Lời tựa
Từ nhỏ tôi đã rất ghét học toán bởi vì muốn giải đáp được nó thì cần phải ghi nhớ và lí giải rất nhiều công thức, điều này chỉ có thể thành công thông qua việc đọc đi đọc lại cho đến khi thuộc lòng công thức mới được. Tôi chẳng thấy nó có chút nghĩa lý gì hay tôi cũng nhìn không ra việc này có chỗ nào thú vị... tôi không hiểu.
"Trái tim trong gió" là một bộ tiểu thuyết kể về hai người trẻ tuổi gắn bó với nhau, trong đó một người trở thành gia sư của người còn lại (Cần phải dạy tất cả các môn học, bao gồm cả môn có độ khó như Toán). Vào lần đọc bản thảo đầu tiên, câu chuyện hai đứa trẻ giống như có thể tạo nên một phương trình. những hạt mầm trong lòng tôi dừng như cũng đã bắt đầu đâm chồi và tôi có thể hiểu nó.
Phương trình này là : Gió + Cối xay gió = Tình yêu.
Bởi vì có gió, cối xay gió với vẻ bề ngoài luôn miệt mài hoạt động nhưng bên trong đã bình lặng phút chốc căng tràn sức sống, tìm thấy ước mơ và mục tiêu của mình.
Phương trình này khiến tôi hình dung được có một làn gió nhẹ nhàng nhưng nó đủ sức mạnh để khiến cho những cách quạt của cối xay gió chuyển động một cách đẹp mắt.
Phương trình toán học rất khó để hiểu nhưng phương trình của cuốn tiểu thuyết này thì không hề khó, chỉ cần dùng trái tìm để hiểu câu chuyện tình yêu của Gió và Cối xay gió là được thôi.
Lời của tác giả
Nếu thời trung học được miêu tả là khoảng thời gian ngập tràn hạnh phúc, ước mơ và tình bạn thì chẳng có vấn đề gì hết, bởi vì đây là sợi dây kết nối giữa tuổi thơ và giai đoạn trưởng thành lại với nhau. Tuổi trẻ trôi đi mang theo đó là có thật nhiều người sẽ hân hoan mà thưởng thức niềm vui trong giai đoạn ấy. Nhưng đâu đó vẫn còn không ít người khác biệt, họ giống như các nhân vật trong "Trái tim trong gió", cảm thấy lo lắng cho những điều sẽ xuất hiện trong tương lai.
Đây chính là bộ tiểu thuyết đầu tiên kể về câu chuyện của Gió và Cối xay gió. Sau khi nhận được tất cả thông tin về cốt truyện từ đội biên kịch, khi đó tôi cảm thấy rất hào hứng và cùng với đó là những áp lực. Bởi lẽ vì mong muốn được theo bước hai chàng trai ấy đến cuối cùng và đây cũng là đầu tiên tôi thử sức với một tác phẩm tự sự với đối tượng chính là học sinh (Bởi do tôi hay bị mọi người xung quanh trêu đùa rằng tôi luôn có niềm yêu thích với những nhân vật lớn tuổi) nên trước khi đặt bút viết, tôi phải nhớ lại quá khứ đã mờ nhạt của bản thân.
Trong hơn một tháng trở lại đây, tôi đã viết nên bản thảo đầu tiên của "Trái tim trong gió", cũng phải công nhận sự yêu mến và gắn bó của một người tác giả với từng nhân vật trong truyện, thế nên tôi muốn giúp đỡ họ trong tất cả những ngóc ngách của cuộc sống. Do vậy, tôi ngày càng hi vọng rằng độc giả cũng sẽ quan tâm và yêu thương họ như vậy.
Hãy để cơn gió dù có thổi nhẹ nhàng thì vẫn có thể chạm đến và sưởi ấm trái tim của chúng ta.
29/04/2023