Chương 49: Flashback 24

483 44 16
                                    




Tháng 1 năm 2003

Khi Draco đã dừng khóc, Hermione liền rút tay ra khỏi mặt anh. Cô ngồi xuống và quan sát anh một cách cẩn thận.

Vẻ mặt anh trở nên đề phòng và cay đắng khi nhìn cô.

Tay còn lại của cô vẫn đặt trên vai anh. Họ nhìn nhau trong im lặng. Ngay cả không khí giữa họ cũng cảm thấy quặn thắt lạnh lẽo.

Cô đã có anh trong tay. Cô đã làm những gì cô được lệnh phải làm. Nhưng cô không biết làm thế nào để chứng minh điều đó với Moody hay Kingsley. Nhưng làm thế quái nào mà cô có thể chứng minh việc cô đã kiểm soát được anh cơ chứ?

"Nếu anh vẫn trung thành với Hội, tại sao lại tiếp tục thăng tiến vậy?" cuối cùng cô cũng hỏi anh.

Đôi mắt anh trong suốt như một chiếc gương, đến độ cô có thể thấy hình ảnh phản chiếu của mình. Biểu hiện của anh như đeo lên lớp mặt nạ một lần nữa. Anh cười khẩy với cô. "Rõ ràng lời đề nghị của tôi chỉ được chấp nhận vì sự tuyệt vọng mà thôi. Hội Phượng Hoàng với tư cách là một tổ chức có thể buộc phải giữ lời, nhưng Moody và Shacklebolt là những nhà chiến lược. Việc bọn họ tuyên bố có thể tha thứ cho tôi nếu Hội thắng nghe nó rất nực cười. Tôi nghĩ một khi tôi không còn hữu dụng nữa, cô có thể lật tẩy vỏ bọc của tôi, để Hội có thể lợi dụng tình trạng lộn xộn sau cái chết của tôi. Vì vậy," miệng anh méo xệch. "Tôi đã cố gắng khiến bản thân ở một vị trí quan trọng, nhằm tối đa được khả năng xảy ra những hậu quả kinh khủng xảy đến với Chúa tể Hắc ám nếu thiếu vắng tôi."

Bàn tay của Hermione siết chặt trên vai anh.

"Tại sao anh lại giết Gibbon?"

Mắt anh nheo lại. "Tôi chỉ đang hoàn thành phần công việc dang dở của mình. Ông ta là người đã đưa ra những gợi ý về việc mẹ tôi nên bị trừng phạt như thế nào."

"Vậy là anh đã chặt tay ông ta?"

Vẻ mặt của Draco đột nhiên lạnh ngắt như băng. "Rốt cục bên cô có bao nhiêu gián điệp vậy?"

"Nhưng không ai có quyền kiểm soát lấy được thông tin nhiều như anh. Vậy tại sao anh lại chặt tay Gibbon vậy?

Anh im lặng vài giây. "Tôi muốn xem liệu mình có thể xóa bỏ Dấu hiệu Hắc ám của ông ta được hay không. Tôi đã cố gắng tìm cách để làm điều đó trước khi mẹ tôi qua đời. Dù sao tôi cũng đang giết chết ông ta, nên tôi quyết định thử lại. Mặc dù vậy cũng không thành công. Tôi không thể tìm ra cách để lấy cái thứ chết tiệt đó ra khỏi tay mình."

Hermione nhìn anh một cách nghi ngờ trong một khoảng khắc . Đây là toàn bộ sự thật? Hay một nửa sự thật? Cô không chắc lắm.

"Tại sao cô lại hôn tôi?" anh đột ngột hỏi. "Cô làm việc đó – với ý nghĩ gì vậy?"

Hermione cụp mắt xuống một lúc; khi cô ngẩng mặt lên nhìn anh, anh vẫn đang chăm chú nhìn cô.

"Tôi không biết - rằng anh đáng lẽ phải chết vì chữ rune của mình. Đó rõ ràng là điều hiển nhiên, nhưng tôi đã không nhận ra chuyện đó."

Manacled - SenLinYuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ