Mr. Not-My-Type (ONE-SHOT)

989 21 30
                                    

Mr. Not-My-Type.

This is a work of fiction, names, characters, places and incidents either are the product of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual events , locales , organizations or persons, living or dead , is entirely coincidental ang beyond the intent of the author.

Mr. Not-My-Type. Copyright. 2013 by Redpretender

Mr. Not-My-Type.

Written | RedPretender

ONE SHOT.

All rights Reserved. 2013

---

"Crush mo siya???!!" pag-uulit ko as my eyes got widened.

"Oo eh.." mahinang sagot ni Trina. Napaubo na lang ako, ewan ko, nasamid ata ako sa narinig ko? Crush niya si Jonathan Asis???

"Ganun ba?!" i said at halatang may pagkadisappointed ang boses ko. Hindi dahil pangit si Asis. It's just that, hindi ko siya Type that's all, at hindi ko inaakalang magkakagusto ni Trina dun dahil, tahimik at parang walang kamuwang-muwang na babae 'to, mahinhin ba.

Jonathan Asis hindi ko talaga siya type, bagaman madaming nagkakagusto sa kanya, Maputi siya, may itsura at may ibabatbat naman at magaling magdala ng damit pero kahit ganun, i just can't find myself liking him... Not my type, Ewan? Siguro kasi i am one of his friends? Kasi kaibigan lang turing ko sa kanya? AYon kasi sa principle na pinaniniwalaan ko.

A friend is a friend.

A crush is not a friend.

And a friend cannot be a crush.

At never pa akong nagkagusto sa isang kabigan. Take Note : NEVER.

What i like about him is, he's so nice, tsaka ang sweet niya. Mahilig siyang mang-akbay, mangyakap, manghawak ng kamay sa akin, ewan ko na lang sa iba, alam ko namang walang malisya un kasi he's just my friend.

"Yep, wag mo muna sabihinkay Sandra ah??" mahinhin niyang sabi. I just nod at nagpatuloy na kaming maglakad patungo sa room.

Nakarating naman kami ng room ng ligtas and there he is, ang pinakamaputing lalaking nakita ko this Semester lang.

"Julieeeeeee~~!!~" at ayun tinawag niya ako, alam mo yung kusa akong napangiti, siguro kasi we're close. Very close. Agad siyang lumapit sa akin.

"Yo?" sabi ko na pilit kong tinatago yung mga ngiti ko na di ko maiwasang ilabas. I want to look cool. Kahit yun lang. Nagpaalam na si Trina at umupo na, natanaw ko naman si Sandra na nagbabasa lang ng tahimik sa upuan niya.

Mr. Not-My-Type (ONE-SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon