Thrill Ride 7

25 4 2
                                    

I'm 12 years old since i started to write stories in notebook. Wala pa akong own gadgets noon kaya sa notebook lang ako nagsusulat. Nakilala ko noon ang wattpad because of my ate, writer siya dati at palagi ko siyang nakikitang nagsusulat kaya ginaya ko siya. Mga sinusulat ko pa before is kajejehan. Hindi pa ako marunong sa tagalog grammar, tinatama pa ako noon ng mga ate ko.

Last year, August 24. Sinimulan ko na ang pagsusulat ko sa wattpad na mismo. May own gadget na din ako. Ang The Mystery In Class C ang unang story ko sa wattpad na umabot na ngayon ng 2k+ ang reads.

Hindi ko na kasi nai-publish 'yong mga stories ko na na naisulat sa notebook dahil nawala iyon pero soon, uulitin kong isulat iyon dahil for me kahit Jejemon era iyon ay mas maganda iyong plot na iyon kaysa sa mga naiisip kong plot ngayon.

Ilang month ko din natapos ang The Mystery In Class C. Pagkatapos ko, hindi na muna ako nagsulat. Nagsign off muna ako. Marami ng drafts na hindi matapos-tapos pero keri lang naman. Gusto ko din maging published author kagaya ng mga nakilala kong writers na ngayon ay may kaniya-kaniya ng mga libro.

I'm in the middle of hiatus, maraming problema ang dumaan sa 'kin at halos hindi na ako bumalik sa pagsusulat. Nakaramdam ako ng writer's block. May time din na parang gusto ko ng sumuko pero may mga supporters pa din ako. My sisters and friends, sila 'yong nagpu-push sakin na maging isang author balang araw.

And now, nagbabalak na ako magsign in ulit as an epistolary and bl writer. Gusto ko din magtry ng ilang genre lalo na yung fantasy at romance, iyang dalawang genre ang pinaka hindi ako marunong pero as a challenge for myself, gagawin ko siya soon! Iyon lang!

-wordsoftala

Thrill Ride (The Journey Of Writers)Where stories live. Discover now