17. Nhặt được một con sát thủ (17)

19 4 0
                                    

Sơn cốc gian sương mù mù mịt, vách đá thượng mở ra cây hoa đào duỗi thân cành, một đóa hai đóa toái hoa từ từ mà từ chi đầu rơi xuống, rơi vào dòng suối nhỏ trung, theo dòng suối đi xa.

Buổi sáng trên cỏ mang theo chút lộ khí, bất quá y tiên lão nhân cũng không có quá để ý, liền như vậy trực tiếp ngồi ở ngồi trên mặt đất.

Cười một hồi lâu sau, y tiên lão nhân mới chậm rãi thu cười, hắn quay đầu đi xem kia đơn thuần như giấy trắng thanh niên, lời nói thấm thía nói: “Tiểu tử, ngươi không có trúng độc. Ngươi chỉ là, yêu một người.”

Trên vai bỗng dưng nhiều một bàn tay, trường ly cau mày mới không có đem lão nhân tay cấp tước.

Chẳng qua chờ hắn nghe xong lão nhân theo như lời nói lúc sau, giữa mày liền nhăn đến càng sâu, “Ái?”

Đây là một cái đối hắn mười phần xa lạ tự.

“Đúng vậy. Ái.”

Y tiên lão nhân cũng có chút cảm khái, hắn ánh mắt chậm rãi chuyển hướng nơi xa sơn cùng thủy, như là ở đối trường ly nói, cũng như là ở hồi ức cái gì:

“Ngươi yêu một người, cho nên ngươi mới có thể ở như vậy nhiều người liếc mắt một cái liền thấy nàng, chỉ có thể thấy được nàng.”

“Ngươi yêu một người, cho nên ngươi mới có thể bởi vì nàng đối với ngươi mặt giãn ra mà cao hứng, lại bởi vì nàng đối người khác cười mà chua xót toan buồn.”

“Ngươi yêu một người, cho nên ngươi mới có thể bởi vì nàng tới gần tim đập gia tốc, nhân không thấy được nàng mà thương nhớ đêm ngày……”

Trong cốc bỗng nhiên nổi lên một trận gió, đem những cái đó mù mịt sơn sương mù xả tán thổi đi.

Lão nhân chậm rãi thở dài một hơi, chậm rãi nói: “Đương nàng hiểu lầm ngươi khi, ngươi sẽ ủy khuất, sẽ khó chịu, nhưng mặc dù ủy khuất, mặc dù khó chịu, ngươi cũng như cũ không muốn nhìn đến người khác thương tổn nàng……”

Lão nhân nói mỗi một chữ trường ly đều nghe hiểu được, nhưng những cái đó tự tổ hợp ở bên nhau, cấu thành một cái lại một cái xa lạ từ sau, hắn liền cái gì đều không rõ.

Ái?

Không có người đã dạy hắn cái này tự, Huyền Thưởng Lệnh thượng cũng sẽ không có, nhiệm vụ mục tiêu cũng sẽ không cùng hắn nói.

Hắn cơ hồ không có nghe nói qua cái này tự.

Nhưng hắn lại giống như ẩn ẩn, biết chút cái gì.

Như là lần đầu đi vào nhân thế gian, bị lạc phương hướng không biết chính mình nên đi hướng nơi nào mà mê mang bất lực tiểu thú, hắn chỉ có thể nhìn về phía y tiên lão nhân, “Ái là cái gì?”

Y tiên lão nhân vỗ vỗ trường ly bả vai: “Ái là tưởng niệm, là chờ đợi, là khóc, là cười, là hỉ, cũng là oán.”

“Ái không phải độc, lại thắng độc vạn phần.”

Trường ly không rõ, hắn nghe không hiểu, hắn chỉ có thể hỏi: “Muốn như thế nào giải?”

Y tiên lão nhân lắc đầu, “Ái không phải độc, không có thuốc nào chữa được, cũng không cần giải.”

(GB) Không Nữ Giả Nam Trang Không Thoải MáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ