Hanbin bỗng nhớ đến một việc quan trọng Ấu tể vẫn chưa có Quang Não của riêng mình. Theo thông lệ tại Liên Bang thậm chí là bao gồm một phần lớn của toàn Tinh hệ này khi các Ấu tể ra đời chúng sẽ được ba mẹ đeo vào tay chiếc Quang Não định danh tính đầu đời. Quang não là thứ thiết yếu cho cuộc sống ở tương lai tinh tế công nghệ siêu năng như thế này.
Quang Não là nơi chứa thông tin lưu trữ về vòng đời của người sở hữu từ khi sinh ra cho đến khi mất. Vậy nên đây là vật bất ly thân không thể tùy tiện cho người khác mượn nếu không sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên có một loại Quang não tạm thời dành cho Ấu tể không nhận được Quang não hoặc những người có Quang não bị hỏng hoặc đang sữa chữa.
Nghĩ đến đứa nhỏ này có lý do đặc biệt thế nào mà cha mẹ lại không thể chuẩn bị cho em ấy một chiếc Quang não hoàn chỉnh khiến trái tim cậu nhói lên từng nhịp. Còn người bảo hộ của đứa nhỏ dường như cũng không chú ý đến việc này, nhưng nghĩ đến người này cậu không khỏi nhớ đến ánh mắt kiên định cùng khí chất mạnh mẽ bao bọc xung quanh khiến người khác phải nể phục bà ấy.
Nghĩ nhiều như thế Hanbin mở Quang não của mình đăng nhập vào Tinh Võng, mở mắt ra cậu đã đứng trong căn phòng nhỏ tự mình mua được trên đây. Tinh Võng giống như cuộc sống thứ hai của tất cả mọi người khi bạn có thể kết hôn, mua nhà, tham quan, dạo phố, đánh nhau trên đấu trường, đấu giá các món đồ hay mua bán tất cả mọi thứ. Vậy nên việc cậu sở hữu một căn phòng nhỏ ở đây không phải là chuyện lạ thậm chí còn xem là nghèo nàn đơn sơ so với những người khác. Nhưng cậu lại thích nó vì nội thất đơn giản ấm áp cùng vị trí yên tĩnh so với sự náo nhiệt phồn hoa của các con phố gần đó.
Hanbin mở cánh cửa bước ra khỏi nhà, từ con đường mòn nhỏ bước đi vài phút sẽ gặp đại lộ lớn hơn, gần đó là quảng trường với khối kiến trúc Châu Âu cổ điển cùng vòi phun nước xinh đẹp, dù đã khuya nhưng số lượng người ở đây không hề ít đi thậm chí nhiều hơn so với ban ngày. Buổi đêm những hoạt động của đấu trường cùng hội đấu giá lúc nào cũng thu hút lượng người xem khổng lồ, những trận đấu nảy lửa hay món hàng hiếm khiến bao người tình nguyện đốt tiền vào nó.
Hanbin nhìn họ với ánh mắt hờ hững, ngoài Ấu tể cậu không quan tâm những việc khác. Khác với dáng vẻ ngoài đời trên Tinh Võng cậu sử dụng hình ảnh thiếu niên mặt non sữa, gương mặt lãnh đạm cùng quần áo tối màu. Dáng vẻ này không hẳn là cậu muốn nhưng vì thua cược với tên bạn thân mê ngoại hình của mấy bé trai đáng yêu nên hậu quả là gương mặt bị cài đặt vĩnh viễn này, là người yêu Ấu tể nên việc này cũng không ảnh hưởng lắm nên cậu cũng không muốn tốn thêm khoản tiền thay đổi nó.
* Chú thích: dù bị cài là vĩnh viễn nhưng các trạng thái trên Tinh Võng có thể dùng tiền ( thậm chí rất nhiều tiền ) để thay đổi được. Miễn bạn có tiền thì mọi thứ đều theo ý bạn muốn trích câu nói trong Châm ngôn hoạt động của Tinh Võng được phát hành vào những năm đầu hoạt động.Hanbin mở thanh tìm kiếm cửa hàng chuyên bán Quang Não tạm thời, dựa theo bản đồ hành trình đi đến đó. Đến trước một cửa hàng lấp lánh những ánh đèn cậu mở cửa bước vào bên trong, bên trong chủ cửa hàng là một ông bác trung niên mập mạp đang tỉ mỉ chỉnh quầy hàng Quang não đủ hình dáng. Trong thời đại kỹ thuật này việc làm của ông ấy cũng thật hiếm thấy. Nhìn thấy Hanbin ông ấy buông việc trong tay bước đến chào hỏi cậu "Xin chào không biết quý khách cần mua Quang não loại nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bonbin] Nguyện một đời thủ hộ anh
Ciencia FicciónGặp nhau khi ta vẫn là một nhân ngư chưa xác định giới tính. Gặp nhau khi anh vẫn là một bác sĩ nhân loại yếu ớt. Mối tình này ai dung thấu cho đôi ta. Chiến tranh vĩnh viễn chia cắt đôi ta thành hai chiến tuyến vĩnh viễn không dung hoà. Ta mất anh...