Sau khi buổi trò chuyện kết thúc, hai người cùng nhau trở lại sảnh phụ ở tầng hai.
Trong sảnh chỉ còn mình Lam Tuyết Kiều đang ngồi trên sofa, thấy bọn họ trở về, anh chủ động đứng dậy tiếp đón.
"Vừa rồi mọi người đã bàn với nhau." Lam Tuyết Kiều không nhắc tới việc bọn họ ra ngoài một lúc lâu, cũng không hỏi Doãn Vụ Thi đã tìm được kết luận gì mới chưa: "Phòng thi này tạo cho mọi người cảm giác quen thuộc quá mức, thế nên để phòng ngừa chuyện gì xảy ra, mọi người thống nhất nam nữ ở chung, dù sao phòng này cũng đủ lớn, chịu khó chen chúc một hôm."
Doãn Vụ Thi không tỏ ý kiến, cô nhìn xung quanh: "Những người khác đâu?"
"Bọn họ về phòng lấy chăn đệm rồi, dọn dẹp chỗ này một chút, lát chúng ta ngủ dưới sàn." Lam Tuyết Kiều nói: "Lâm Hựu Tư đi lấy chăn cho ba chúng ta."
Doãn Vụ Thi cảm thấy trên đầu chậm rãi hiện lên một loạt dấu chấm hỏi.
"Một người trưởng thành đầy đủ tay chân như cậu sao lại để Lâm Hựu Tư đi lấy đồ?" Cô khinh bỉ nhìn Lam Tuyết Kiều: "Cậu có còn là đàn ông không?"
Đối mặt với loại nghi ngờ tôn nghiêm đàn ông thế này, Lam Tuyết Kiều thấy mãi cũng quen, anh vô sỉ nói: "Đấy gọi là tận dụng triệt để."
Nói thật, tuy đã quen biết Lam Tuyết Kiều hơn 20 năm, chẳng còn lạ gì với khả năng diễn xuất của người này nữa, nhưng mỗi khi nhìn thấy vẻ mặt dày cộm không chút liêm sỉ nào của anh, Doãn Vụ Thi vẫn thấy đau tim.
"Không lẽ ở những phòng thi khác cậu ngủ trên giường, để Lâm Hựu Tư nằm dưới đất?"
Doãn Vụ Thi chỉ muốn thể hiện thái độ chèn ép anh một chút, nào ngờ Lam Tuyết Kiều lộ ra biểu tình kinh ngạc.
Cô lập tức thấy không ổn, sau đó liền nghe thấy anh nói--
Lam Tuyết Kiều: "Sao cậu biết?"
"... Không, tôi không ngờ cậu không giống con người đến vậy."
"Tôi cũng đâu có muốn." Lam Tuyết Kiều cảm thấy vẫn nên cứu vãn lại chút hình tượng ít ỏi của mình: "Lúc mới quen biết Lâm Hựu Tư, tôi được phân đến cùng phòng với cô ấy. Người ta dù sao cũng là phụ nữ, tuy kiểu phụ nữ này đánh một lần ba người như tôi cũng thắng, nhưng tôi cũng nên phát huy chút phong độ đàn ông."
Có điều phát huy không thành.
Rốt cuộc, Lâm Hựu Tư cũng không phải người bình thường.
Ở một buổi tối kỳ diệu nọ, Lâm Hựu Tư dùng một tay khóa chặt hai tay Lam Tuyết Kiều, ấn lên đầu giường.
Thấy anh không động đậy được, vẻ mặt vừa vô tội vừa bất lực, Lâm Hựu Tư mới đặt một câu hỏi chân thành từ tận đáy lòng: "Kẻ yếu mới ngủ trên giường, anh là kẻ yếu sao?"
Doãn Vụ Thi nhịn cười, nét mặt bắt đầu nhăn nhúm: "... Cho nên cậu có phải không?"
Nội tâm Lam Tuyết Kiều không hề gợn sống, giống như một người không có tự tôn, anh bình tĩnh đáp: "Phải."
Các thí sinh chọn gian phòng khách lớn nhất, nhanh chóng dọn dẹp sửa sang thành giường chung. Ngoại trừ chăn đệm dưới đất, còn có giường đôi trống, đủ cho hai người nằm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tỉnh mộng - Quỷ Bút Hoàn Thái
Bí ẩn / Giật gânGiới thiệu: Doãn Vụ Thi thức dậy, phát hiện mình xuyên vào một ngôi trường kỳ lạ. Sau nhiều năm rời ghế nhà trường, kiến thức của cô đã trôi sạch bách, bây giờ phải học lại từ con số không. Thi cử bình thường khiến người ta học đến hói đầu. Còn thi...