Days Passed and Zace never showed up again . Hindi na ulit siya nagagawi sa bahay. Mahirap Tanggapin ngunit mukhang hindi nga talaga maganda ang sinabi ko ngunit iyon naman talaga ang totoo.
Napabuntong hininga ako habang nakatingin kay Hanzo na ngayon ay nasa Garden kasama si Jez. Naguusap sila. Hindi naman nahagip ng mata ko si Nilka. Asan kaya iyon? Baka nag Mall nanaman.
We are actually preparing for our audition in M records or Soon to be ZM Records. To be honest we never see the CEO of that Company. All of his Personal Information are in private. Ang tanging lumabas lang ay lalaki siya.
Even his employees shut their mouth when someone asks them about their boss. I can't avoid but to be curious.
Naglakad ako patungo sa hagdan,napatigil naman ako ng makarinig ako ng himig ng electric guitar. Nasa baba sila Jez ah.
Nanggagaling ang tunog sa loob ng Music room. Baka si kuya.
Nang makalapit ako sa pinto agad kong napakinggan ang maangas na tunog ng gitara.
I already heard the music I think it was called "Ngayon Gabi" it was kinda a famous song in tiktoks. Parang hipnotismo saaking tenga ang tunog ng kayang gitara. Nilapitan ko ang malawakang na pinto Saaking gilid.
My lips hang open when I saw the guy who beautifully playing the guitar. His eyes was closed while he was feeling the music. It was Zace , ang laki ng pinagbago niya, He wasn't that serious and cold before ngayon ay parang nakikipag-usap ako sa yelo.
I closed my eyes as I preventing my tears to Fall. Bakit ba kasi ang sama ng tadhana saamin? He did played with my feelings but d*mn this heart for beating his name only!.
Natigil ang kanta at I slowly open my eyes. I flinch when I saw him infront of me eyeing me. I think he was wondering why am I watching him.
"Ahh, Hi! You're still good at playing guitar huh!" Wika ko, tiningnan niya lang ako ng walang mababakas na emosyon Sakanyang mukha. I felt the lump on my throat as I remember how he used to look at me before , he didn't look at me before like this.
"Sige, Tuloy mo lang alis na din ako" wika ko tatalikod na ng bigla niyang hilahin ang bewang ko. I heard the lock of the door behind me that made me nervous.
Nakahawak siya sa bewang ko habang nakatingin sa mga mata ko.
"Did , something happened between the two of us? When I was drunk?" Tanong niya ng deritso. Namutla naman ako sa klase ng titig niya.
Tinulak ko siya ng bahagya .
"Ha? Anong nangyari? Wala walang nangyari" Kinakabahan kong wika. I saw him smirks as he look at my lips.
Napatakip naman ako rito dahil sa naging aksyon niya.
"Why does it feels that you are lying?" He said teasing me.
Ano bang pumasok sa utak ng isang to at nagkakaganito?
"Nah, kidding I think I'm just imagining things" wika niya at lumayo at nagtungo ulit sa upuan.
"Imagining what?" Wika ko at nakahinga ng maluwag.
"Like , you are kissing me? Torridly" wika niya na nagpapula ng pisngi ko. Bakit ang Bulgar naman nito magsalita.
Totoo yun but I won't tell him. The alcohol is one to blame.
"Stop imagining embarrassing things" wika ko at tiningnan siya ng ilang sandali bago tumalikod.
"I can't promise that, especially you are the one who's involved" wika pa niya. Hindi ko na kinaya at lumabas na ako ng kwarto na iyon.
"Oh? Why does your cheeks are bright red?" Tanong ni Hanzo at napatingin sa likuran ko.
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
Roman d'amourNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...