intro 0_0

164 3 1
                                    

Nandito po yong part ng original prologue ng story:

Prologue PART 2

There is no exact definition of love. Some may say it's about sacrifice. Martyrdom. Joy. Hurt. Any word can be associated with it, for no one can truly define what it is until you experience its one of a kind ride.

Paano kung mayroon kang kaisa-isang taong di malimot sa kabila ng maraming taong nakasalamuha mo?

Paano kung ang kaisa-isang taong 'yon ay di kayang ibalik sa iyo ang pag-ibig na tanging nais mo?

Kaya mo pa bang ipagdiinan ang sarili mo sa kabila ng pag-amin niyang hindi talaga magiging kayo?

Kaya mo pa bang ipagpatuloy ang buhay na kailan man ay magiging matalik lang kayong kaibigan?

Kaya mo pa bang maging manhid na lang para hindi na masaktan?

Kwento ko to!!! Ako nga pala si  Makayla Raine "MAIA" Perez.

Isa lang naman ako sa typical teenage girl, 

wala namang kakaiba sa akin.

completo ng parte ng katawan

di super sexy

di sing tangkad ng model

di rin kasing ganda ng ineexpect ng karamihan

Plain ang simple 

that's MAIA!

gulo ng buhay ko..marami akong nadaanan at nakilala

pero di ko talaga alam san ba talaga ako patungo.

I'm18 

mukha nga lang hindi kung magsalita.

Samahan niyo kong balikan ang nakaraan para masolve ko na 'tong puzzle sa utak ko.

Can I move on? 

Madami naman sila ah!

kasi naman siya!

pero meron paring masakit sa akin 

sakit parin kasi ehhh..

soOOOOOObrahhHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!

baka siguro I'm gonna be single for good na lang?(no! this can't be)

wait,  sa personality kong..

Mapagbiro 

makwela

at higit sa lahat matulungin(di nga??)

totoo 'yon tanong niyo si mads!!(mother)

^^,kaya kung mag move on noh??

or kahit magpanggap na lang sa iba.....

*****

What if you're not into the person who loves you dearly?

What if you can see all her efforts but then failed to reciprocate it?

What if she is just a good friend for you?

What if she keeps insisting herself yet you really don't love her back?

Should you stay away, and leave your friendship behind?

Or continue being with her and be just the best friend she can only have?

This is my story. A person who can't give back the love of the one I can say true to me. Should I leave her behind or continue being with her and be a witness of her living agony? Shall or shan't I?

Hey! My name is MR. NUMB. I'm not one of the school's heartthrob nor the class' genius but I bet you'll enjoy being with me. Many people don't know the real me. They perceive the real MR. NUMB, the way they see it. The way I look, speak and act but they don't really understand what is behind this strong armor.

Hindi nga pala ako isang foreigner sa bansang ito kung mapapansin niyo eh mahilig lang mag-inarte. (parang hindi lalaki)I'm not really good looking and that's true. I'm not the best in my field but I try to excel for myself and not for anyone else. Let me rephrase it, I'm not competitive.

Sabi ng marami masungit daw ako. Medyo harsh at tsaka pilosopo. 'yong iba nga eh nahahanginan sa akin. Well, it's not my problem anymore. Mahirap daw akong e-approach, nakakatakot daw kasi baka anong gawin ko sa kanila. Titig ko palang parang mahihimatay na sila. Ang totoo mapagmahal naman talaga ako, lalo na kapatid kong si Nash at kina Mama at Papa. (hindi ko lang pinapahalata..OA kasi eh)

Tanging masasabi ko lang.. “you don't know me”. Mga totoong kaibigan ko lang talaga ang nakakaintindi at nakakaunawa as akin. They say I'm boastful but ang totoo, it's just my mask to hide kung ano talaga ang nasa loob ko.

Ayokong makasakit ng tao. Sa totoo lang, mahirap kayang makita ang isang taong umiiyak. Mabigat sa dibdib. Dahil mismong ako natatakot na masaktan. Kalalaking tao pero torpe naman. I appreciate things, but it seems na hindi. Mahirap ako intindihin no? Ganito talaga ako eh.

oo ako nga!!!

tama kayo

ako ang taong nagdemolish sa puso ni Maia.

di ko naman kaya na magsinungaling sa kanya na mahal ko siya higit pa sa kaibigan dahil hindi talaga eh..

pero ngayon mas nasasaktan ako.

pero di parin! wala akong iba.....

hindi lang talaga siya para sa akin.

i'm not worthy with her love..

hindi ko kaya.

not now

or even

in the future.. TT_TT

*****

>> MAIA vs. MR. Numb<<

Ayokong masaktan!

Ayaw kong makasakit!

Mahal ko siya eh.. higit pa sa kaibigan..

Mahal ko siya eh.. bilang kaibigan lang..

Kailan kaya niya ko matatanggap?

Kailan niya kaya ako makakalimutan?

Masakit malamang di talaga pwede..

Masakit makitang nasasaktan siya dahil hindi talaga pwede..

Sana ako nalang..

Sana hindi nalang ako..

SANA!

Being Single is PricelessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon