Aphrodite's POV
Kanina pa kami nanahimik dito sa sasakyan dahil siguro busy na din sa pag drive si Skye.
"Alam kong tungkol sa inyo ni Heaven." Bigla siyang nag salita habang nakatingin sa daan. Napakunot noo ko. Alam niya bang nag papanggap kami?
"Ano bang pinag sasabi mo?" Syempre dapat patay mali ako no mahirap na baka mabulgar. Teka, bakit ko ba pinagtatakpan ang fake relationship namin ni gangster? Dapat diba mag sabihin ko kay Skye para may chance pa saming dalawa. Ay ang gulo!
"The fake relationship thing." Seryoso niyang sabi. Wala pa din akong ma-gets, wala naman siguro sinabihan si gangster tungkol dun diba?
"Aaah." Ang tangi ko lang ginawa ay tumango. Alam naman pala niya ba't ko ba pagtatakpan no tsaka malay mo may chance. Hahahaha.
"Di ka man lang ba mag tatanong kung paano ko nalaman?"
"Paano ba?"
"At the first place sinabi na sakin ni Heaven ang plano niya. His plan was so unbelievable yet wise. Di yun maiisip ng isang simpleng tao. You know gangsters right? Natural may mga kalaban kami. At ngayon dumadami na ang kalaban naming gang. They want to take us down from the top, I almost forgot that Red Eyed Shadow ranked first as the most popular gang." Napailing nalang ako, may kahanginan pala tong si Skye eh pero wala eh gusto ko siya.
"Habang mas tumatagal, mas dumadami ang nag babanta samin. We're not scared at all. Hindi man halata sa itsura namin pero kaya naming pumatay ng tao." Alam ko na yun. Nagawa niya ngang patayin yung rapists eh! Kinikilig pa din ako habang naalala yun.
"We killed almost a hundred of people Aphrodite. Hundred." Napalingon ako Skye ng may halong gulat. Hundred? Ni isipin nga lang di ko ma-imagine eh. Eh kung nakapatay sila ng sandaan, kaya rin nila ako patayin diba? Di ko maiwasang matakot.
"H-hundred?" Nauutal kong sabi.
"Yeah." Lumingon siya sakin at ngumiti ng nakakaloko. Ito ang unang beses na kinilabutan ako sa ngiti ni Skye.
"E-eh bakit kailangan ako maging pretend girlfriend ni gangster este ni Heaven?" Pag-iiba ko ng topic.
"Its because of Ericka. Heaven's girlfriend." Yung babae na kasama ni Heaven sa restaurant? Tsaka ano bang koneksyon ng jowa ni gangster sa nangyayari? Marunong pala mag mahal ang malamig na taong yun? Di halata ah.
"Heaven loves Ericka till death. Nalaman ng top opponent gang ang weakness ng leader namin. Her girlfriend. Nakakatanggap na ng banta si Ericka mula sa Wicked Orions, ang pinaka delikadong kalaban ng grupo namin. We didn't feel threaten pero sa kaligtasan ni Ericka? Ibang usapan na yun para kay Heaven. So napag-usapan naming he'll have a fake break up with her. It took weeks for him to decide and I told him to have a pretend girlfriend."
"So howcome na ako ang pinili ni gangster?"
"He didn't chose you, you came in." Ha? Ano daw?
"Ang sabi niya pag may nakita siyang babae na tingin niya walang kwenta para sa kanya yun na yun and the funny thing is ikaw pala naisipan niya." Aray ah! Ang sakit naman nung walang kwenta -_- Waaaaaait!
"Ang ibig sabihin ba nun... ako ang pag-iinitan ng mga kalaban niyo? Ayoko na! Quit na ako. Mag hanap nalang siya ng iba."
"No need to worry, I won't let them even lay a finger on you." Bumabanat na naman ba tong si Skye? He never failed to make me kilig kilig! Hahaha. Buti nalang di ako madaling mag blush dahil kung nagkataon matagal na akong pulang kamatis.
"You're blushing." Huwaaaaaaat? Nagulat ako sa sinabi niya habang nakangiti at hinawakan ang pisngi ko, ang init nga.
***
Author's POV
Kaya pinatawag ni Heaven ang mga ka-myembro niya dahil sa mangyayaring underground battle na mangyayari sa susunod na linggo. Ang tanging miyembro na lang na hinihintay nila ay si Skye. Pagkalipas ng ilang minuto ay dumating na si Skye.
"Ays pre! Ikaw nalang ang hinihintay namin." Sabi ni Migs.
"Di ka naman pa-VIP ano?" Inis na tanong ni Wnyx kay Skye.
"Teka ba't parang may nag iba sayo Skye?" Singit ni Dwight at nanakaw ang atensyon ng grupo. Tinitigan nila ng maigi si Skye at halatang-halata sa itsura ni Skye na naiilang.
"Hmm.. Baka nakita mo si Lyssa?" Tanong ni Sel habang nakahawak sa baba niya.
"Bwisit ka brad! Sa lahat-lahat nalang ng pwede mong sabihin na pangalan siya pa talaga." Inis na sabi ni Skye.
Si Lyssa ang long-time stalker ni Skye. Ays diba? Kilala na nga stalker pa ang tawag nila. Patay na patay talaga yun kay Skye since High School. Kung ide-describe siya marami siyang tigyawat, makapal ang kilay, may brace, palaging nakasuot ng may gradong salamin in short Ugly Duckling.
"Eh sino? Si Aphrodite?" Tanong ni Nel na nakapukaw ng atensyon ni Heaven na halos dumikit na ang mata sa cellphone nito. Di nakita ng ibang ka-grupo ang reaksyon ni Skye dahil nakatitig sila kay Heaven. Nag pipigil nalang ng tawa si Skye.
"I-Imposible naman kasi yun hehehe diba bossing?" Napakamot nalang sa ulo si Nel. Umupo ng maayos si Heaven at nag salita.
"So we're here for our plan for the underground battle next week. We need to be serious about this para makuha natin ang kalahating parte ng Eastwood Corporation."
Ang Eastwood Corporation ay ang target ng dalawang grupo. Whoever wins makukuha ang kalahating parte ng nasabing Corp. Sa talas ng pandinig ni Heaven malalaman talaga niya ang bawat salitang sinasabi ng kabilang grupo.
And Heaven started the plan...
***
Aphrodite's POV
Di pa rin ako makapaniwala kanina. Di talaga ako binibigo ni Skye sa expectation ko.
"You're blushing.."
"Ha? Di ah."
Instead of talking back, he cupped my cheeks na nagpabilis ng tibok ng puso ko. Ano bang ginagawa mo Skye! Habang hinahawakan niya pisngi ko ay bigla siyang ngiti. Shet ka talaga Skye Burgh! Sumpain ka ng pag-ibig ko! Waaaaaah.
"Don't get attached with Heaven." Pagkatapos nun ay nag simula na siyang nag drive.
"Oy te! Ba't mamula-mula ka dyan? Anyare?" Tanong sakin ni Alice. Siya ang flatmate ko dito sa apartment.
"W-Wala."
"Asuuus! Wala daw pero nakangiti naman."
Nakangiti ba ako? Di ko man lang nabantayan. Ganito ba talaga pag inlove?
ČTEŠ
A BAD BOY NAMED HEAVEN
RomanceThere once a boy named Heaven. He's the master of underground battles, violence is his last name, he's arrogant, he's heartless, gun is his favorite toy and he leads a notorious gang until Aphrodite cross over the lines. Will things turn another way...