Abigail's POV:
Sunday na ngayon at kakatapos ko lang magsimba syempre I like shopping so magmamall ako.
Nagtaxi lang ako. Pagkadating ko sa mall, pumunta na agad ako sa store ng pinsan ko. Sila kasi may ari ng store na yun puro deresses lang naman.
"Goodmorning Mam." greeted one of the sales lady here and smiled at me.
"Goodmorning. My cousin is here?" I ask the sales lady. Kilala na din naman nila ako.
"May pinuntahan po sila ng family nila."
"Okay. Thank you." Then I smiled at her. Pumunta na lang ako dun sa mga dresses para maghanap kung may magugustuhan.
My cousin's name is Ericka Vegas and she's college student and sa Asian Academy siya pumapasok.
Kukunin ko na sana yung nag-iisang floral dress...
"I saw it first." malamig na sabi ng boses na lalaki, paglingon ko.. O.O s-si Ivan!!
"H-huh? H-hindi ako nauna dito." tumingin ako doon sa mga kamay namin.
"Ako." Matigas na sabi nya.
"Excuse me, tingnan mo nga yung mga kamay natin nasa ilalim yung kamay ko tapos yung kamay mo na sa ibabaw ng kamay ko." tinaasan ko siya ng kilay.
"Okay, edi sayo na." inalis na niya ang kamay niya tapos naghanap na ulit ng ibang dress. Aww. Galit pa rin talaga siya sakin?
Kinuha ko na yung floral dress then pumunta na sa cashier.
Bumili lang ako ng apat na dress.
"Mam 2,000 po lahat."
"Ah, okay. Wait lang.." kinuha ko ang wallet ko sa shoulder bag ko.
Iaabot ko na sana yung 2000 ng may magsalita lalaki sa likod.. O.O si..si.. Ivan!!
"Isama mo na rin to ah, pakibayaran na lang din miss." then he wink at me tapos naglakad na papalyo sakin. Waaah!! Kinindatan niya ako! Pero..pero..ano daw sabi niya?! Wait. Hindi magsink-in sa utak ko..
Loading...
Loading...
Loading...
"Isama mo na rin to ah, pakibayaran na lang din miss."
Ahuh! Ang kapal din pala ng mukha ng lalaki na yun! Tapos ako pagbibitbitin niya?! Ano ako slave?
"Ah.. Mam?"
"Ano?!" irita kong sa kanya. Ganito ako kapag naiinis dinadamay ko ibang tao. Kahit gustong gusto ko pa yung Ivan na yun, naiinis din ako sa kanya kahit papaano ano! Kung galit siya sakin huwag naman sa ganitong paraan! Nakakabadtrip kaya.
"Kasi mam total po lahat ng ito kasama na dun sa gwapong lalaki kanina *insert blushed* ay P3,650 po."
Kumuha ako ulit sa wallet ko ng 2,000 para idagdag sa 2,000 na hawak ko kanina. Buti may extra money akong dala kung wala bahala siya sa buhay niya kung hindi lang talaga tong lalaki na to malakas sa akin eh.
Pa-blushed blushed pa talaga tong Ms. Cashier na to ah. Grr. Kalandi! Akin lang sya no!! "Oh." "Keep the change." kinuha ko na yung 6 paperbags na to. Nakakaasar talaga.
Dali-dali akong lumabas ng store at hinanap ang bwisit na lalaki na yun. Tumingin-tingin ako sa paligid, maglalakad na sana ulit ako ng may tumawa ng malakas sa likod ko, paglingon ko...
"HAHAHAHA!" si Ivan, nakahawak pa siya sa tyan nya. Waaah!! Napatawa ko ba si Ivan? Ako ba ang dahilan ng pagtawa nya? Di nga? Yung lahat ng inis ko sa kanya ay napalitan ng saya. Ngayon ko lang sya nakitang tumawa ng ganyan. Ang gwapo at cute niya talaga. ♥.♥
BINABASA MO ANG
The Conceited Boy Meets Nerdy Girl [ONGOING]
Novela JuvenilI am not the typical nerdy girl na sobrang sipag, may braces, may pimples. I'm Princess Ann, not a good girl as you think. What else? Ugly as always. I am not the typical conceited boy na sobrang yabang kulang na lang madala ka ng hangin. I'm Chad R...