng bị Ning kéo vượt qua dòng người để đứng bám rào, từ đây có thể thấy được nghệ sĩ trên sân khấu rất gần.

"Hôm nay có ai diễn vậy?"

"W. - Nhóm của Kim Minjeong đó" Ning nói lớn vào tai Jimin làm nàng nhăn mày, lập tức rụt người lại

"Có biết, nhưng chưa nghe nhạc nhóm này bao giờ"

"Thật sao?" Ning trợn to đôi mắt tròn xoe của mình nhìn đối phương "Nổi tiếng lắm đó"

"Chị không nghe nhạc band" Yu Jimin đáp, sau đó lại thêm một đợt giật mình lại vì tiếng gào thét xung quanh.

"Aaaa, Minjeongggg. Minjeong ơi~" bên cạnh Ning cũng không giữ được bấn loạn mà la lên, hai tay liên tục khuya khoắng về phía người tên Minjeong kia.

Jimin đưa mắt nhìn theo. Rốt cuộc người này là ai mà khiến đám đông phát cuồng như thế?

Ánh đèn trên sân khấu chiếu thẳng vào mắt nàng, khiến người trên sân khấu cũng vô cùng chói mắt. Đủ thứ âm thanh bắt đầu vang lên. Đàn guitar và bass phối hợp nhuần nhuyễn, tiếng trống dồn dập như đánh thẳng vào trái tim, nhưng làm người khác kinh ngạc chính là chất giọng của Kim Minjeong, lúc trong trẻo dịu dàng, lúc nội lực trào dâng - tất cả đều nhịp nhàng chuẩn xác, vừa mê người lại vừa nồng nàn sâu đậm.

Yu Jimin nghe đến mê mẩn.

Nàng lấy điện thoại ra quay lại clip người đang biểu diễn, nụ cười tự động dừng nơi khóe môi.

Dáng người đó rất gầy. Nước da nhợt nhạt. Kẻ mắt đậm. Tóc ngắn uốn xoăn, đuôi tóc được buộc gọn gàng để lộ cần cổ mảnh mai. Người này mặc váy ngắn màu đen, ôm sát người, chân mang tất lưới cũng màu đen. Thấp thoáng trong lớp trang điểm đậm vẫn còn sót lại đôi nét non trẻ trên gương mặt bầu bĩnh. Điều đặc biệt, cơ thể mảnh mai đó mang theo guitar điện bên người, vài cọng tóc mái lòa xòa che đi đôi mắt vì cúi đầu gảy đàn. Vừa bí ẩn vừa cuốn hút.

Chẳng biết vì sao mỗi khi nhìn em

Tôi lại tò mò trong đôi mắt sâu thẳm ấy

Tựa như cơn gió hoang hoải

Thổi xuyên qua tình em

.

Buổi biểu diễn gần đi đến chặng kết. Yu Jimin lúc này vừa bước ra từ phòng vệ sinh, tình cờ quay đầu bắt gặp một đôi tình nhân đang hôn nhau. Nàng ái ngại cúi đầu lướt qua bước đến bồn rửa tay, thao tác thật nhanh để lại không gian cho hai người kia. Bỗng ánh mắt nàng khựng lại khi thấy hình ảnh phản chiếu của một người trong gương. Không phải là Kim Minjeong sao? Người này đang hôn con gái?

Yu Jimin nhìn đôi tình nhân gần nửa phút thì mới tỉnh lại. Nàng rút giấy lau tay rồi lập tức đẩy cửa rời khỏi đó.

Bất chợt, Yu Jimin đưa tay sờ lên môi mình.

.

Buổi biểu diễn kết thúc. Ning vì có mối quan hệ với ban tổ chức nên đã xin được ra sau cánh gà, mục đích cũng để chụp hình với người nổi tiếng. Yu Jimin thong thả đi theo, không ngờ người mà Ning chụp chung lại là Kim Minjeong.

"Chị Jimin, chụp giúp em với"

Nàng hơi lúng túng rút điện thoại từ trong túi, chụp hình cho Ning và Kim Minjeong. Chụp xong thì cất điện thoại vào túi, lúc này Yu Jimin chợt bắt gặp ánh mắt Kim Minjeong đang lia về phía mình. Một mình nàng.

Yu Jimin bối rối đảo mắt, một lúc sau mới ngại ngùng cười đáp lại. Kim Minjeong thấy thế thì nhoẻn miệng cười rồi từ từ nhìn đi chỗ khác.

.

Ban đêm Yu Jimin nằm trên giường trằn trọc, không biết vì ban ngày đã ngủ quá nhiều hay thao thức vì điều gì. Nàng mở điện thoại coi lại clip lúc tối, hứng thú đăng lên story Instagram và tag tài khoản của nhóm W. Yu Jimin cứ xem mãi chiếc clip, đến khi ngủ quên lúc nào không hay.

Sáng mở điện thoại ra, nàng liền nhận được thông báo từ Instagram: Kim Minjeong đã theo dõi bạn.

Winrina • A Dream Of YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ