CHAPTER THIRTEEN

83 15 1
                                    

CHAPTER THIRTEEN

 

 

"Sa presinto ka na magpaliwanag, Ms. Valdemir.."

WAAAAAAAAAAAAAAH.. NO WAY.. PUTABELS KA .. ALICE!

"Teka po, wag po kayong maniwala kay Alice." – Si Josh.

"Siya po ang nagpapatay kay Minerva, ako po ang magpapatunay." Si josh, at binaling niya ang atensyon kay Alice.

"Paano mo naman nasabi iyan hijo?" – police

"Dahil may patunay po ako.."

"Tayo nang tatlo sa presinto."

Dinala nila kami sa office nila.. syempre.. bantay sarado.. alerto..

ABA! Ofcourse sumunod rin naman ang mga lalabs prendship ghost ko ano.

"Okay, you may explain.. each of you."

"Okay.. best friend ko po si Minerva.. at alam ko pong may alitan na sila dati ni Vlaidese.. hanggang sa sinabihan niya nalang ako na pinagbabantaan daw siya ni Vlaidese.. kaya sigurado po akong siya ang pumatay."

"Sir, Alice is lying.. siya po yung nagpapatay kay Minerva.. Diba Alice? Ginamit mo lang si Minerva para magkabalikan kayo ni Josh?" sagot ko naman.

"HUWAT?.. Now, Alice.. sino ang may kasalanan ngayon?"

"No Josh, believe me.. wala na tayo diba."

"Alice naman.. huwag ka na kasing magsinunghaling..may ebedensya ako."

Sabay dukot niya ng cellphone.

"Sir, check this out.."

At plinay ito.

"Mabuti naman at napag-isip-isip mo nang di talaga kita magugustuhan.. tsaka.. kay Minerva ka nalang kesa.. ipapatay niya pa ako.. hahah..maawa ka naman sa akin."

Yung pinag-usapan namin.

"Hahaha, kahit na naggive up na ako sayo. Hindi parin ako babalik kay Minerva... Ano ako? Tanga?.."

"Oo. Tanga ka.."

"HUH?!"

"tanga ka, kasi hindi mo nararamdaman yung tunay na feelings ni Minerva.."

"HUH?!"

"Huh! Ka ng HUH! Di mo talaga magets ang sinasabi ko noh?!.. Ang ibig kong sabihin eh.. kaya lang naman kasi nagkakaganyan si Minerva ng dahil sa sobrang pagmamahal niya sa iyo. Di mo ba mafeel yon? Oh sadyang dahil sa mahilig ka lang talagang mambabae. Alam kong marami ka nang naging girlfriend.. PERO.. si Minerva lang ang nagpasensya sayo, at nagtiis at lalo nang handang magpatayan para lang sayo.. DI MO BA NAISIP YON? Alam mo bang.. mahirap rin para sa isang babaeng magtiis at umasa? MASAKIT ANG UMASA! At alam ko ring nagkakaganyan lang siya ng dahil sa iyo."

EXO: Our Dhampir Body Guard (Vampire Academy Inspired)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon