Hôm nay lại là một ngày đẹp trời đối với cậu, ai mà ngờ được ngày đẹp trời như vậy cũng sẽ có chuyện xảy ra với cậu chứ?
______quay lại tối qua______
Sau khi Deku ngủ ngon lành trong vòng tay của Dabi thì sáng sớm cậu đã khởi hành quay lại kí túc xá của lớp A sau khi cậu chuẩn bị xong phần ăn sáng của tất cả mọi người rồi mới đi.
Khi mở của kí túc xá ra thì thứ cậu nhìn thấy đầu tiên là Iida đang nằm dài trên sofa như đã chờ đợi cậu từ hôm qua tới khi kiệt sức. Cậu cảm thấy có thứ gì đó lân lân trong lòng ngực của mình, một chút ấm áp, một chút vui vẻ thoáng qua bên trong cậu. Đã rất lâu rồi cậu không còn được ai đó chờ đợi như thế này từ khi mẹ cậu ra đi cả.
Deku vui vẻ đi lại hôn nhẹ vào má Iida và vờ như không hay biết có một con người hai màu tóc đang nhìn chằm chằm cậu nãy giờ ở một góc nào đó, cậu để anh nằm đấy rồi vào bếp coi hôm nay cậu nấu được gì không thì mở tủ ra khiến cậu choáng váng, cậu không ngờ rằng trong căn bếp này ngoài gia vị thì lại không có một nguyên liệu bất kì nào khiến cậu bất lực, cậu đi ra lại phòng khách, đi lại chỗ Todoroki. Deku không nói không rằng đặt hai tay lên vai Shouto khiến anh thất kinh một phen khiến cậu thấy có chút vui vẻ với biểu cảm của anh rồi nói.
"Todo hôm nay cậu đi chợ với tới nhé?"
Cậu cười cười, ngỏ lời của cậu khiến cho Todoroki không thể từ chối vì đây là cơ hội ngàn vàng để được gần gũi với Izuku của lòng anh, có ngu mới từ chối!
Trong lòng anh như cao hứng lên nhưng biểu cảm vẫn không cảm xúc như ngày nào mà không nhanh cũng không chậm đáp.
"Được, tớ sẽ đi"
Dù bề ngoài không biểu cảm nhưng trong lòng anh đang mở cờ đi trẩy hội vậy, rất rất vui sướng. Cả hai chuẩn bị đồ đạt rồi cũng cùng nhau đi ra ngoài đúng 6h sáng. Trong lúc đi thì Todo cứ nhìn lén cậu suốt thôi và đương nhiên là nhờ giác quan của nhện gì cậu đã biết chứ nhưng không vạch trần anh ra.
Còn anh bên này thì quan sát cậu rất là tỉ mĩ nha, nhìn từng đường công trên khuôn mặt nè, nhìn da vẻ của cậu nè, căng trắng mịn luôn, Todo cảm thấy khá hài lòng về độ chăm sóc Deku của Liên Minh Tội Phạm, dù ghét thì ghét nhưng mà cái này thì anh không nên phủ nhận được, anh âm thầm đánh giá năm sao cho Liên Minh Tội Phạm rồi thầm cảm mơn họ.
Đi một hồi họ cũng tới chợ, anh với cậu đi tới đâu thì những người bán hàng ở sạp đều để ý cậu mà mời gọi khiến Todo choáng ngợp và bất ngờ.
"Là bé Izuku đó hả? Nào nay cháu muốn mua gì không?"
"Izuku cháu khỏe không? Hôm nay ta có thịt tươi mới này!"
"Chà thằng bé giờ lớn và đẹp trai quá ta, hôm nay cháu mua gì không?"Mọi người ai ai cũng nồng nhiệt hỏi thăm cậu và cậu cũng vui vẻ đón nhận và trả lời hết nhưng câu hỏi sẵn mua ít đồ.
"Cảm ơn mọi người ạ, cháu vẫn khỏe ạ! Lấy giúp cháu cái này..cái này..cái kia..và kia nữa ạ"
Todo bất ngờ, như vừa nhìn được thế giới mới, anh người dáng vẻ cười nói đã lâu không còn dành cho lớp A đó đang cười với mọi người khiến lòng anh hơi trĩu nặng, anh vừa xách đồ cho cậu vừa nhìn tới nhìn lui. Thầm nghĩ hôm nay Izuku chỉ toàn mua những món mà lớp thích ăn, Izuku của anh từ khi nào lại tính tế như thế? Khuôn mặt anh trở nên lấp lánh hơn và bị cậu bắt gặp, cậu phì cười với biểu cảm của anh rồi cũng cùng anh trở về.
_____quay về thực tại_____
Tưởng chừng như lại là một ngàu an nhàn nhưng rồi cậu bị một cô bé va phải, nhìn khuôn mặt sợ hãi ấy cậu ngồi xuống trấn an con bé, không biết rằng như nào nhưng con bé cứ bám lấy cậu suốt rồi còn run rẫy sợ hãi không dám buông? Thật kì lạ khi có một cô bé bám người lạ như vậy, nhìn ấy mắt ấy hình như cô né đang cầu cứu.
Một tia điện sẹt qua đầu cậu như cảnh báo có nguy hiểm, với giác quan của loài nhện, cậu dễ dàng định vị ra được kẻ đang đi ra từ con hẻm kế bên cậu. Như biết được con bé đang trốn tránh ai nên cậu cũng trấn an con bé, chuyênk gì tới thì cũng phải tới, kẻ đó đi ra với một kí tức áp đảo khiến người trước mặt phải đổ mồ hôi lạnh, tên đó trưng lên một nụ cười công nghiệp bị che đi sau lớp mặt nạ mỏ quạ đó rồi nói.
"Xin thứ lỗi hai vị, con bé dạo này khá bướng và ham vui quá nên tôi để con bé lạc mất, may mà có hai vị mà tôi có thể tìm lại được con tôi"
Todo không mảy may nghi ngờ nhưng còn cậu thì đang nghiến răng vì sợ dối trá của tên trước mặt nhưng bây giờ cậu mà hành động không có lí do thì sẽ bị rắc rối, cậu ghét rắc rối và cũng ghét người trước mặt nhưng cũng đành cười rồi trấn an con bé.
"Em ngoan nào, về với ba đi"
"ĐÓ KHÔNG PHẢI BA EM!"Con bé gào lên rồi cự tuyệt không muốn quay về nhưng con bé lại sợ mình sẽ bị hành hạ nặng hơn nữa nên cũng buông cậu ra từ từ đi lại phía tên đó, khi cả hai quay người rời đi thì cậu kịp chụp lấy bả vai kẻ đó hỏi.
"Cho tôi xin hỏi..anh tên là gì?"
"Overhaul"Cậu nuốt ực rồi cũng buông tên đó ra để hắn từ từ khuất vào trong bóng tối. Cả hai lại quay về kí túc xá chuẩn bị đồ ăn rồi cùng mọi người nói chuyện các thứ. Thế là một ngày của Deku lại trôi qua nhưng cậu vẫn luôn nghĩ tới cô bé nhỏ nhắn cầu cứu mình lúc đó mà tự trách bản thân không thể làm được gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllDeku] quay lại đi Deku ///Villain Deku///
FanficDeku, hay còn có cái tên Izuku, một người luôn có khát vọng trở thành một hero để giúp đỡ mọi người nhưng mọi thứ bỗng bế tắc vào ngày hôm đó và cậu đã trở thành một villain và sức mạnh của cậu chính là của một loại nhện có nộc độc cực mạnh và điện...