“MA’AM,miss Ayeisha is here”agad akong napabaling sa sekretarya ko ng sabihin n’ya iyon,I’m currently in my shop para tignan ang takbo ng shop ko.
“Papasukin mo”sambit ko na agad namang tinalima ng sekretarya ko.Maya-maya ay pumasok si Ayeisha.
She was in all smile and she has this light aura.She was wearing a blue denim jumpsuit and a white sneakers.At ngayong nakita ko s’ya, pakiramdam ko wala akong mukhang maihaharap sa kanya pagkatapos ng nangyari sa pagitan namin ni Asher.
“Hi”she happily beamed at me.
“Hey”ngiti ko sa kanya at tumayo para makipagbeso.”What can i do for you?”ngiti ko at pinaupo s’ya sa visitor’s chair na nasa magkabilang table ko.
“Hmm,eh kasi gusto ko lang sana ipa-adjust yung waistline no’ng dress ko,baka kasi masikip sa akin kapag sinuot ko”sambit n’ya kaya kumunot ang noo ko.
“Why?”tanong ko.
“Si Asher kasi sabi n’ya tumataba daw ako,kaya pumunta ako dito para magpa-adjust ng sukat doon sa wedding dress ko,baka hindi magkasya kapag kinasal kami eh”natatawang sambit nito.At dahil sa sinasabi n’yang tumataba daw s’ya ay inilibot ko ang mata ko sa katawan n’ya.
At tumuon ang tingin ko sa bandang t’yan n’ya,hindi ko gusto ang pumapasok sa isip ko at ayaw ko no’n dahil nasasaktan ako.Isipin palang na nabuntis ni Asher si Ayeisha,sapat na iyong dahilan para sabihin ko sa sarili ko at isampal sa akin ang katotohanan na mahal nga ni Asher si Ayeisha,dahil kilala ko s’ya.
Hindi n’ya bubuntisin ang isang babae kung hindi n’ya ito mahal,hindi n’ya bubuntisin si Ayeisha kung ayaw n’yang magkaroon ng hawak sa babae para hindi s'ya iwan at para matuloy ang kasal nila.Asher really loves Ayeisha indeed.
“Hindi naman sa pangingialam…”I trailed and take a deep breath “but,are you p-pregnant?”nauutal na tanong ko.Gusto kong makumpirma ang hinala ko para magising sa katotohanan ang puso ko na hindi na talaga kami p’wede ni Asher dahil meron na s’yang Ayeisha.
Nakita ko ang pamumutla ni Ayeisha at kita ko ang gulat sa mga mata n’ya “p-pregnant?”nauutal na pag-uulit n’ya.
“Yeah…”I gave her a small smile “its impossible for you and Asher to have not an sexual intercourse…I mean”bumuga ako ng marahas na hininga “you two are both healthy,at normal lang sa magkarelasyon ang magtalik”ngiti ko sa kanya.
“N-no,I’m n-not pregnant”nauutal na sambit n’ya “hindi ako p’wedeng mabuntis,Camilla.I still have a work to do,gusto ko pang maging model”nahihintakutang dagdag n’ya kaya napabuntong-hininga ako.
“Ayeisha,in between life and death.Some people will always choose life,they still want to live,and in your case,you are torn between your work and your pregnancy”humugot ako ng malalim na hininga at pinakawalan iyon “sa trabahong merok ka,hindi p’wedeng pareho ang piliin mo,at kung ako ang nasa kalagayan mo,I will choose my child,I will choose the life in my tummy, Ayeisha minsan lang ang mga babaeng nabibiyayaan ng anak,ikaw kung sakaling buntis ka…your lucky enough,’yong trabaho mo”I shrugged “kaya mo ‘yang balikan kapag kaya mo na,hindi nawawala ang oportunidad para sa mga babaeng katulad mo,I mean,your sexy and pretty…pero ‘yong bata sa sinapupunan mo,once she or he is gone,there is one percent that they will comeback”nginitian ko s’ya “kaya pag-isipan monh mabuti kung trabaho o bata d'yan sa sinapupunan mo…remember,you can still maintain your body once you give birth,and you can still go back to your work”
YOU ARE READING
Billionaire 6:Asher Antonio
Storie d'amoreWARNING:MATURED CONTENT | R-18 In the world full of couple's who are romantically inlove with each other or just lustfully loving each other.There is one man who is deeply and madly loving his long-time girlfriend,they are now seven years in a relat...