Tahimik ako buong byahe biglang nawala ang hilo ko dahil sa ginawa niya kanina. Bigla bigla na lang ng halik!pwede namang sabihing manahimik ako without doing that!" Stop, clubbing" wika niya at nasa daan pa rin ang mata. Napataas ang kilay ko sa sinabi niya.
"And who are you for me to obey you?" Tanong ko at bumusangot. His just a past. Kahit sabihin na mahal ko pa rin hindi ko siya susundin we need have a romantic relationship after all. Muntik na kaso hindi natuloy.
"You're too fragile to be in that place! Pano kung hindi ako dumating? Baka ngayon ay kasama mo na siya!" Matigas niyang wika. I saw the vein of his hands move signal that he was gripping the maneuver tightly.
Why is he acting like this?
Concerned? As a friend? Right as a friend.
"So? Does have something to do with you?" Wika ko na ikinapreno niya dahilan na pagkahilo ko.
Tiningnan niya ako ng madilim.
"Really? Charriza? Sabagay nakalimutan mo ng lahat diba? Do you even have a boyfriend who's f*cking other girls" wika niya naikinakunot at inis ko.
"Excuse me! I don't have a boyfriend!" Napatakip naman ako ng bibig dahil sa realisasyon. F*ck did I just said that We're just pretending? I mean I didn't said it directly but that what's my message meant.
"What? Hanz is he your boyfriend right? I saw him f*cking someone at your HOUSE! " Wika niya ay parang galit na galit na sa manebela.
"His not your boyfriend? Just pretending huh" I teasingly smile appeared on his face that made my heart race.
Pinaandar niya na uli ang sasakyan .
"Explain " wika niya na ikinalito ko.
"Huh?"
"Explain " wika niya ulit . Confusion filled my mind as I look at him who was now having an unknown emotions in his eyes.
"Explain what?" May bahid na inis kong wika.
"Explain why, why did you do that?" Mahina niyang wika habang Nakayuko. I don't get him! What is he saying?!
"What are you saying? Hindi kita maintindihan!" Wika ko, nahihilo na ako sumabay pa ang isang to.
I heard his loud sigh before he look at me with his cold eyes.
"Nevermind" wika niya at binuksan ang pinto ng sasakyan niya at bumaba. He open the door beside me as he waits me to get out of his car.
Lumabas naman ako at medyo matumba pa. F*ck the alcohol is kicking!
"Be careful" wika niya at inalalayan ako sa pamamagitan ng paghawak niya sa bewang ko. Sinabayan niya ako maglakad.
My heart has its own world parang lasing rin ito kung tumibok.
"Why do you wear this kind of dress? It's revealing" wika niya na May bahid ng inis hindi ko alam ngunit hindi ko na namalayan na nakangiti na pala ako ng palahim.
"Revealing? Eh halos May takip lahat" I said , medyo hindi na rin maganda ang pagkabigkas ko ng aking salita.
"It covers your front but it was showing your back too much" wika niya na May bahid ng inis Sakanyang boses.
Hindi na ako sumagot dahil sa sobrang hilo ko.
I closed my eyes, until I felt the comfy and soft feeling on my back. Ang lambot. I slightly open my eyes and saw that I am already on the bed. Siguro ay nasa guest room ako.
My head was spinning and I've felt a strange hyper. Parang gusto kong sumayaw at tumakbo dahil sa sobrang init.
Napangiti ako ng maramdaman ko na mayroong kumapit saakin bewang at pilit na pinatatayo ako.
"Go, take a shower before you sleep" wika ng isang boses.
I don't know but the voice makes me emotional.
"Shit, why are you crying? May masakit ba?" Tanong niya. Hindi ko alam ngunit mas lalo akong humagulgol.
"Bakit ka umiiyak?! " I felt his warm hands on my face. He wipes my tears I like the warm of his hands it sends me the heat I wanted.
Napangiti ako at habang May mga luha sa aking mga mata. I saw him divert his eyes on me.
"Ba-byyyy why are yoush shook schute" (Why are you so cute)
"Stop, you're making it hard for me" he said , ngumiti lang ako at hinawakan ang pisngi niya at kinulong sa pagitan ng palad ko.
" Mr. Hansdoshome , you look likesh my first lovesh" nakita ko kung paano lumamlam ang mga mata niyang nakatingin saakin.
"Hesh now , he loves someone else"
NAGISING AKO NG MARAMDAMAN KO ANG SINAG NG ARAW NA tumama sa aking mata. Napaungot naman ako dahil naiistorbo nito ang tulog ko.
I hug the pillow at the right side of the bed where my back blocks the sunlight . I heard the opening sound of the door but I'm too sleepy to look at it.
Maya maya pa ay naramdaman ko na mayroong kamay na umuuga saakin. I groan as I remove the hand. Inaantok pa ako.
"Hey, sleepyhead wake up it's already 10 am in the morning you should eat" wika ng boses na hindi ko pinansin. Oo his voice sounds so sweet but still I'm sleepy!
"Zace, let's -" nang marinig ko ang pangalan ng lalaking tinawag ng isang boses para akong binuhusan ng malamig na tubig. Zace? Anong ginagawa ni Zace sa kwarto ko?!
Napabangon ako ng wala sa oras dahil sa isipin na iyon. My eyes automatically landed on Zace back. He was only wearing a sando shirt and a khaki short. His broad shoulders was So visible in my eyes.
Napatingin rin ako sa lalaking kaharap niya na ngayon ay nakatingin na saakin.
It, it was Dace he was looking at me blanky.
"Something happened?" Wika niya. Umiling si Zace at tumingin saakin.
"Glad finally awake" wika niya. Ako naman ay tahimik at naguguluhan naman sa nangyayari. Bakit ba sila nandito?! Magtatanong na sana ako ng makita ko ang theme ng kwarto.
It's not my room! Hindi ito ang kwarto ko! Tiningnan ko naman ang damit ko kung iyon pa rin ba ang suot ko.
Halos maubusan ako ng dugo ng makita kong hindi na iyon ang suot kong damit. Did something happened?! Sh*t I don't remember anything!
"Don't worry nothing happened, I was blind folded when I undress you atleast for now" wika niya pa. I don't believe him! How can he dress me if he can't see!
"Blind folded? Are you a superhuman or something how are you supposed to dress me if you can't see anything?!" Wika ko na medyo sa mataas na tono.
"Tsk, okay okay oo na I dress you without that thing but I didn't did what you think stop overthinking " wika niya pa at tumalikod na .
"Bat ako nandito? F*ck hindi ko talaga maalala" kausap ko sa sarili ko.
Napatigil sa paglalakad si Zace at lumingon Saakin.
"You we're drunk and talking non-stop" wika niya at humarap ulit sa akin.
"You we're still in love with your first love even though he causes too much pain"
Huling wika niya bago tuluyang lumabas sa kwarto at iniwan akong nakanganga.
Did I said that I still love him?
PHIANNEKIES °
Hi guys! Sorry for updating this so late.Huhu still thank you for being here! Thank you fro reading my stories in spite of it's flaws! Love you guysss
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomansaNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...