Song Ngư - Nghê Họa
Bạch Dương - Quý Yên Húc
Bảo Bình - Nghiêm Tương
Thiên Yết - Tống Tư Nguyên
Thiên Bình - Nghiêm Tương...
Gã vừa mới nói xong lại nghe bên tai có người nói chen vào. So với sự điềm đạm của Nghiêm Tư thì người vừa đến lại tràn đầy tự tin, có chút kêu ngạo khiến người ta cảm thấy yếu thế.
"Chưa từng bị thì hôm nay lĩnh giáo đi. Tránh để sau này thị phi đúng sai cũng không phân nổi."
Không giống như các thư hương môn đệ khác, người xuất thân nhà tướng thường không hay câu nệ tiểu tiết. Không quá coi trọng thanh danh nhưng cũng không quá coi thường.
Nghiêm Tư là tiểu thư phủ Quận công cùng với Nghiêm Tương đều là thứ xuất trong nhà. Ngoại trừ tổ mẫu là người trọng thân phận thì trong nhà bọn họ đều được cha mẹ chiều chuộng mà lớn lên. Cha làm đại tướng quân nhưng từ sớm đã từ quan nhưng vẫn giữ được tước phong Quận công còn mẹ là Thanh Đề Quận chúa con gái Trường Hòa Quận vương. Về phần nhị phu nhân, mẹ ruột của họ là thứ nữ của Quảng Uy Hầu Lục Quang.
Nghiêm Tương cùng Nghiêm Tư đi tới. Mặc dù nàng cũng chẳng biết vừa rồi có chuyện gì xảy ra nhưng nói chung, người nhà mà phải bênh vực trước. Nghe nói mấy người này đến quấy rối nên mới không khách khí.
Nghiêm Tư dỗ dành tỷ tỷ: "Nhị tỷ, được rồi mà."
Nghiêm Tương bĩu môi: "Ta vốn cũng không thèm xen vào."
Quý Yên Húc thấy không khí cũng không tệ, Nghiêm Tương tuy hơi mạnh miệng nhưng cũng không phải tới gây thêm chuyện.
"Ta cũng muốn ở lại xem thử thực đơn của Thủy Lưu Các. Có được không ?"
Nghiêm Tư gật đầu, lúc xếp chỗ cho hắn lại hỏi: "Ngài tên gì ?"
Quý Yên Húc thẳng lưng nói ra ba chữ: "Quý Yên Húc."
Thì ra là Quý tướng quân.
Tướng quân ?
Nghiêm Tư nghe tiếng lòng hơi lộp bộp. Nàng nghe nói người này là người cực kỳ nghiêm khắc, còn nóng tính nữa. Một lời không vừa lòng hắn liền sẽ cho ngươi biết thế nào là đao kiếm vô tình. Con người đứng trước lưỡi đao thường hay run rẩy mà, nàng cũng không ngoại lệ.
Hắn thấy nàng viết tên vào sổ, viết rất chậm nên bèn cười trong lòng, cho dù là quân tử cũng sẽ biết cách trêu chọc giai nhân.
"Sao thế, tên của ta có vấn đề gì sao ?"
Nghiêm Tư vội đáp: "Không phải đâu, tay của ta chỉ là hơi mỏi."
"Vậy có cần giúp đỡ không ?"
Nghiêm Tư nhìn hắn, cũng không biết người này đến tột cùng là đang nghĩ cái gì. Nàng bắt đầu cảm thấy hắn không được đứng đắn cho lắm.
"Không cần phiền phức như vậy đâu."
...
Tống gia là gia tộc lớn, chia làm hai nhánh. Nhánh này mấy đời là thương gia, còn dòng chính thì làm quan trong triều. Có người ở dòng chính từng làm đến chức vụ thừa tướng. Nhưng mà mười lăm năm trước xảy ra việc lớn, cả dòng chính đã diệt còn nữ quyến đều bị mang vào cung làm nô bộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
⁰⁸ᴄsㅡǫᴜᴀ̂ɴ ʙᴀ̂́ᴛ ᴛʀɪ
Короткий рассказᴛᴀ̂ᴍ ǫᴜᴀ̂ɴ ᴋʜᴏ́ đᴏᴀ́ɴ ʟᴏ̀ɴɢ ǫᴜᴀ̂ɴ ᴋʜᴏ́ ᴅᴏ̀ ㅡ ᴘʀɪᴍ