Tháng 12 năm 2002Ngôi nhà ở Đường Bàn Xoay chứa đầy những bình độc dược sủi bọt.
Hermione chậm rãi quay người khắp phòng và ngạc nhiên khi nhìn thấy một cái vạc đang liu riu đặt ở trong góc. Cô đi tới và quan sát làn hơi nước xoắn lên bốc từ bề mặt. Cô bí mật ngửi nó- mùi cay nồng của hương đất từ rêu sồi, phảng phất mùi hương khói của gỗ tuyết tùng và giấy da - không. Cô lại hít vào. Giấy cói.
Cảm giác giống như cô đã mong đợi nhận được một sự chẩn đoán nhưng vẫn hy vọng đó là sự sai sót. Bụng cô trùng xuống. Cô đột ngột bước ra xa và liếc nhìn những cái vạc xung quanh khác. Có một cảm giác nhức nhối trong lồng ngực mà cô đang cố lờ đi.
"Thầy pha chế cũng kha khá loại tình dược đấy" cô nói, nhìn về phía Severus đang khom người trên một cái vạc đang sôi sùng sục.
"Loại dự án mới cho Chúa tể Hắc ám. Ông ta đột nhiên quan tâm đến việc biến những loại độc dược này thành một loại vũ khí mới." Severus nói, chế nhạo nhìn xuống thứ dung dịch phát quang, tối màu đang nghiên cứu.
Hermione cảm thấy máu trong cơ thể mình lạnh toát. "Có khả thi không?"
Severus nhún vai với một nụ cười nhạt. "Ta vừa nghi ngờ, lại vừa không muốn làm cho lắm, vì vậy rất có thể là không đâu. Ta nghĩ đó chỉ là một ý tưởng thoáng qua chứ cũng không thực sự để tâm gì của ông ta. Ta vẫn phải chuẩn bị một báo cáo tổng hợp để trình bày, phòng khi ông ta hỏi về nó. Và ta làm việc đó tại nhà của mình chứ không phải trong phòng thí nghiệm, để đảm bảo không một ai có thể đưa ra thêm bất kỳ ý tưởng đột phá nào."
Hermione quan sát căn phòng. Có mười loại tình dược và một vài loại thuốc kích dục mà cô nhận biết được, cũng như mười lăm loại khác có vẻ như đang được thử nghiệm.
"Quy chuẩn nào sẽ tạo ra thứ tình dược được vũ khí hóa?"
"Một thứ gì đó có mạnh tới mức không cần phải sử dụng lại lần nữa. Ta nghĩ ông ta muốn dùng chúng trong quá trình thẩm vấn"
"Điều đó... thật kinh tởm," cuối cùng Hermione nói.
"Đúng vậy. May mắn thay, hoặc có lẽ không may mới đúng, ông ta có những vấn đề khác khẩn cấp hơn cần Sussex phải tập trung vào."
Hermione đứng lặng yên nhìn Severus nghiền nát những quả trứng Hỏa xà trong vài phút.
"Draco nói rằng Sussex đang cố gắng phát triển thêm nhiều cách thức để ngăn chặn những cuộc giải cứu tiếp theo."
Severus dừng lại một lúc lâu rồi quay lại và nhìn cô với vẻ trầm ngâm.
"Ta không biết cậu ta cũng nhận biết được điều đó đấy."
Hermione nhướng mày. "Một gián điệp xuất sắc. Đó không phải là những gì thầy đã nói sao?
"Có vẻ như vậy," Severus lẩm bẩm, quay lại với cối chày của mình. "Trò có biết tại sao cậu ta lại làm gián điệp không?
Đôi mắt của Hermione cúi xuống "Không," cô thừa nhận. "Anh ta nói những điều nghe có vẻ giống như sự thật, nhưng em không thể hiểu được động cơ phía sau những lời nói đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Manacled - SenLinYu
FanfictionTác giả: SenLinYu Harry Potter đã chết. Sau tàn dư của cuộc chiến, để củng cố thêm sức mạnh, Voldemort đã âm mưu thực hiện nỗ lực phục hồi dân số thế giới phép thuật. Hermione Granger mang theo bí mật của Hội Phượng Hoàng, được giấu kín trong...