GRATIS

14 1 0
                                    

AUTHOR:Miykah012
TAUHAN: Abigail, Miesha, Carwyn, Kenzie, Gabriel, Ethan, Danrey, Charles.

GENRE:Romance.

PROLOGUE
ABIGAIL LIM (ABI)- Simpleng babae na may pagka boyish kung manamit, palatawa, masipag, mabait, mahiyain, maingay Naman kapag barkada Yung Kasama, at higit sa lahat may Dios na Isinasamba.

MIESHA AT CARWYN- Mga kaibigan ni Abi, si MIESHA ay Mahilig kumanta, at sumayaw.
Habang si CARWYN Naman ay Mahilig Mang asar pero madaling mapikon.

KENZIE ACAPULCO (KEN)-Simpleng lalaki, mabait, matulungin, masiyahin,palabiro, matalino, at higit sa lahat may Dios na Isinasamba.

GABRIEL, ETHAN, DANREY, AT CHARLES- Mga kaibigan ni Ken, si GABRIEL ay medyo chubby, pero mabait, si ETHAN Naman ay mapayat na matangkad, si DANREY Naman ay Medyo kalog na makulit, at si CHARLE'S Naman ay Kapatid ni Abi, matangkad, na pikonin.

SI KENZIE AY MAY SECRETONG PAGTINGIN KAY ABIGAIL KASO.
SI ABIGAIL AY KASING PAIT NG AMPALAYA PAG DATING SAPAG IBIG.
MAPAIBIG KAYA NI KENZIE SI ABIGAIL?

CHAPTER 1:
ABIGAIL'S POV

Nagising Ako at tiningnan ko kung Anong Oras na at alas 6:00 pa ito Ng Umaga, bumangon na Ako at nag ligpit Ng aking higaan para makapag simula na sa gawaing Bahay.
Pag bukas ko Ng bintana ay biglang bumungad saakin ang isang lalaking Hindi pamilyar saakin ang Mukha at nakaupo sa tapat Ng bentana Ng kwarto ko,

(SA MAY GILID NG DAGAT KASI KAMI NAKATIRA AT SA KWARTO KO MAY BINTANA AT SA TAPAT NG BINTANA MAY TULAY DON, AT DON NAKAUPO YUNG LALAKI.)

Diko inaasahang magustohan ko Yung lalaking yun, Yung tinatawag nila na love at first sight yun Yung naramdaman ko nung mga panahong yun.
Bsosjwla ano ba Abigail lason yang love² na Yan wag Kang magpapa uto ulit nakakapagod lang Yan na trauma kana sa ganyan pweee, tamang crush² lang Muna wag na Mag jowa² nakakasakit lang yan. Sambit ko saaking sarili at tinapos ko na Ang aking pagliligpit

(HINDI PARIN MAIWASAN NI ABIGAIL ANG PAG SULYAP SA LALAKI NA NASA TULAY NAKAUPO AT SA DI INAASAHANG PANG YAYARI BIGLANG LUMINGON YUNG LALAKI, UMIWAS NG TINGIN SI ABIGAIL AT TINAPOS NIYA YONG GINAGAWA NIYA)

Pagkatapos kong magligpit ay nag suklay na Ako at nag tali saaking buhok at lumabas Ng kwarto para mag handa Ng almusal,

Nag hilamos lang ako saglit at bumalik sa kwarto Para punasan ang aking mukha,
At pagtingin ko sa Bintana ay wala na yung lalaki na nakaupo sa tulay.
Binalewala ko nalang at tinapos Ang aking gagawin.

(FAST FORWARD)
Tapos na kaming Kumain at tapos na Rin akong mag hugas Ng pinggan Ng biglang Bumungad Saakin Ang maiingay Kong mga kaibigan na Sina Miesha at Carwyn.

MIESHA AT CARWYN POV

Uyy behh. Sambit ni Miesha

Ouh ano nanaman? Bakit ba? Sambit ko.

Ligo Tayo dagat ang Ganda Ng tubig oh
At naliligo din Naman Yung crush mo ehe. Sabi ni Carwyn

Alam niyo Ang haharut Niyo. oh tsa Teka lang tapusin ko Muna tong pag wawalis at maliligo natayo Jusmeyoo kayo. Sambit

Ayun pag si crush pinag-uusapan hindi maka atras HAHAHHAHAHHAA
Bilisan mo na jan. Sambit ni Miesha.

KENZIE POV

Puntahan ko Nga Sina gab, dan, at Ethan para maligo kami Ng dagat ang Ganda Ng tubig Ngayon at saktong sakto summer na summer.

(HABANG NAGLALAKAD SI KENZIE PAPUNTA SA BAHAY NI GAB AY NAKITA NIYA SI DANREY.)

Uy Dan San ka punta? Sambit ko

Punta sana Ako sainyo para imbitahan Kang maligo Ng dagat, Ang Ganda Kasi Ng dagat Ngayon bagay na bagay dahil Ang init Ng panahon. Sambit ni Dan

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 21, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

GRATISWhere stories live. Discover now