Công chúa ống tre

640 22 2
                                    

A/N: Cái ý tưởng này lấy từ một MV Taketori Overnight Sensation do Kagamine Len và Rin trình bày. MV này dựa trên truyện cổ Nhật Kayuga-hime (Công chúa ống tre). 

Nàng công chúa mảnh mai và thanh tao quay lưng với mặt trăng. Nàng thật cao quý không ai sánh bằng!

Ngày xửa ngày xưa, có một lão tiều phu nọ đi đào măng trên rừng. Bất chợt, ông nhìn thấy một thân tre phát sáng một cách kỳ lạ. Ông lão cẩn thận chặt thân tre đặc biệt đó ra và ngạc nhiên phát hiện bên trong là một đứa bé vô cùng đáng yêu. Vợ chồng ông đã rất lâu không có lấy một mụn con, nên cả hai quyết định nuôi đứa bé ấy như con ruột của mình. Kỳ lạ thay, sau khi nhận nuôi đứa bé, mỗi lần ông lão lên rừng chặt tre thì bên trong những thân tre ông chặt lại chứa rất nhiều vàng. Gia đình ông lão ngày càng xung túc mà đứa con của họ càng lớn càng xinh đẹp khiến bao người mê mẫn.

Khi đứa trẻ ấy lớn lên và đến tuổi cập kê, vô số người quyền quý hay tài hoa đều mang theo sính lễ để cầu hôn. Trong đó có năm chàng hoàng tử nổi bật hơn cả. Dù vậy, "nàng công chúa" xinh đẹp ấy lại không thích một ai trong họ. Để từ chối, "nàng" đã đưa ra yêu cầu về những sính lễ kì lạ. Hoàng tử đầu tiên được dặn đem đến chiếc bát của Đức Phật bên Ấn Độ, vị thứ hai là nhánh cây udonge châu báu từ núi Bồng Lai, vị thứ ba là chiếc áo lông chuột lửa huyền thoại ở Trung Quốc, vị thứ tư là viên đá ngũ sắc trên cổ con rồng Nhật và vị thứ năm là vỏ ốc con chim nhạn sử dụng làm bùa sinh sản.Các hoàng tử đều thất bại. Người thứ nhất đến người thứ ba dâng cho "nàng" những món đồ giả hào nhoáng. Người thứ tư chùn bước bởi cơn bão khi đang ở giữa cuộc hành trình. Người thứ năm bị trọng thương và chẳng lấy được sính lễ nào. Nhà vua khi nghe về chuyện của nàng đã hiếu kỳ tìm đến, ngài ngay lập tức bị vẻ đẹp của nàng làm cho say mê muốn cưới "nàng" làm phi. Thế nhưng đến cả ngài cũng bị "nàng" từ chối.

"Không, con sẽ không lấy một ông già làm chồng. Đó là một sự xúc phạm cho vẻ đẹp của con." - "Công chúa" Draco tức giận nói. Lucius có chút nhức đầu. Con ông cái gì cũng tốt chỉ có mỗi cái tính kén cá chọn canh này là không thể nào chịu nỗi. Đã lớn tới chừng này rồi vẫn không vừa ý bất cứ chàng trai nào. Chẳng lẽ phải là người trời mới lọt nổi vào mắt con trai ông? Không lâu sau đó, quý ngài Lucius bị chính con mình dùng thực tế chứng minh, người ta không phải kén chọn mà là gu chọn chồng hơi lạ thôi. Như mọi ngày lại có một chàng trai đến trước cửa nhà ông vì nghe danh mà đến ngắm nhìn "nàng công chúa" kiều diễm trong lời đồn. Đó là một chàng trai có mái tóc đen rối bời chẳng bao giờ vào nếp cùng đôi mắt xanh ngọc lục bảo sáng rực ngay khi nhìn thấy "nàng công chúa". Chàng trai cũng đi theo bước chân của những người tiền bối thất bại của mình. Đứng trước "nàng công chúa" vị kỷ ấy, chàng trai đã bật thốt:

"Nàng công chúa Draco thật kiều diễm biết bao! Ta muốn nàng làm thê tử của ta."

"Nàng công chúa" kiêu ngạo hất chiếc cằm xinh đẹp của mình lên và nhìn xuống chàng trai mặt quần áo có phần tầm thường:

"Tên dân đen này, ngươi quên rồi hả? Nếu ngươi mang được thứ gì đó hay ho đến, bổn công nương còn suy nghĩ đến chuyện này. Thứ gì hay ho nhất mà người có ấy, tên đầu sẹo tầm thường kia."

[HarDra] Series ngọtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ