Giáng sinh 2002Gia đình Weasley đón Giáng sinh tại Trại Vỏ Sò. Khi Padma đến để thay ca trực của bệnh viện, Hermione đã thay quần áo và độn thổ để tham gia cùng họ.
Cô đứng ngoài bầu trời tuyết trong một lúc khi cố gồng mình lên. Cuộc trò chuyện với Angelina đã khiến cô mất bình tĩnh, cô nghĩ mình cần phải kiểm soát được cảm xúc của bản thân.
Cô nhìn chằm chằm vào cửa trước và nghĩ về ngày lễ sắp tới. Giáng sinh sẽ yên tĩnh; khác xa so với những ngày lễ trước đây. Mỗi năm mọi người trầm lặng hơn một chút và say sưa hơn một chút. Vào năm ngoái, Arthur đã bị choáng ngợp trước số lượng người và lên cơn khủng hoảng, cho đến khi Molly buộc phải rời đi cùng ông ấy.
Hermione bắt đầu lên kế hoạch trình tự cho những việc mình sẽ làm. Nở một nụ cười. Hát bài hát Giáng Sinh. Kiểm tra Arthur và George. Cô hít một hơi thật sâu và mở cửa.
"Ối! Hermione ở đây này!" Fred hét lên khi cô bước vào.
Mọi người quay lại và ngạc nhiên khi cô xuất hiện. Tất cả bọn họ đều mang tinh thần phấn chấn đến ngạc nhiên, vui vẻ và náo nhiệt. Một cốc rượu táo nóng được nhét vào tay cô trước khi cô bước vào căn phòng.
Mọi người đều mặc những chiếc áo len Giáng sinh được đan từ Molly.
Hermione lén xếp những lọ thuốc giải rượu dọc theo mặt lò sưởi.
Bill ngồi một góc, lặng lẽ giữa dòng người tấp nập. Fleur đang ngồi trên tay ghế của anh, luồn những ngón tay vào tóc anh.
Harry và Ginny ngồi chen chúc vào một chiếc ghế bành, thì thầm to nhỏ với nhau. Harry và Ron vừa trở về từ một cuộc săn tìm Trường Sinh Linh Giá chỉ vài ngày trước đó.
"Hermione thân mến, bác rất mừng vì cháu đã tới. Cái này là dành cho cháu đây" Molly ấn một món quà được gói trong giấy lụa vào tay Hermione.
Hermione ngồi trên một chiếc ghế dài và mở nó ra. Áo len xanh lá có chữ H ở giữa.
"Cảm ơn, bác Molly," cô nói. "Cái này đẹp quá."
"Mẹ! Tại sao mẹ lại đan áo của Hermione với màu xanh lá cây của tụi Slytherin vậy?" Ron nói, ngẩng đầu qua chiếc ghế.
Molly đánh cậu một cái, tỏ vẻ bị xúc phạm. "Ronaldo! Đấy là màu xanh ngọc lục bảo và là một màu rất đáng yêu cho màu da của con bé. Nó làm mẹ nhớ đến đôi mắt của Harry hơn."
"Trông y như màu xanh lá cây của lũ Slytherin." Ron nhăn mặt khi Hermione mặc nó vào. "Ugh. Nhìn vào cái áo đấy là muốn ác mộng tới nơi."
Mối quan hệ của Hermione và Molly có phần gượng ép, không được thoải mái như ban đầu. Khi Arthur bị nguyền rủa lần đầu, đã có rất nhiều hy vọng rằng Hermione và Bill sẽ cùng nhau phản được lời nguyền hoặc phá vỡ nó. Molly đã hết sức đánh giá cao mọi nỗ lực của Hermione. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua và hy vọng dần cạn kiệt, Molly đã từ bỏ. Bản thân bà ấy không trách cô. Chỉ đơn giản là quá đau đớn để tiếp tục hy vọng. Hermione là đại diện cho một hy vọng sâu sắc đã thất bại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Manacled - SenLinYu
FanfictionTác giả: SenLinYu Harry Potter đã chết. Sau tàn dư của cuộc chiến, để củng cố thêm sức mạnh, Voldemort đã âm mưu thực hiện nỗ lực phục hồi dân số thế giới phép thuật. Hermione Granger mang theo bí mật của Hội Phượng Hoàng, được giấu kín trong...