thanh âm tiếng bàn phím gõ lộc cộc đều đều vang vọng khắp căn phòng vắng, độc nhất hai chiếc máy đang hoạt động và chút ánh sáng xanh hắt hắt ra từ màn hình.
hàng dài con số và thống kê hiện đầy, được soạn thảo cẩn thận và chi tiết để kê khai lên cấp trên, sự im lặng bao trùm mọi vật, xung quanh tất thảy đều lặng như tờ.
đống giấy tờ nằm ngổn ngang trên bàn và chất cao đến choáng, hai bóng người vẫn đang chăm chú dồn sự chú ý cao độ lên màn hình, mười đầu ngón tay đặt trên bàn phím chuyển động đều đặn và liên tục.
bên ngoài toà nhà, ánh hoàng hôn ngừng đổ bóng lên cây cối, hoàn toàn thu mình, và bóng đêm dần ngự trị.
những toà cao ốc chọc trời nằm trơi vơi giữa khoảng không cứ như thể lặng mình chờ đợi bị nuốt chửng, hoàn toàn khuất phục.
"xong!"
cái nhấn phím mạnh cuối cùng đặt dấu chấm hết cho một ngày làm việc dài đằng đẵng, jinsol vươn vai mệt mỏi, cậu thu dọn bớt đồ dùng vào túi sách, chuẩn bị ra về.
"ey bạn hiền, đi làm vài lon không?"
minji cũng vừa hoàn thành bản báo cáo nhân sự kì này của công ty, cô lắc lắc cổ tay nhằm xua đi cơn mỏi và giúp các khớp cơ thư giãn.
"thôi, vợ đang đợi ở nhà rồi."
jinsol xua tay từ chối, hôm nay cậu hứa với nàng về nhà sớm, nên thành thử cậu cố chạy nốt hết mớ deadline để dành trọn ngày nghỉ cuối tuần cho người mình yêu.
chưa kể nàng còn về sớm, tự tay vào bếp nấu ăn thì sao cậu dám trốn đi chơi, gì thì gì chứ vợ vẫn là nhất.
"từ lúc bạn bước vào vòng tình yêu tới giờ cuộc chơi nào cũng vắng mặt, bởi vậy tui quyết định ở giá quả là đúng đắn."
minji chán chường chống tay lên bàn, hướng ánh mắt nề hà về phía bạn mình.
kể từ lúc jinsol và yoona chính thức về chung nhà đã một năm hơn, hồi đại học tuy bận rộn với đống bài tập nhưng ít ra vẫn dư chán thời gian hội họp bạn bè.
sau khi tốt nghiệp, mỗi đứa tản đi một nơi, hiếm khi có cơ hội nói chuyện cuốc điện thoại đơn giản huống chi là gặp mặt trực tiếp.
jinsol trước lúc cưới hay cùng minji và yunjin la cà đó đây, không đi ăn cũng đi dẫy giải khuây, giờ thì toàn bộ thì giờ của cậu hầu như gói gọn với công việc và nàng, ít khi tham gia mấy cuộc chơi thâu đêm như hồi còn tự do tự tại.
hai phần vì cũng đã lớn tuổi, không còn choi choi như hồi mười tám hai mươi nên jinsol thích những nơi bình yên, chứ không phải mấy chỗ quán bar ầm đùng ì xèo, mà minji thì toàn lôi cổ cậu vô đấy.
tám phần còn lại là sợ yoona nổi cơn ghen, nàng là trùm giữ của, hở ngửi thấy mùi nước hoa lạ hay mấy thứ mùi mà không thể tránh khỏi khi đi quẩy, yoona lại giật ngược giật xui jinsol ra tra hỏi, không có câu trả lời thoả đáng là nàng sẽ vô cớ giận dỗi.
vậy thà về nhà ôm vợ xem tivi coi bộ nó hợp nhĩ jinsol hơn, vừa khắng khít tình cảm vừa tránh khỏi mấy vụ rắc rối chẳng đáng.