3, Sweet Valentine.

51 8 2
                                    

Victoria Punk đang trải qua một đêm náo nhiệt, với ánh đèn lấp lành, tiếng nói chuyện ồn ã hòa cùng mùi bia rượu đê mê. Băng hải tặc Kid vừa chiến thắng một trận đánh lớn, tuyệt vời hơn bất cứ trận giao đấu nào trước đấy. Thuyền trưởng của họ, cùng Mũ Rơm và Bác Sĩ Tử Thần, đã gặt đầu Kaido xuống. Wano trở lại với vẻ đẹp và sự yên bình vốn có, còn bọn hắn chìm đắm trong cơn say của niềm sung sướng khôn tả.

Sau khi dẫn đầu toàn đội quẩy banh chiến hạm Victoria Punk, Kid lùi về sau để tận hưởng một chút yên tĩnh riêng tư. Hắn ngồi phịch xuống bên cạnh Heat, gương mặt đỏ au và cả cơ thể tỏa ra hương cồn. Tay vẫn giữ khư khư cốc bia đã vơi một nửa, Kid gục đầu xuống, lè nhè những tiếng chẳng rõ. Ánh đèn leo lắt vẽ lên thân hình hắn những mảng sáng tối thâm trầm và kỳ bí, trái ngược hẳn với dáng vẻ nhuộm trong quầng sáng rực rỡ hoan hỉ vài phút trước.

Khác với Kid ngồi tĩnh như vị chúa tể sơn lâm dần chìm vào giấc ngủ sau một bữa no nê, Heat vẫn đủ sức để nốc hết cốc bia đầy ụ trên tay. Gã quay sang hắn, ánh mắt mù mờ hơi cồn và cất giọng lè nhè:

- Thuyền trưởng đã chuẩn bị gì chưa?

Kid nửa tỉnh nửa mê ngóc đầu dậy, nhìn Heat. Hắn vốn định cho qua câu hỏi không đầu không đuôi, bỗng nhiên rơi bộp phát xuống đầu hắn của gã, nhưng bằng thế lực siêu nhiên và huyền bí nào, Kid vẫn dựng cái đầu nặng trịch của hắn dậy và đáp lại người đồng đội.

- Hả?

- Ngày mai là Lễ Tình nhân đó. - Heat gác hai chân lên ghế, ôm lấy cốc bia còn vương chút bọt. - Thuyền trưởng không định làm gì để tặng Killer sao?

Dứt lời, Heat đổ gục xuống bàn. Cả gương mặt đập xuống bề mặt gỗ cứng cáp và trơn láng, nhưng gã trông hoàn toàn ổn. Hơi thở nồng nặc mùi bia rượu đều đặn phả vào không khí, theo từng tiếng nấc nhẹ. Bà tiên mộng mị đã đưa Heat đi, để lại Kid mơ hồ trong một mớ suy nghĩ bòng bong.

Kid không nhớ những ngày Valentine trước, hắn đã tặng cho Killer những gì. Dường như mọi lần đều là anh chủ động dành cho hắn vài điều bất ngờ. Đột nhiên, lòng hắn dâng lên một cảm xúc khó tả mãnh liệt, nhưng ngọn lửa ấy cũng không khiến Kid tỉnh táo thêm. Mi mắt hắn trĩu dần xuống, trong khi tâm trí hắn lẩm nhẩm viễn cảnh ngày mai.

•••

Gần sáng, một thứ mùi hắc và khó chịu vương vấn quanh đầu mũi anh, khiến Killer nhăn mày tỉnh giấc. Anh dụi mắt, sờ soạng phần ga giường bên cạnh. Cái lạnh xen vào lớp da thịt, dựng mi mắt anh dậy ngay lập tức.

- Kid?

Killer ngồi thẳng dậy, ngó quanh phòng. Bốn vách gỗ, tủ, giày, quần áo vương vãi dưới sàn thuyền lạnh ngắt, và một số đồ dùng khác. Đây là phòng của thuyền trưởng, và chủ nhân của nó đã biến đâu mất.

Anh liền bước xuống giường, đi theo mùi hương kỳ quặc kia.

Càng đến gần phòng bếp, Killer càng cảm nhận được rõ nồng độ mùi dày đặc trong không khí. Những bụi khói chật ních trong mũi, khiến anh khó thở và ho khù khụ. Killer thấy khóe mắt cay cay, những giọt lệ không tự chủ được mà rơi lấm tấm hai bên má. Đằng sau tầm mắt nhòe mờ, anh dường như tìm được bóng lưng quen thuộc.

- Cậu đang làm gì vậy, Kid?

Gã tóc đỏ giật nảy mình. Hắn đang loay hoay xử lý đống rắc rối mình gây ra trong thầm lặng - hay đúng hơn là cố gắng để được như vậy - tránh làm anh thức giấc. Kid muốn tặng Killer một bất ngờ nho nhỏ ngọt ngào, nhưng gì đây?, hắn đã hoàn toàn thất bại.

Hoặc, theo một cách lạc quan hơn, Kid vẫn thành công làm Killer bất ngờ.

Anh phẩy tay, gạt đi đám khói lượn lờ đằng trước. Killer tiến về phía Kid, mặc hắn ngăn cản. Ánh mắt anh lướt ngang qua bả vai hắn, và rơi xuống một nồi bầy nhầy đen sì.

- Cái gì đây, Kid?

Sắc mặt Killer trầm hẳn xuống. Anh nhìn thẳng vào đôi con ngươi hổ phách chạy loạn để trốn tránh. Anh khoanh tay, nhướng mày trông dáng vẻ lúng túng chưa bao giờ bắt gặp ở hắn.

- Tôi không định phá hoại phòng bếp đâu, Killer. Chỉ, chỉ là... - Hai ngón trỏ của Kid chọc chọc vào nhau, hắn bĩu môi giải thích, và ánh mắt vẫn cố chấp tránh né anh. Killer bỗng nhiên cảm thấy hài hước, nhưng anh ráng kiềm chế. Nếu anh đột ngột bật cười, Kid sẽ thẹn quá hóa giận và mọi chuyện sẽ lệch hướng mất.

Trong lúc Kid đang tìm lý do để lấp liếm, Killer vô tình tìm thấy túi đường bị thô bạo xé ra, vương vãi khắp bàn bếp, lẫn cùng bột cacao, hòa vào dòng sữa chảy lênh láng cho đến chân hộp bơ mới vét một nửa. Mi mắt Killer giật mạnh, anh thở dài. Kết hợp mọi nguyên liệu vào với nhau, anh đã rõ ý định của người thương là gì.

Kid bỗng thấy Killer im lặng, tò mò quay sang nhìn. Hắn bắt gặp ngay dải hồng dịu dàng ẩn hiện trên đôi gò má, và nụ cười nhẹ nhàng thoảng qua đôi môi anh. Một lần nữa, Kid trải qua cảm xúc rung động mãnh liệt đối với người con trai trước mặt. Trái tim hắn luôn mất khống chế trước Killer, hắn biết vậy, và bây giờ còn hơn thế nữa.

- Cậu định làm socola tặng tôi à? - Killer mở lời, chấm dứt chuỗi yên ắng kì lạ này.

- Ừm thì... - Kid ngượng ngùng, gãi má. - Mọi năm đều là cậu, nên lần này tôi muốn... Xin lỗi, tôi không giỏi khoản này cho lắm.

- Không sao. - Killer cười xòa, gương mặt sáng bừng niềm hạnh phúc. - Cậu có tấm lòng là được rồi.

Kid nhìn Killer, dịu dàng và âu yếm. Hắn ôm lấy mặt anh, như nâng trên tay quý giá cả đời. Những nhịp đập dồn dập trong lồng ngực, tràn dần ra ngoài và lấp kín không gian. Gã tóc đỏ cúi xuống, đặt lên môi người tình một nụ hôn phớt nhẹ nhàng.

- Lễ Tình nhân vui vẻ, Killer.

*

14.02.2022 - Valentine vui vẻ. 

| KidKiller | Tuyển tập OneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ