Iya's POV
"Hahahaha. Tito, ang galing mo sumayaw! HAHAHAHAHAH." sabi ko kay Tito . Nandito kame ngayon sa Sm. Kagagaling lang namin sa Tom's world at nag Just dance.
Kasama ko si Tito Xian ko. Bunsong kapatid ni Mama. 18 years old. Gwapings to meyn! HAHAHA
"Dahil pinuri mo ako, ililibre kita. Saan mo gusto kumain?" sabi ni tito habang nakaakbay sa akin.
Daming nakatingin sa kanya na Babae. HAHAHAH. Akala siguro nila Boyfriend ko to. XD
Weyt.. Muntik ko nang makalimutan na Gutom na gutom na ako. Saan ko nga ba gustong kumain?
-Tingin-Tingin-Tingin-
Ugh.. Yung Pakiramdam na ito.. Bumilis bigla yung Tibok ng puso ko.
Shocks! Sya ba talaga yun? Omeyji! Sya ngaaaaa!
"Titooo! sa KFC na lang tayo kumaeeeen" sabi ko kay tito habang hinahatak sya.
"Hahaha. Sige. Takaw talaga. Pinapakain ka ba ni Ate? Sige na maghanap ka na ng mapupwestuhan natin. Ako na Oorder." sabi sakin ni Tito.
Pagtingin ko sa pwesto nila, sakto may bakanteng dlawang upuan. Dito na lang kami..
-Dug-Dug-Dug-
Nagaabno na naman tong Puso ko. Enebenemente.
"Hi?"
Pagkasabi ko ng hi, lahat sila napatigil sa Pagkain. Tapos unti unting tumingin sakin. Hahahaha. Ang awkward naman po XD Tapos si Daniel, Nasamid ata.
"Uy Iya? Ikaw pala yan. Hehe. Musta?" Tanong ni Paul. Parang di naniniwala na ako yung nasa harapan nila -____________-
"Okay lang ako Paul! ^___^ Pwede bang dito kami maupo ng kasama ko? Wala na kaseng bakante eh."
Pagkasabi ko nun, Nasamid uli si Daniel. Ang weird naman nya. Pero infairness. Cute sya.
"Kung hindi pwede, okay lang. Maghihintay na lang kami na may matapos kumain. Thanks Guys :D" sabi ko. Tapos nagbabye naaa.
Akmang aalis na sana ako ng Biglang....
-Dug-dug-dug-dug-
>///////////////////////////////////////<
"Okay lang Iya. Dito na kayo kumain. May vacant seats pa naman eh" sabi ni Daniel..
Shet. Di ako makapagsalita. Kase naman eh. Hawak nya yung kamay ko...
Enebeee. Kenekeleg ekeee
"Ah. haha. Thankyouu."
Pagkasabi ko nun, binitawan nya na yung kamay ko tapos naupo na ako dun sa isang bakanteng upuan. Dalawa yung bakante. Isa sa tabi ni Paul at isa naman sa tabi ni Daniel.
At syempre, dahil maganda ako, dun ako sa tabi ni Paul naupo. XD Nahihiya kase ako tumabi kay Daniel eh.
"Uhm.. Iya.. Dun ka sa kabila maupo." pagsasabi ni Miguel.
"Ha? Bakit?" Sabi ko. Nakakapagtaka naman tong mga taong to!
"Ah eh... Gusto kase ni Dan-- Este ni Paul na lalaki katabi nya" pageexplain ni Carl
"Ah ganun ba"
No choice naman ako. Kaya lumipat na ako sa tabi ni Daniel.
DUG--DUG--DUG--
Ugh Letcheng puso naman oh!!
Ang awkward mga bes!
"Iya?" Tawag sakin ni Tito. Ay nakalimutan ko si Tito. Hehez.
"Ui dito na lang tayo maupo. Friends ko naman sila eh." Sabi ko yan kay tito pagkatapos nya akong bigyan ng 'anong ibigsabihin nito' look.
"Sige na nga. Sabi mo eh." sabi nya sabay gulo ng buhok ko.
Maygahd. Di talaga sya mahilig manggulo ng buhok no. -_______-
"Ehem" biglang pagtikhim ni Daniel.
Ang weird talaga.
Hay nako. Bahala na nga. Kakain na lang akooo. ^____^
"Ui Iya! Ano mo yan? BOYFRIEND mo?" tanong ni Carl. Talagang inemphasized nya talaga yung word na boyfriend. Tapos biglang tumingin kay Daniel na busy sa pagngat ng Buto.
Omooooo. Cuuute *___*
"Hahaha. Im not her boyfriend. Im her fiancé." sabi ni tito Xian. Hahaha hayup talaga to.
Halos lahay sila natulala. Hahahaaa. Pero bat si Daniel parang.... Nagseselos?
SHEEEZ. DI AKO ASSUMIIING. Yun talaga yung nakikita ko.
"Excuse me for a while." sabi ni Daniel. Maghuhugas daw sya ng kamay. Bakit ganun? Parang nag iba lalo yung aura nya?
Pagkatayo ni Daniel, biglang tumawa si Tito Xian.
"Hahahaha. Joke lang mga pare. Tito nya ako. Kapatid na bunso ng mama ni Iya. Im Xian Chiu. Sorry sa Istorbo namin ng pamangkin ko ah,"
Si Daniel, mukhang natigilan. Luh? Anyare dun.
"HAHAAHAHAHAHAHAHA." sabay na pagtawa nila Carl at Paul.
"Lupet mo Daniel! Hahahahaha" pakikisama naman Miguel.
Pagtingin ko, si Daniel tumakbo bigla sa Wash area. Hays. Ano na kayang nangyayare sa mundo maygahd.
Ito namang si Tito Xian, kumakain lang. Tapos nung napansin nyang nakatingin ako, nagkibit balikat sya. So tinuloy ko na lang din pagkain ko.
Mayamaya natapos na akong kumain.
"Tito. Bibili lang po ako ng Cotton candy"
Favorite ko kase Cotton candy eee.^____^
"Sige bilisan mo ah"
So pumunta na ako sa bilihan ng Cottoncandy.
After 5 minutes nakabili na agad ako ng Cotton candy. Actually paubos na nga eh. Pero limang balot binili ko kaya okie lang. Hahahaha
Nung dumating na kami sa KFC, bigla akong hinarang ni Paul.
"Iya! Sabi ng tito mo magaling ka daw sa Ice skating? Pakitaan mo naman kami ng movees!!" sabi ni Miguel
Omyyy. Gusto ko to ah. Matagal na din akong di nakakapag ice skating!!!
Pero teka.
"Oy. Asan si Tito at si Daniel?"
"Ahm... Nagpasama si tito mo kay Daniel. May titignan lang daw sila."
"Ah ganun ba." Hala shet baka anong gawin ni Tito kay Daniel.
"Tara na dali. Excited na kami manuod sayooo." hatak sakin ni Paul.
Naknang. Sapakin ko kaya to.
Grabe ah. Nawweirduhan na ako sa kanila. Bahala na nga! Naeexcite na din naman ako magice skating ^____^
BINABASA MO ANG
The Search for Forever with Mr. Seatmate
RomanceLahat ng Taong Sumasabak sa Pag-ibig, Nasasaktan. Normal na yan sa atin. Oo Sa Simula masaya. Pero sabi nga nila, Lahat ng Simula ay may Katapusan. Pero di Ibig sabihin nun, Susuko na tayo. Oo nakakatakot sumubok ule. Pero pano natin Matatamo yung...