Chapter 12: Meeting his Sis

21 1 0
                                    

Jade*

So maybe you're wandering who I am. I am Jessica Jade Labajo Stanford. 15. (A/n: i only made this name up, okay? Wala po talagang kapatid si JK na babae.) Pauwi na ko sa Pilipinas. Actually, nasa plane nako ngayon. Dito ko na itutuloy ang pag-aaral ko. Hmmm... Dad told me na may fiance na si Kuya. Sana makasundo ko sya kase hindi ako mabait. Mataray ako. Mabait lang ako sa mga kaibigan ko no. Hoho! (pic on the sidebar)

***

Palabas nako ng airport. Hoho! Makikita ko na ang kuya ko at mapapangasawa nya.

Jk**

Andito na kami ni Crystal sa labas ng airport. Iniintay lang namin si Jade.

"Brotherrrr!" Ayan na ang kapatid kong maingay na parang nakalunok ng mic.

"Oh, Jade. Kamusta?" Sabi ko ng seryoso.

"I'm fine bruh. Sino sya?" Sabi ni Jade sabay turo kay Crystal.

"She's Crystal Jamie, mapapangasawa ni Kuya." Paliwanag ko.

"Kuya, she's so quiet. I donut ( do not ) like her for you." Sabi nya. Naku. Patay. Kung alam lang nya kung gaano kataray si Crystal eh.

"FYI, mahal ako ng kuya mo. So wala kang karapatang sabihin na ayaw moko para sa kanya. Nice meeting you, Jade." Sabi ni Crystal. Sabi ko naman sa inyo eh.

"Kuyaaa! Wahhh! I like her na. Mataray din sya. Yes! Nice choice." Naku. Ang ingay ng kapatid ako.

Tumingin ako kay Crystal at halatang naguguluhan sya. Ang weird ng kapatid ko.

"O, Jessica Jade tara na sa kotse. Nakakahiya sa mga tao dito. Ang ingay mo." Sabi ko.

"Don't call me on my both names! Call me Jade or Jessica lang. Ugh." Nainis? Haha.

Jamie**

Nasa kotse na kami. Ang weird talaga ng kapatid ni Karlos. Hehe. Bigla ba naman akong nagustuhan? Ano daw?

"Omg! Jamie, sry but I don't feel like calling you ate pero, i really like you! I think we're going to be like sisters. Well, we're going to be sisters but, you know what I mean." Haha nakakatuwa naman si Jade. Ang sweet sakin.

"Hoy Jess! Ang ingay mo naman." Aba. Ang rude talaga nito.

"Babe, okay lang. Ang cute nga nya eh." Sabi ko.

"Waaaaahh! Talo ka brader. Haha!" Haha. Magkapatid nga. Parehas mahilig mang-asar.

••••••

Nasa bahay na kami. Nakakapagod. 3 hours kase ang layo ng airport sa bahay eh. 10 am kami umalis so 4 pm na. Inaantok ako. Hindi ako masyadong nakakain eh.

*Daddy calling....*

"Hi daddy! I missed you! I want to hug you ryt now." Sabi ko.

{Hello baby. I missed you too. I'll visit you nxt week. Okay? So tumawag ako para kamustahin ka. At may sasabihin din ako sayo. Kailangan mo nang tumabi sa pagtulog kasama si JK.}

OH. tatabi lang pala kay JK sa pagtul- WHAT?! THE HELL?!

"Dad, are you sure?"

{ofcourse baby, I trust JK naman. Let me talk to him.}

"Hub! Tawag ka ni daddy! He'll talk to you daw."

Pumunta si JK malapit sakin at kinuha yung phone.

{Yes tito. Opo. I promise. Hope to die. Bye po! I will.}

Binalik na nya sakin yung phone ko at ngumisi sakin. Aba. Masaya ang loko at magsasama na kami sa isang kwarto.

"Problem?" Tanong ko na parang mataray.

"Papadala ko na mga gamit mo sa kwarto ko, wifey." D-di-did he just say wifey?! Hahahahahahahaha!

"Hahahahahahahaha!" tumawa ako ng malakas.

"Bakit?"

"D-did y-you j-just say wifey? Hahahahaha!"

"What's funny?"

"I just can't imagine na isang Cold-hearted na masungit na lalake ang tatawag sakin ng wifey. Hahahaha!"

"Tch. Hmp!" Aba. Nagwalk-out. Nagalit ata.

Sinundan ko sya. Nagpunta sa garden. Haha.

Bi-nack hug ko sya.

"Huy. Hub. Sry na." Panunuyo ko.

Ayaw sumagot. -_____-

Kinissan ko sa cheeks.

"Ngingiti na ang asawa ko. Ayieeeh!" Haha. Success! ngumiti sya. Haha!

"eh kase pinagtatawanan mo lang ako eh." Nagtatampo.

"Awww. Sry na hub. Nagulat kase ako." Paliwanag ko.

Ngumiti na sya at niyakap ako. Kakatanggal ko lang back hug ko sa kanya sa eh.

"Alam mo. Ang daya mo. Nakakadalawang halik ka na sa pisngi ko tapos ako wala pang kiss sayo." Bulong nya sakin.

"Ang bagal mo kase." Bulong ko din sa kanya.

Tsup!

Aba. "Ano ulit yun?" Tanong nya.

"Wala."

"Yieeehhh! Karstal, mamaya na yan. I'm hungry na. Let's eat." nakisingit si Jade.

"Oo na. Tch. Panira ka." Haha. Kakatawa yung reaksyon ni hub.

•••
Tapos na kami kumain. Busog na busog nako.

Jade**

Answeet nung dalwa kanina. Kaso gutom na talaga ako eh. Haha sry guyth.

Jk**

Magkatabi kami ni Crystal matutulog simula ngayon. Hindi ako magtetake advantage no. Bata pa kami.

Kakashower lang ni Crystal. Ako naman. Alangan namang tumabi ako sa kanya ng hindi naliligo no. Well, mabango naman ako kaso kailangan mas mabango pa. Hehe.

**

Kakalabas ko lang ng bathroom.

Ang cute ng mapapangasawa ko kung matulog. Hehe.

Click!

Pinicturan ko sya.

"Babe wag mo iuupload yan ha. Hindi kita ikikiss kapag inupload mo yan." Sabi nya ng inaantok na paraan. Haha.

"Yes babe. Good night. Iloveyou." Sagot ko.

"Mas mahal kita." Sabi nya saka natulog. Niyakap ko sya mula sa likod. Ang bango nya. Bago ako matulog, kinissan ko yung leeg nya at inamoy sya.

"Hub, baka maubos ang bango ko nyan." Hala. Gising pa pala. Pero inaantok pa din yung boses.

"Magtitira ako. Tulog kana." Sagot ko at hindi na sya sumagot.





































































~Hoho! Ang sweet telege. Baka naman sabihin nyo puro pasweet. Haha. Sige. May twist sa next chap. Guys, ipapaalam ko lang po sa inyo na phone lang ang gamit ko sa paggawa ng story na to. So kung meron mang typos, paumanhin. Hahahaha.

-Thatcoolfangirl

Unexpected LOVE (A Juan Karlos Labajo Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon