TFoA 21

464 15 5
                                    

Maraming nag bago mula non.

Unang linggo hanggang umabot sa tatlong buwan na hindi namin classmate at kasabay sa lahat si Jaster ay kaya pa naming puntahan sa university nito sa metro, o di kaya ay magkita kita kami sa Cafe Valley kung saan ako may part time job, para mag bonding na magkakaibigan.

Hanggang sa dumalang na....

It took months for us to realize that taking another path wasn't bad. It's okay as long as we can do it. We have each other's backs even though we are not seeing each other like we used to.

Julio is now courting Denise Gaizler, the media influencer from Jaster's university. He became the captain of our senior high basketball team.

Hindi ko narin siya madalas makasama dahil super busy naming pareho para sa research at hindi ko na ito classmate.

We understand that sometimes Jaster's parents are not letting their son bond with us.

Tapos sumunod na pinagbawalan si Julio to be friends with me dahil kumalat na ang gamot na intake ni Jaster, was came from me.

Tamang sanayan lang kahit minsan nakakalungkot na grabe yung friendship namin noon, kaming tatlo tapos biglang naging ganito.

I respect their parents that sometimes ako na yung kusang umiiwas dahil ayaw kong  magkaroon sila ng hindi pagka-kaunawaan.

To be honest, we promised to each other that we would take accounting in college, but since Mr. Cruz is pursuing his son to take engineering in college, Jaster changed his strand from ABM to STEM because he now wants to take engineering courses.

Both of them are still at the top of the academic rankings list.

I'm also in the same rank but in the middle here at our university.

We catch up if we have time, and it's acceptable now, unlike before, when I used to cry about it.

We three are still the best of friends, but our priorities became the top thing we decided to focus on.

However, my relationship with my boyfriends has been on the rocks since the second semester started.

I felt caged, especially when we always argue all the time about who I'm with.

Lagi na akong mag-isa kaya sinusubukan kong makipag friends sa mga babae o kahit anong gender, kaso hindi ko feel. Iba parin talaga ang pakiramdam kong si Julio at Jaster ang kasama.

Iyon ang bahagi na hindi nila maintindihan kasi! Akala nila porke't ilang buwan na lumipas ganun ganun nalang yun.

Nawala na yung dalawang lagi nilang pinagseselosan kaso kung kailan naman na ganun tyaka lumala ang selos nilang apat.

Malaking impact ang dulot non sakin.

Ayaw nilang makita na may lumalapit na lalaki sakin. Lumayo ako para walang gulo, pero hindi naman pwedeng layuan ang partner sa mga assignments or projects.

Itong mga nakaraang linggo natanto kong baka hindi kaming lima ang para sa isa't isa.

Mapapagod din pala ako.

Ubos na ubos na ako.

Hindi ko pala mahal ang sarili, sa totoo lang.

Nasasakal na ako sa pagseselos nila na walang katuturan. Mahal ko silang apat, pero lagi nilang sinasagad ang pasensya at pagmamahal na mayroon ako sa kanila sa tuwing may away kaming lima.

Mapupuno karin kasi sa mga selos nila eh.

Imbes na maayos yung simpleng hindi pagkakaintindihan namin lumalala dahil aamin kong nasasabayan ko sila sa init ng ulo.

The Four of Alejandra [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon