Lần đầu tiên nhìn thấy thanh mai trúc mã – Quý Dao của Lục Triết là vào năm chúng tôi học năm nhất cao học.
Mãi mới đến cuối tuần mà anh ta lại mất tích suốt cả đêm, nhắn tin cũng không trả lời.
Ngày hôm sau tôi nhịn không nổi nữa mà gọi cho anh ta, chuông kêu lên rất lâu mới có người nghe máy:
"Anh đi đâu thế?"
Bên kia là tiếng người ồn ào, một lát sau có giọng nữ ngọt ngào truyền đến: "Úi, điện thoại của Lục Triết à?"
Có tiếng gió, hô hấp của Lục Triết rõ ràng hơi khựng lại một chút.
"Bạn gái của tôi."
Bốn chữ này mang theo sự phức tạp, giống như thực vật thuỷ sinh mọc dưới đáy biển đen kịt.
Im lặng một lát, Lục Triết lại nói: "Bà xã, bạn thuở nhỏ tới chơi với anh, lát nữa anh đưa cô ấy về trường học rồi giới thiệu cho hai người làm quen."
Cô gái kia cười mắng: "Mẹ kiếp, ai là bạn thuở nhỏ của cậu, tôi đây là ba cậu mới đúng.""Chậc." Lục Triết cười lạnh một tiếng: "Cũng không biết là hồi nhỏ ai mượn bài tập về nhà của tôi để chép nhỉ? Lúc đấy còn hận không thể gọi tôi là ông nội cơ."
Điện thoại bị ấn tắt.
Tôi cứ cầm lấy điện thoại rồi ngây ra, không biết tại sao nhưng vừa rồi Lục Triết rất kỳ lạ.
Giống như rất xa lạ, lại như cách tôi rất xa.
Anh ta gửi định vị qua wechat, tôi nhìn một chút, nó chỉ cách trường bốn ga tàu điện ngầm, vì thế tôi đã thuê một chiếc xe đạp, lúc đạp xe tới lối vào tàu điện ngầm, trên người toàn là mồ hôi.
Ở lối vào tàu điện ngầm, Lục Triết xách theo một vali đang nghiêng đầu nói gì đó với cô gái đi bên cạnh.
Cô gái buộc tóc đuôi ngựa, mặc áo thuỷ thủ và chân váy xếp li kẻ xọc màu xanh trắng, không quá cao nhưng dáng người rất chuẩn, vẻ ngoài cũng ngọt ngào.
Vừa nhìn thấy tôi, cô ta đã cười rạng rỡ: "Chị đẹp quá, Lục Triết chẳng xứng với chị gì."Mà bạn trai tôi – người luôn thong dong bình tĩnh vậy mà lại cười lạnh với cô ta: "Xứng hay không xứng cũng đâu phải do cậu quyết định."
Tôi rất nhạy bén nhận ra được, cảm xúc của anh ta có chút gì đó không đúng.
Quý Dao không để ý đến việc anh ta tức giận, ra lệnh một cách đương nhiên:
"Mau lấy nước mới mua ra đi, không thấy bạn gái cậu toát nhiều mồ hôi à?"
Lục Triết lấy ra một chai nước lạnh, mở nắp chai rồi đưa đến trước mặt tôi.
Tôi im lặng một lúc: "Em đang đến tháng nên không uống đồ lạnh được."
Chuyện này tôi đã nói với anh ta vào bữa trưa ngày hôm qua.
Tay Lục Triết khựng lại giữa không trung.
Sau đó chai nước bị Quý Dao cầm lấy, cô ta nhìn xung quanh một lượt rồi chỉ vào quán trà sữa bên cạnh: "Đi mua cốc trà sữa ấm cho chị Lâm Dao đi."
Lục Triết không nói gì mà đi thẳng đến quán trà sữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zhihu] TỰ DO CUỐI
Short StoryTên Hán Việt: Du ly tẫn đầu Converter: LEOSING Edit: Vũ Vũ - Chu Văn án Bình thường tôi vẫn hay làm nũng với anh, hôm ấy vừa ngồi trên đùi anh, anh lại đột nhiên đanh mặt, nghiêm giọng nói tôi"Đứng lên!" Tôi chợt quay đầu, nhìn thấy thanh mai của an...