" cha mẹ không sợ hàng sớm sẽ dị nghị , lời ra tiếng vào về chuyện tình cảm của con sao "
" mình sống cho mình chứ có sống cho hàng sớm đâu mà phải sợ . Chỉ cần con sống hạnh phúc là được " cha Thoại Mỹ nghiêm túc lên tiếng .
" cha con nói đúng đấy , có gì phải sợ . "
Phi Nhung im lặng ngồi bên cạnh Thoại Mỹ , trong tình huống này Phi Nhung cảm thấy như mình đang ra mắt gia đình bạn gái vậy . Ánh mắt của cha Thoại Mỹ nhìn Phi Nhung có gì đó rất khác ngày hôm qua , hôm qua Phi Nhung có thể tự tin nhìn thẳng vào mắt cha vợ nhưng hôm nay lại cảm thấy có chút sợ hãi .
Người vợ nhìn chồng mình cứ nhìn Phi Nhung chằm chằm thì cũng hiểu ý chồng mình " con theo mẹ ra sao chuẩn bị cơm cho buổi chiều "
" dạ "
Hai người rời đi để lại hai người ít nói ngồi lại với nhau . Cha Thoại Mỹ quan sát Phi Nhung một cách tỉ mỹ , ông rất hài lòng với mắt chọn người yêu của con gái mình . Yêu nhau năm năm ông cũng đoán được Phi Nhung đã chịu đựng như thế nào vì tính hậu đậu trời ban của con gái mình .
" yêu nhau năm năm chắc cháu cũng biết tình hậu đậu của nó "
" dạ "
" nấu ăn không ngon , không chăm dọn dẹp nhà cửa , bướng bỉnh , hậu đậu . Ta rất lo lắng không biết có ai chịu đựng con bé vì con bé làm hết tất cả mọi việc , ta rất sợ sẽ không có ai lấy con bé . Nhưng bây giờ ta không cần lo lắng hay sợ nữa rồi "
" yêu nhau năm năm món chị ấy nấu cho cháu đơn giản là mì gói nhưng món đó rất ngon khi chính tay chị ấy nấu cho cháu . Tuy bướng bỉnh nhưng rất nhát gan , đôi lúc rất ngốc nghếch . Trên giấy tờ thì chị ấy đã ba mươi tuổi nhưng tâm hồn vẫn không chịu lớn , nhưng cháu yêu chị ấy như vậy ." Phi Nhung chân thành nói lên suy nghĩ của mình về chị người yêu .
" cháu con trẻ mà suy nghĩ rất chững chạt ta rất yên tâm khi giao con bé cho cháu chăm sóc " ông nhăm nhi ly trà mỉm cười hài lòng.
Phi Nhung sửng người lại vài giây khi nghe ông nói như vậy , Phi Nhung thật không biết nói gì nữa . Nhìn người đàn ông có gương mặt phúc hậu đang mỉm cười với mình làm Phi Nhung nhớ đến hình ảnh người cha điềm đạm của mình , ông ấy lúc nào cũng bận công việc không có nhiều thời gian để chăm sóc Phi Nhung nhưng rất yêu thương Phi Nhung . Mặc dù ông ấy không nói một lời yêu thương nào nhưng ông ấy yêu thương Phi Nhung bằng hành động của mình .
Phi Nhung rất sợ sau này khi Phi Nhung không còn nữa thì không biết người đàn ông này sẽ giận Phi Nhung cỡ nào .
" hai ông bà già này đã có tuổi rồi , không biết còn sống với con bé được bao lâu nữa . Sau này nhờ cháu chăm sóc con bé hộ ta " ông nói rồi liền đứng dậy bỏ đi .
Câu nói của cha Thoại Mỹ khiến cho Phi Nhung sửng người . Đoạn ký ức đau buồn nhất , những lời cuối cùng của ba trước khi mất cũng dặn dò chị gái "sau này nhờ con chăm sóc Phi Nhung hộ ta " .
Phi Nhung làm sao có thể nói lời từ chối đây . Từ chối thì không được , đồng ý lại càng không được . Phi Nhung thẩn thờ nhìn xa xâm , những tia nắng cuối ngày cũng đã biến mất . Mặt trăng đang dần xuất hiện .
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỪNG KHÓC KHI EM RỜI ĐI
Romance" Phạm Phi Nhung bắt buộc phải ở bên cạnh Nguyễn Thoại Mỹ " " em phải bảo vệ chăm sóc chị " " bắt buộc sao , em tình nguyện ở bênh cạnh chị cả đời luôn . Nhưng em làm sao có thể chống lại số phận mà ông trời đã định sẵn đây " " bảo vệ chăm sóc ch...