Chapter 17

34 0 0
                                    

Yam's POV

Sira ulo yung Via na yun. Nagsorry nananman na ko eh, tinulak pa ko sa pool. Letche.

It's sunday. At hanggang ngayon ay banas na banas ako dun sa Via na yun.

"Oh. Kamusta na yung pagda-dive mo sa pool kahapon?"

Tinignan ko ng masama si Vina. Shet naman tong Vina na to oh.

Dahil sa inis ko ay nagbasa na lang ako ng libro. Baka magkaroon ng suprise quiz bukas. Mahirap na.

Nararamdaman kong papalapit ng papalapit si Vina sakin.

Eto nanaman yung puso kong sobrang bilis nang tibok.

Bakit ganon? sa tuwing kakausapin niya ko, hahawakan niya ko, lalapitan niya ko. May kung anong kumikiliti sa tyan ko at bumibilis ang tibok ng puso ko.

Napatingin ako kay Vina. Saktong sakto ang tingin naming dalawa.

Sobrang lapit ng mukha niya sakin, tapos yung paligid ko blurred. Sa mukha lang niya ako nakafocus.

Lalong bumilis ang tibok ng puso ko.

Napatingin ako sa mapula niyang labi, napalip bite ako dahil naattempt akong halikan yun.

Shet! ano ba tong nangyayari, looking at her breath-taking deep blue eyes makes me nervous for no reason.

Hindi ko alam kung ako ba yung lumalapit lalo sa mukha niya o siya.

Pero konti nalang at lalapit na yung mga labi niya sa labi ko.

"Uhm. Ligo na ko, baho nang hininga mo. Haha ligo ka na din mamaya." sabi niya tas biglang lumayo.

Dumiretso na rin siya sa banyo.

"Shet!? what?" inamoy ko yung hininga ko kung mabaho nga.

Eh hindi naman eh. Bwisit ah. Panira naman ng moment. Yun na yun eh.

Vina's POV

Dapat aasarin ko siya. Pero nung bigla siyang napatingin sakin.

Sobrang weird nang naramdaman ko. Para hindi masayadong awkward eh sinabi ko yun.

Sana hindi siya nasaktan sa sinabi ko.

Huminga ako ng malalim. Bakit ba ganon nanaramdaman ko?

Parang iba, parang may mali.

Tinext ko si Lucy; my best friend since birth.

To: Lucy
Call me ASAP.

Sent!

I have to tell her this. Expert siya sa mga ganto. Sure na matutulungan niya ko.

Pumunta ako dun sa place na kung saan ako dinala nI Via, remember the garden?

Wala si Via dito kaya mejo makakapag isip ako.

* kring kring *

"Oh?" bungad ko.

( sira ka? pinapatawag mo ko sayo tas ganyan ka? )

"ay. Sorry na. Luccccyyyy!"

( anong problema? )

" These past few days. Nakakaramdam ako nang kung ano ano. "

( may multo? )

" No! listen. Tapos tuwing nakakausap ko siya, napakasaya ko na. Para bang kompleto na araw ko, makita ko lang ngiti niya. Solve na ko. Tapos laging may kung ano sa tyan ko na nakakakiliti na ewan. Tapos laging tumitibok yung puso ko nang sobrang bilis. Ano nang gagawin ko!? hindi pwede to. "

( Alam mo girl. Hindi mo naman mapipigilan yan. The more na sinasabi mo sa sarili mo na hindi mo siya gusto, the more kang mahuhulog sa kanya. )

"I think i'm in love."

( who's the lucky guy? )

" trust me. You don't wanna know. "

( come on. Best friend mo ko. Tell me. Sino yung guy? )

" Hindi siya guy. "

( Hindi siya guy? what do you mean? )

" i'm in love with HER! "

--

In Love With HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon