"Chào cả lớp, thầy là Xà Phu, sẽ chủ nhiệm lớp mình trong năm học này."
Thầy Xà Phu đặt tập tài liệu xuống bàn, cầm viên phấn viết vài dòng trên bảng rồi quay sang nhìn cô cậu học sinh của mình một lượt, dùng chất giọng ồm ồm thông báo.
"Buổi gặp mặt hôm nay thầy muốn các em bầu ban cán sự lớp nhé. Đầu tiên là lớp trưởng, có bạn nào ứng cử không?"
Phương Sư Tử khẽ nhìn xung quanh lớp, đứa nào đứa nấy đều im bặt, không hẹn mà cùng gửi đến cô những ánh mắt long lanh. Phương Sư Tử vỗ trán bất lực, cô vẫn không thoát kiếp lớp trưởng mà.
"Dạ thưa thầy em ạ."
Phương Sư Tử đứng dậy, lễ phép giới thiệu bản thân.
"Em là Phương Sư Tử, năm ngoái em cũng đảm nhiệm vị trí lớp trưởng nên em nghĩ năm nay em có thể tiếp tục hoàn thành tốt chức vụ này ạ."
"Vậy lớp trưởng lớp ta là bạn Phương Sư Tử nhé. Có bạn nào phản đối không?"
"Dạ không ạ."
Phan Bạch Dương nhanh nhảu đáp lại thầy, mấy người còn lại cũng cười hì hì hùa theo.
Phương Sư Tử trước khi ngồi xuống không quên quay lại lườm chằm chằm mấy bọn giặc ôn đứa nào đứa nấy đang cười toe toét cả ra. Đừng tưởng cô không biết mấy đứa này bầu cô làm lớp trưởng chủ yếu để bao che lúc bọn nó gây tội. Để rồi xem năm nay cô không dễ dãi như năm ngoái nữa đâu, cứ cười cho đã đi rồi biết tay cô.
"Tiếp đến là lớp phó học tập nhé. Có bạn nào ứng cử không?"
"Dạ thưa thầy, em Song Tử xin ứng cử ạ."
Ngọc Song Tử đẩy nhẹ gọng kính đen, nét mặt có phần nghiêm lại khiến cả bọn không khỏi nuốt nước bọt. Cô bạn này như có hai tính cách vậy, lúc đi chơi thì tấu hề không chịu được, còn liên quan đến học tập thì nghiêm túc đến nỗi Phương Sư Tử nổi tiếng gắt gao còn phải kiên dè.
"Thầy có xem qua thành tích của bạn Song Tử, các môn đều ổn định, thường xuyên được điểm cao nên chức lớp phó học tập giao cho bạn Song Tử nhé." - Thầy Xà Phu gật đầu hài lòng nhìn cô học trò nhỏ của mình.
"Dạ em Bạch Dương, ứng cử làm lớp phó văn thể mỹ ạ."
"Dạ em Nhân Mã, cũng ứng cử làm lớp phó văn thể mỹ ạ."
Bao nhiêu ánh mắt hướng về phía phát ra giọng nói, Phan Bạch Dương đắc ý nhìn Cát Nhân Mã như lời thách thức. Cô bạn cũng chẳng thua kém gửi lại cậu bạn một cái lườm cảnh cáo.
Thầy Xà Phu nhìn cậu học trò đang tỏ vẻ đắc ý liền lắc đầu cười trừ, từ tốn trả lời:
"Lớp phó văn thể mỹ là bạn Cát Nhân Mã nhé."
Phan Bạch Dương ngơ ngác nhìn người thầy đang bày vẻ mặt dửng dưng trên bục giảng, khóe môi đông cứng lại. Sao ban nãy ai xung phong thầy cũng cho mà giờ tới lượt cậu thầy lại từ chối?
"há há há" - Cát Nhân Mã bật cười - "Dễ gì chiếm được chức vị của bổn cung, ngươi còn non lắm."
"Thầy ơi sao em lại không được ạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs; thanh xuân có cậu
Roman d'amourCó câu: "Mỗi người đều có thanh xuân. Mỗi thanh xuân đều có câu chuyện. Mỗi câu chuyện đều có nuối tiếc. Mỗi nuối tiếc đều có những hồi ức đẹp đẽ vô tận." 🍃 Hãy dõi theo chuyến tàu thanh xuân đến trạm hồi ức của các cô cậu trường Hoàng Đạo nhé. 🍃...